Bị từ chối tuyển dụng vì là người chuyển giới

Một ứng viên đã bị một công ty thẳng thừng từ chối tuyển dụng với lời giải thích là công ty không có chính sách sử dụng người thuộc giới tính thứ ba, theo Matichon.

bi tu choi tuyen dung vi la nguoi chuyen gioi

Bị từ chối tuyển dụng vì là người chuyển giới. Ảnh: Khaosod.

Tờ báo trên cho biết ứng viên này đã rất thất vọng và đưa câu chuyện của mình cùng với bức thư từ chối của công ty tuyển dụng lên mạng xã hội.

Peerachaya, tên của nữ chuyển giới cho biết xã hội Thái Lan cởi mở hơn trước trong việc chấp nhận những người có giới tính khác với đa số những người còn lại. “Tuy nhiên, sự cởi mở đó chỉ được nói trên đầu môi và khi bạn rơi vào hoàn cảnh như tôi sẽ thấy thất vọng thế nào”, nữ chuyển giới chia sẻ.

Cô cho biết đã tham gia ứng tuyển vào một công ty và được công ty này gửi email hẹn phỏng vấn. Peerachaya cảm thấy vui vì nghĩ sắp có việc làm sau nhiều ngày thất nghiệp. Dù vậy, cô có chút lo lắng, liệu công ty sẽ chấp nhận người chuyển giới như cô. Cuộc phỏng vấn gần đến ngày, Peerachaya đã gửi email đến công ty để thăm dò cũng như chia sẻ về giới tính thật của mình.

Những tưởng nhận được sự đồng cảm, nào ngờ chỉ là sự thất vọng. Peerachaya cảm thấy sốc khi nhận email phản hồi từ phía công ty. “Thật xin lỗi, công ty chúng tôi không tuyển dụng nữ chuyển giới”. Công ty này còn chua chát khi nói như trêu chọc ứng viên rằng: “Tên của bạn rất nữ tính, khuôn mặt cũng vậy nữa. Nếu không được giới thiệu trước, chắc là không phân biệt bạn là nữ chuyển giới”.

Câu chuyện của Peerachaya nhận được nhiều lời an ủi từ cộng đồng giới tính thứ ba và cư dân mạng. Những người ủng hộ cô đã “ném đá” công ty nói trên khi cho rằng đã có sự phân biệt đối xử đối với người chuyển giới, thay vì nhìn vào năng lực, công ty chỉ quan tâm ứng viên thuộc giới nào.

bi tu choi tuyen dung vi la nguoi chuyen gioi 8 cầu thủ chuyên nghiệp tại Anh thừa nhận đồng tính

Theo thông tin mà tờ Daily Mail đăng tải hồi tháng 5 vừa qua, có ít nhất 8 cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu ...

bi tu choi tuyen dung vi la nguoi chuyen gioi Người chuyển giới Trung Quốc bước ra từ bóng tối

Khi các tổ chức bảo vệ người chuyển giới xuất hiện ngày một nhiều tại Trung Quốc, những người gánh trên vai sự nghiệt ngã ...

bi tu choi tuyen dung vi la nguoi chuyen gioi 9 lý do chàng đồng tính nên chọn bạn trai lớn hơn tuổi làm người yêu

Đây là những ưu điểm tuyệt vời mà các chàng đồng tính nên chọn bạn trai lớn hơn tuổi để hẹn hò.

bi tu choi tuyen dung vi la nguoi chuyen gioi Người đàn ông chuyển giới tự sinh nở và cho con bú

Vì muốn có con, Sabastion (Mỹ) ngừng sử dụng mọi loại hormone để mang thai, sinh nở và cho con bú.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.