Bình Thuận: Vẻ mĩ miều của những bóng hồng 'vương quốc thanh long'

Bình Thuận không những nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều sản vật nổi tiếng mà mĩ nhân nơi đây cũng được xem là một "tạo vật quý báu" không thế không nhắc tới.
binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long Trải nghiệm cắm trại sang chảnh trên bãi biển ở Bình Thuận
binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long Mùa chim làm tổ trên hòn đảo hình chiếc hài ở Bình Thuận

Bình Thuận là một tỉnh duyên hải miền cực Nam Trung Bộ, được du khách trong và ngoài nước biết là nơi có những bãi biển thơ mộng đến nao lòng, những cồn cát đặc trưng nổi tiếng cũng như sở hữu một khối lượng di sản to lớn về lễ hội truyền thống.

Nơi đây được mệnh danh là “Vương quốc thanh long” với sản lượng chiếm nhiều nhất nước, cung cấp cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu. Ngoài ra, danh xưng "Thủ phủ của resort" vẫn được nhiều du khách nhắc tới bởi nơi đây tập trung số lượng resort dày đặc nhất cả nước.

Bình Thuận không những nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều sản vật nổi tiếng mà mĩ nhân nơi đây cũng được xem là một "tạo vật quý báu" không thể không nhắc tới.

Là tỉnh sở hữu số lượng người Chăm sinh sống chỉ sau Ninh Thuận nên có lẽ chất Chăm đã là một phần không thể thiếu để tạo nên vẻ đẹp của phụ nữ nơi đây.

Danh ca Trang Mỹ Dung

Trang Mỹ Dung (tên khai sinh Trương Thị Mỹ Dung, sinh năm 1951) là ca sĩ nhạc trữ tình thành danh tại miền nam Việt Nam từ trước sự kiện 1975. Bà vốn là học trò của nhóm nhạc sĩ Lê – Minh - Bằng, có tên tuổi gắn liền với ca khúc Hai mùa mưa của Anh Bằng.

Sau sự kiện 1975, bà chọn ở lại Việt Nam và tiếp tục ca hát, đồng thời cũng có thu âm cho nhiều đĩa nổi tiếng thời đó. Trang Mỹ Dung được đánh giá là người có kĩ thuật truyền đạt lời hát rõ ràng, chính xác nhưng luyến láy theo cách rất riêng để làm rõ nghĩa thêm cho ca khúc, có chất trầm buồn, da diết nhưng không bi lụy, não nề.

binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long
Danh ca Trang Mỹ Dung

Sau khi mẹ bà qua đời vào năm 1997, bà không còn hát nhiều, thi thoảng xuất hiện tại phòng trà, sân khấu ca nhạc, chủ yếu là tham gia các chương trình ca nhạc từ thiện, Phật giáo.

Hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật, Trang Mỹ Dung có những đóng góp nhất định cho làng nhạc Việt. Bà vẫn giữ được sự mộc mạc vốn có trong giọng hát của mình, chinh phục khán giả yêu thích dòng nhạc trữ tình suốt bao năm.

Bà có 2 người bạn thân đó là danh ca Giao Linh và Phương Dung. Hiện tại bà đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ca sĩ Vy Oanh

Vy Oanh tên thật Nguyễn Mỹ Oanh, sinh tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Vy Oanh được khán giả biết đến với vai trò ca sĩ thành công sau các ca khúc như Vì sao con trai lại như vậy, Trả giá, Đồng xanh

Ngoài ra, cô còn là diễn viên tham gia vào khá nhiều các bộ phim tại Việt Nam như Siêu mẫu xì trum, Thiên đường vắng em, Câu chuyện cuối mùa thu… Cô từng lọt vào Top 10 nhạc sĩ Làn sóng xanh 2010 với ca khúc Em rất nhớ anh.

binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long
Vy Oanh.

Vy Oanh không những sở hữu vẻ đẹp đáng ghen tị mà còn có chất giọng ngọt ngào, nhẹ nhàng, được đông đảo khán giả yêu quý mến. Khi đang ở trong đỉnh cao sự nghiệp, Vy Oanh đã bất ngờ "biến mất" khỏi showbiz Việt Nam để lập gia đình và sang Mỹ sinh con.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm

Võ Hạ Trâm là cái tên không còn xa lạ đối với khán giả Việt Nam. Cô bắt đầu được công chúng biết tới khi giành giải nhất của cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh năm 2007 qua màn biểu diễn ca khúc Quê tôi của nhạc sĩ Trần Tiến.

Trước đó, Võ Hạ Trâm đã tham gia khá nhiều cuộc thi ca hát và đã đạt được những giải cao như giải nhất Tiếng hát măng non 2003; giải nhất Tuổi đời mênh mông toàn quốc 2005; giải nhất liên hoan Ca khúc chú ve con 2006; giải nhì Tiếng hát phát thanh 2006

Võ Hạ Trâm hiện đang là một cái tên khá nổi bật trong làng giải trí Việt Nam. Cô chọn cho mình dòng nhạc chính thống và đi lên bằng chính thực lực của mình mà không dính vào những tai tiếng ồn ào như những ca sĩ trẻ mới nổi khác.

binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long
Võ Hạ Trâm.

