Bích Ngọc Idol: 'Mong muốn được như Beyonce'

Bích Ngọc Idol chia sẻ bí quyết giảm 35kg trong 2 năm và hình tượng Beyonce là động lực để cô nỗ lực thực hiện công cuộc này.

Giảm cân không phải là “cực hình” như mọi người nghĩ

Ngọc muốn mình đảm bảo phải có một sức khỏe tốt. Khoảng thời gian sở hữu thân hình quá khổ, việc vừa hát vừa nhảy trên sân khấu với Ngọc giống như một cực hình. Thế nên, Ngọc nghĩ mình cần có một cơ thể săn chắc chứ không hẳn là giảm cân để bản thân trông nuột nà, thon thả.

bich ngoc idol mong muon duoc nhu beyonce
Bích Ngọc Idol đã có bước cải thiện ngoại hình đáng kể sau cuộc thi Vietnam Idol

Có rất nhiều nữ ca sĩ sở hữu một thân hình không phải quá mảnh mai, nhưng ở họ có một sự săn chắc khỏe mạnh. Ví dụ như Beyonce, chị ấy sở hữu một thân hình đầy đặn nhưng những bước vũ đạo trên sân khấu của chị ấy vô cùng máu lửa và chị ấy có thể vừa hát vừa nhảy như thế suốt một buổi concert dài tầm 1 tiếng. Đấy là điều mà Ngọc mong muốn bản thân làm được.

Còn nhớ khoàng thời gian thi Vietnam Idol, trong cùng một đêm Ngọc phải trình diễn 2 ca khúc One night onlyBay. Khi thể hiện xong bài hát đầu tiên, sang đến bài hát thứ 2 Ngọc đã cảm thấy đuối. Lúc vào phía trong cánh gà Ngọc chỉ có thể ngồi thở và mặt mày thì tái đi. Ngọc có hỏi anh Trọng Hiếu lý do vì sao anh vừa hát vừa nhảy như vậy mà không cảm thấy mệt, anh Hiếu mới nói với Ngọc rằng nhờ anh ấy tập thể dục. Và thật sự, khoảng thời gian ở nhà chung, ngày nào Ngọc cũng thấy anh ấy tập thể dục đều đặn.

bich ngoc idol mong muon duoc nhu beyonce
Lúc nhỏ Ngọc thường xuyên là tâm điểm chọc ghẹo của bạn bè về ngoại hình của mình. Nhưng Ngọc chưa bao giờ thấy khó chịu về điều đó.

Lời nói đó của anh Hiếu khiến Ngọc nhận ra được mình cần phải làm gì lúc đó. Ngay sau Vietnam Idol, Ngọc bắt đầu tập thể dục để nâng cao sức khỏe và khả năng trình diễn của mình.

Mọi người thường nghĩ giảm cân là một quá trình rất gian khổ, nhưng thật ra quá trình giảm cân với Ngọc không đến mức gọi là “cực hình”, nó chỉ đủ khó khăn đúng với bản chất của một cuộc thử thách mà thôi. Ví dụ như việc những ngày đầu chạy bộ, chưa đến 5 phút là Ngọc đã cảm thấy mệt, lúc đấy Ngọc 89kg. Sau này Ngọc nhận ra rằng mình cần có một cách tập luyện và ăn uống khoa học hơn, đó là luyện tập từ dễ đến khó, bắt đầu từ việc đi bộ. Ngọc đi bộ thật lâu và sau đó là vừa đi bộ vừa cầm tạ, leo núi và sau đó là chạy bộ.

bich ngoc idol mong muon duoc nhu beyonce
Thời gian đầu, Ngọc tự luyện tập với những bài vận động đơn giản, ngoài ra lúc đó Ngọc còn học thêm vũ đạo, và sau này là yoga.

Về chế độ ăn uống, Ngọc cũng không quá khắt khe với mình. Có một khoảng thời gian Ngọc thử phương pháp lowcarb và trong khoảng thời gian đó Ngọc cảm thấy cuộc sống của mình rất vô nghĩa. Ngọc cũng như bao cô gái khác đó là thích ăn vặt và Ngọc xem ăn uống là một niềm đam mê của mình cũng giống như âm nhạc vậy. Không chỉ ăn mà Ngọc còn nấu ăn nữa.

Sau 1 tháng không chịu nỗi chế độ lowcarb, Ngọc nghĩ rằng mình nên ăn uống trở lại bình thường nhưng sẽ ăn ít lại và có khoa học hơn bằng cách giảm bớt tinh bột, đường, chất béo. Thậm chí trong chế độ ăn giữ dáng còn không được phép ăn trái cây vì trong trái cây có đường, nhưng Ngọc vẫn ăn bình thường.

bich ngoc idol mong muon duoc nhu beyonce
Hồi đi học, khi thích ai Ngọc cũng bày vẻ chuyện viết thư tỏ tình, nhưng rồi đều bị từ chối, có lẽ vì thân hình quá khổ của Ngọc khiến người khác không thích.

