Bí mật chuyện yêu của cặp đồng tính nam làm nên nhiều TV show nổi tiếng của nước Mỹ

Hai nhà sáng tạo của các TV show nổi tiếng dự định sẽ tiếp tục sự nghiệp của họ ở Hollywood dưới danh nghĩa một cặp vợ chồng đồng tính chính thức.
bi mat chuyen yeu cua cap dong tinh nam lam nen nhieu tv show noi tieng cua nuoc my Nữ ca sĩ và nỗi lo bị bắt giữ khi hát về đồng tính nữ ở Nga
bi mat chuyen yeu cua cap dong tinh nam lam nen nhieu tv show noi tieng cua nuoc my Chùm ảnh xúc động về đôi đồng tính nam bật khóc khi chào đón con đầu lòng

Sắp tới, trong phần cuối của series “Episodes”, người xem sẽ được thưởng thức câu chuyện về Sean (Stephen Mangan) và Beverly Lincoln (Tamsin Greig), một cặp vợ chồng người Anh đã chuyển đến Mỹ để tạo ra một chương trình truyền hình, với sự tham gia của Matt LeBlanc.

Xuyên suốt cả năm phần trước đó, chương trình này nhận được nhiều lời khen ngợi từ người xem cả trong lẫn ngoài ngành giải trí. Chương trình cũng đã giành được mười đề cử cho giải thưởng Emmy, bốn trên mười là dành cho diễn viên LeBlanc nhờ vai chàng diễn viên mắc bệnh yêu bản thân thái quá.

bi mat chuyen yeu cua cap dong tinh nam lam nen nhieu tv show noi tieng cua nuoc my
David Crane (trái) và Jeffrey Klarik (phải).

Điều mà nhiều người xem có thể chưa biết chính là việc “Episodes” được tạo nên và đồng thời lấy cảm hứng từ chính cuộc sống của một cặp đồng tính người Mỹ: David Crane và Jeffrey Klarik.

“Hai nhân vật chính, Sean và Beverly à? Chúng tôi đang viết về chính chúng tôi đấy!” – Crane khẳng định trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ báo The Advocate.

“Họ làm việc cùng nhau, họ sống chung với nhau, và về cơ bản, cách họ nhìn thế giới, cách họ làm việc phản ánh chính con người chúng tôi. Jeffrey và nhân vật Beverly thật sự rất giống nhau, chỉ có điều Jeffey nghi ngờ mọi thứ nhiều hơn, sẵn sàng lao vào mọi các cuộc chiến hơn. Tôi thì giống Sean, luôn muốn mọi người thân thiết với nhau và ghét sự xung đột.” – Crane nói.

Ngoài đời, Crane và Klarik đã ở bên nhau và làm việc cùng nhau suốt ba mươi năm. Họ quen nhau, bắt đầu hẹn hò từ sau một buổi tiệc do những người bạn chung của họ tổ chức. “Tôi đã bẫy được cậu ấy” – Klarik hài hước đùa giỡn.

bi mat chuyen yeu cua cap dong tinh nam lam nen nhieu tv show noi tieng cua nuoc my
Cặp đôi đã ở bên nhau ba mươi năm.

Giống như Sean và Beverly, hai nhà sản xuất này có một mối quan hệ gần như đi liền với công việc. Sản phẩm của họ bao gồm hai trong số các “hit” lớn nhất của truyền thông số hiện đại. Crane cùng với Marta Kaufman đã viết kịch bản cho chương trình “Friends” của đài NBC. Còn Klarik là nhà đồng sản xuất kiêm biên tập viên chính cho series “Mad About You” cũng của đài NBC. Cả hai luôn giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình hoàn thành tác phẩm của riêng mình.

“Tôi là tác giả không chính thức của series Friends” – Klarik trả lời về sự ăn ý trong công việc của họ. – “Tôi đã có các thỏa thuận với nhiều hãng truyền hình khác nhau dẫn đến sự xung đột lợi ích. Vì vậy tôi chỉ làm điều tôi cần làm, đó là lui vào hoạt động trong bóng tối”.

Việc một cặp đồng tính cùng phối hợp để tạo ra các câu chuyện, các trò đùa cho chương trình TV yêu thích của họ không phải là điều quen thuộc với người Mỹ. Tác động của vấn đề này khá khó nhận biết. Khác với series “Will and Grace” đang rất nổi tiếng hiện tại, cả “Friends” và “Mad About You” đều không có sự xuất hiện của nhân vật nào thuộc cộng đồng LGBT. Cặp đôi đã khá do dự khi định đem lại “cảm giác đồng tính” cho chương trình của mình. Tuy nhiên, dẫu là từ các kênh truyền hình chính thống, họ vẫn mang lại cho công chúng một cái nhìn độc đáo, mới mẻ.

Hiện nơi cặp đôi đang sinh sống là một thị trấn ven biển thuộc Montecito, California. Đó cũng chính là nơi ở của nữ hoàng truyền hình Ofrah Winfrey.

Crane chia sẻ rằng anh và người bạn đời thường nghĩ đến bản thân như là một cặp đôi bình thường cùng nhau làm việc hơn là đôi đồng tính. Klarik nói: cả hai rất may mắn vì được ở trong một ngành mà, tuy không thể nói là “hoan nghênh”, nhưng cũng chấp nhận giới tính của cả hai mà ít khi thắc mắc điều gì.

“Cảm giác đó rất tuyệt vời, nhất là khi bạn từng lớn lên mà không thể nói với bất cứ ai sự thật về con người bạn. Được chấp nhận một cách cởi mở và tự do như vậy thật sự rất tuyệt!” – Klarik bổ sung.

Trên thực tế, cặp đôi cho hay họ không hề cảm thấy bị phân biệt đối xử vì giới tính của mình trong ngành công nghiệp giải trí, một phần nhờ sự thành công mà họ đạt được. Họ nghĩ rằng ngành công nghiệp này hoàn toàn đặt thành công lên trên hết, và tất cả mọi thứ khác, bao gồm cả chứng sợ đồng tính chỉ là thứ yếu. Đã nhiều năm trôi qua, họ làm việc mà không gặp phải sự phản đối hay kì thị nào.

bi mat chuyen yeu cua cap dong tinh nam lam nen nhieu tv show noi tieng cua nuoc my
Poster phần 2 của series "Episodes" mà cặp đôi cùng sản xuất.

Chuyện kết hôn của cặp đôi cũng là một kỉ niệm thú vị. Họ cùng nhau bỏ trốn trong một đêm Giao thừa mà không nói với bất cứ ai kể cả bạn bè thân thiết, ngay khi nghe tin tổng thống Donald Trump đắc cử. Họ nói với nhau rằng, “Chúng mình phải kết hôn ngay bây giờ!” vì sợ quyền kết hôn đồng tính có thể biến mất dưới thời vị tổng thống của đảng Cộng hòa.

“Ngày hôm đó xúc động hơn tôi nghĩ” – Crane hào hứng kể lại buổi lễ diễn ra tại Tòa thị chính địa phương nơi họ ở. – “Chúng tôi đã quyết định kết hôn chỉ vì chúng tôi nghĩ rằng mình nên làm vậy. Và rồi nó thật tuyệt vời!”.

“Đó là một tuyên bố chính trị nho nhỏ của riêng hai người chúng tôi” – Klarik cho hay.

Cặp đôi cũng có khá nhiều dự định cho công việc trước mắt. Mới nhất, phần cuối của series “Episodes” sẽ lên sóng vào các ngày chủ nhật hàng tuần trên kênh Showtime.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.