Bé gái bị tai biến sẹo xấu sau tiêm xoá sẹo tại thẩm mỹ viện

Sau 6 tháng tiêm thuốc điều trị sẹo lồi tại một thẩm mỹ viện, tình trạng sẹo lồi của bệnh nhi càng trở nên trầm trọng, bị teo các tổ chức mô mềm dưới da, sẹo sâu.

be gai bi tai bien seo xau sau tiem xoa seo tai tham my vien 10 phương pháp chữa lành sẹo và giúp liền da
be gai bi tai bien seo xau sau tiem xoa seo tai tham my vien Người bị bỏng cần có chế độ ăn uống như thế nào để nhanh lành sẹo?

Ngày 19/6, BV Da liễu Trung ương Trung ương cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân là bé gái Đ.T.A (11 tuổi, quê Ninh Bình) đến khám do tình trạng sẹo xấu sau tiêm thuốc điều trị sẹo lồi tại một thẩm mỹ viện tại Hà Nội.

be gai bi tai bien seo xau sau tiem xoa seo tai tham my vien
Bệnh nhân bị các vết lõm sâu sau khi điều trị sẹo lồi tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội. (Ảnh: BS cung cấp)

Trước đó, tháng 1/2017 bệnh nhân bị mắc thủy đậu và để lại sẹo lồi tại các vùng tổn thương. Lo cho con gái nhỏ bị sẹo lồi xấu, gia đình đã đưa bé đi khám, tư vấn chữa sẹo lồi tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội.

Bệnh nhi được tiêm thuốc để điều trị sẹo lồi vào đầu tháng 11/2017. Gia đình cũng không rõ loại thuốc tiêm, không rõ liều lượng tiêm vào cơ thể là bao nhiêu.

Sau khi tiêm 2 tháng, sẹo lồi không biến mất mà tại các vùng tiêm có hiện lượng lõm sâu xuống. Theo dõi một thời gian, thấy vết lõm sâu có nhiều mạch máu, tạo thành sẹo xấu, gia đình đưa con đến bệnh viện Da liễu Trung ương khám.

BS Vũ Hồng Luyến, Khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, BV Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân có 4 tổn thương lõm sâu, teo tổ chức mô mềm dưới da, kích thước lớn, do bị biến chứng teo tổ chức dưới da do tiêm sẹo lồi tại chỗ.

ThS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc cho biết, thông thường để điều trị tổn thương sẹo lồi thường dùng triamcinolon - đây là một loại corticoid. Thuốc có tính chất tác dụng chậm, kéo dài và khi tiêm thuốc có thể gây ra ra teo tổ chức tại chỗ tiêm (teo da, cơ) nếu không dùng đúng chỉ định hoặc tiêm không đúng kỹ thuật.

Tình trạng teo tổ chức mô mềm dưới da của bệnh nhi nhiều khả năng cũng do tác động của việc dùng thuốc không đúng kĩ thuật, gây lõm vùng sẹo.

Ths Hà cũng khuyến cáo, điều trị thẩm mỹ các loại sẹo, sẹo lồi bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn, điều trị tránh nguy cơ các biến chứng điều trị sẹo lại bị sẹo xấu hơn.

Với thuốc tiêm điều trị sẹo lồi với bản chất là corticoid ngoài nguy cơ gây teo tổ chức mô mềm, với tính chất tác dụng chậm còn có thể gây ra các tác dụng phụ tại chỗ khác như giãn mạch; mọc nhiều lông; xuất hiện trứng cá, yếu cơ... và tác dụng toàn thân như hội chứng Cushing, teo tuyến thượng thận, tăng nguy cơ đái tháo đường, loét dạ dày – tá tràng, xuất huyết tiêu hóa...

be gai bi tai bien seo xau sau tiem xoa seo tai tham my vien Bác sĩ thẩm mỹ làm chết người bị phạt... 64 triệu đồng

Ngày 26.3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt bác sĩ Nguyễn Việt Thành (Phòng khám ...

be gai bi tai bien seo xau sau tiem xoa seo tai tham my vien Kiện thẩm mỹ viện vì tiêm mũi gây mù mắt

Cho rằng thẩm mỹ viện tiêm chất filler làm đầy mũi là nguyên nhân chính khiến mình bị mù mắt trái, chị Nguyễn Thị Loan ...

be gai bi tai bien seo xau sau tiem xoa seo tai tham my vien Bị hoại tử ngực mới biết thẩm mỹ viện để bác sĩ nha khoa phẫu thuật nâng ngực

Một người phụ nữ Trung Quốc đang kiện bệnh viện sau khi cơ sở y tế này để bác sĩ khuyên ra răng hàm mặt ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.