Quá trình giảm 35kg trong vòng 2 năm của Ngọc diễn ra như thế. Ngọc xem trên mạng thấy các bạn giảm 15-30kg trong vài tuần, thật sự Ngọc rất ngưỡng mộ nhưng nếu để làm giống như vậy, Ngọc sẽ không làm. Vì Ngọc nghĩ, con người ta cần ăn uống để sinh hoạt và xem như còn cái gì đó gọi là thú vui trong cuộc sống nữa.

Chính vì một chế độ rèn luyện và ăn uống vừa đủ nên Ngọc chưa bao giờ lâm vào tình trạng chán nản, muốn bỏ cuộc cả. Trên thực tế, thời gian đầu chính là khoảng thời gian khó khăn nhất, nhưng khi vượt qua được rồi thì mọi thứ đối với Ngọc rất dễ dàng.

bich ngoc idol mong muon duoc nhu beyonce
Đừng quá gò ép bản thân mình chính là cách mà Bích Ngọc duy trì việc tập luyện của mình cho đến bây giờ.

Cách để vượt qua giai đoạn khó khăn đấy là, Ngọc mua về một chiếc đầm ôm body mà bản thân rất thích. Tất nhiên là những ngày đầu Ngọc không thể mặc vừa chiếc váy ấy. Thế là Ngọc cứ luyện tập, sau mỗi một khoảng thời gian, Ngọc ướm thử chiếc váy và càng ngày chiếc váy càng vừa vặn với Ngọc hơn.

Việc trau dồi đối với Ngọc chưa bao giờ là đủ

Ngọc luôn lấy khả năng ca hát của mình để làm công cụ chinh phục khán giả, ngoại hình chỉ là một yếu tố để phục vụ điều đó. Tất nhiên, giữa thị trường âm nhạc với thị hiếu khán giả chú trọng hình ảnh không kém giọng hát, Ngọc vẫn hy vọng tìm được đối tượng khán giả của mình. Để có được điều đó, Ngọc cứ làm những gì mình thích, những gì Ngọc thấy phù hợp và phải thỏa mãn bản thân mình trước đã.

bich ngoc idol mong muon duoc nhu beyonce
Thầy cô nói với Ngọc, nếu con muốn đi theo hình ảnh nghệ sĩ giải trí, con hãy hỏi bản thân mình có thích và có hợp không?

Có thể nhiều người sẽ cảm thấy Ngọc bị hụt lại so với các đồng nghiệp cùng lứa đã thế còn không thường xuyên ra sản phẩm, nhưng Ngọc nghĩ việc hoàn thiện bản thân mình là quan trọng hơn cả. Suốt 2 năm qua, ngoài việc rèn luyện thể chất, giảm cân Ngọc còn phải hoàn thành việc học văn hóa, và học về âm nhạc.

Việc trau dồi âm nhạc đối với Ngọc chưa bao giờ là đủ. Ngọc muốn đến một lúc nào đó mình có thể sáng tác và kí âm được bài hát của mình. Ngọc thích được vừa hát vừa chơi piano trên sân khấu. Với Ngọc, đó là hình ảnh vô cùng đẹp của một người nghệ sĩ.

bich ngoc idol mong muon duoc nhu beyonce
Ngọc cứ trau dồi, cứ rèn luyện và cho ra những gì tốt nhất của mình. Phần còn lại có lẽ là cái duyên với khán giả.

Ngọc hỏi các thầy cô của mình, làm sao để có thể có được một hình ảnh đẹp như thế, thầy cô mới nói với Ngọc rằng, con phải có một kiến thức âm nhạc vô cùng sâu rộng và một trái tim luôn cháy với âm nhạc. Khi Ngọc cảm được âm nhạc của chính mình, thì tất cả mọi người sẽ cảm được Ngọc lẫn âm nhạc của Ngọc.

bich ngoc idol mong muon duoc nhu beyonce
Rồi sẽ có những khán giả yêu thích chất nhạc, giọng hát của Ngọc thay vì chú tâm đến ngoại hình của Ngọc.

Còn về kế hoạch tương lai, Ngọc đã có sẵn một định hướng rõ ràng và vô cùng nghiêm túc cho bản thân. Dream Girl chỉ là một bước đệm đầu tiên cho ca một dự án dài hơi sẽ được thực hiện trong năm nay. Ngọc rất hi vọng được khán giả công nhận qua sản phẩm này.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.