Võ Hạ Trâm đang dần dần xây dựng hình ảnh một ca sĩ dịu dàng, thân thiện, cởi mở và dễ gần trong lòng khán giả. Cô cũng thường xuất hiện trên các chương trình văn hóa, hay các hoạt động từ thiện, xã hội. Võ Hạ Trâm cho biết, cô muốn xây dựng hình tượng từng bước một, tuy chậm mà chắc và đặc biệt nói không với scandal. Tại chương trình Gương mặt thân quen 2016, Võ Hạ Trâm đã đạt được ngôi vị á quân.

Diễn viên Diệu Nhi

Diệu Nhi bắt đầu nhận được rất nhiều sự chú ý từ mảng sân khấu kịch cho tới những bộ phim điện ảnh và các vở diễn như Chuyện tình Bangkok, Mỹ nam đại chiến

Diệu Nhi từng là cựu học sinh trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Cô được khán giả biết đến rộng rãi qua vai diễn Linh Đan trong phim sitcom Chiến dịch chống ế phần 1 và 2. Thừa thắng xông lên, Diệu Nhi đã mạo hiểm khi thử sức mình trong một sân chơi Bước nhảy hoàn vũ. Bên cạnh đó, cô nàng cũng còn xuất hiện trong cả hai phim điện ảnh là Điệp vụ chân dàiGái già lắm chiêu.

binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long
Diệu Nhi.

Ngoài ra, Diệu Nhi còn tham gia góp mặt trong một số tiểu phẩm hài, các chương trình truyền hình thực tế. Với lối diễn xuất khá "tưng tửng" nhưng hài hước và "khùng" một cách khá tự nhiên, cô nàng 9x này luôn mang đến những tràn cười nghiêng ngả cho khán giả mỗi khi xuất hiện.

Hoa khôi miền Trung 2016 Hồng Trang

Nữ sinh Đoàn Thị Hồng Trang đến từ Bình Thuận với gương mặt thanh tú, vóc dáng cân đối cùng khả năng ứng xử thông minh đã xuất sắc đăng quang Hoa khôi miền Trung 2016 tổ chức tại Đà Nẵng. Cô hiện tại đang là sinh viên Đại học Sài Gòn.

Hồng Trang xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo chuyên trồng thanh long nhưng với sự nỗ lực từ bản thân, cô vẫn học rất giỏi, đặc biệt là hai môn toán và văn. Ngoài ra, Hồng Trang còn có năng khiếu về hội họa. Sau hơn hai năm học, nhờ có chiều cao hơn 1m7 và lợi thế thân hình khá chuẩn của mình, Hồng Trang đi làm mẫu ảnh áo dài, từ đó kiếm thêm thu nhập để xoay xở cho việc học của bản thân.

binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long
Hoa khôi miền Trung 2016 Hồng Trang

Dù đã đăng quang hoa khôi và bận rộn với vai trò là đại sứ thiện nguyện nhưng Hồng Trang quyết học xong đại học để vận dụng những kiến thức học được vào đời sống và chia sẻ cho mọi người. Cô mơ ước sau khi hoàn thành vai trò hoa khôi của mình, nếu có cơ hội sẽ mở trường mầm non ở quê hay cạnh các khu công nghiệp có nhiều gia đình công nhân nghèo để con cái họ được đến trường học, vui chơi và được chăm sóc.

Hồng Trang còn chia sẻ, cô có thể sẽ học thêm một bằng đại học nữa theo hướng kinh doanh hoặc sẽ thử theo con đường nghệ thuật. Trang cho biết mình cần phải nỗ lực nhiều để có thu nhập tốt phụng dưỡng cha mẹ, bà ngoại và người cô bị bệnh, và để thuận lợi cho công tác từ thiện sau này.

"Ngọc nữ Bolero" Hellen Thủy

Vào tháng 6 năm nay, Hellen Thủy (tên thật là Nguyễn Thị Thuỷ) là cái tên được đông đảo khán giả chú ý sau khi đăng quang Thần tượng Bolero mùa 2. Kết quả chiến thắng của cô gây ra vấn đề gây tranh cãi trong cộng đồng mạng, nhưng ngay từ những ngày đầu tham gia cuộc thi này, giọng ca 19 tuổi đã là một trong những thí sinh gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ ngoại hình xinh đẹp, sáng sân khấu cùng chất giọng ngọt ngào, da diết.

Nhờ giọng hát thiên phú và vẻ ngoài xinh đẹp, sang trọng trên sân khấu mà nhiều khán giả ưu ái gọi Hellen Thủy là "ngọc nữ" bolero.

binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long
Helen Thủy

Được biết, mẹ Hellen Thuỷ là người đã dạy cho cô ca hát. Hầu như bà có thể hát ở bất cứ đâu và hát rất hay, rất tình cảm. Cũng chính vì thế, tình yêu nghệ thuật của bà đã truyền sang con gái rất tự nhiên.

Ít ai biết rằng trước khi tham gia và lên ngôi quán quân tại cuộc thi này, Hellen Thuỷ cũng đã từng thi Sao Mai 2015 và có mặt trong top 9 toàn quốc dòng nhạc dân gian. Cô cũng đang là sinh viên thanh nhạc trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội và đã đi diễn ở khá nhiều nơi, yuy nhiên phần lớn dòng nhạc cô theo đuổi là nhạc đỏ, nhạc dân gian.

Hoa khôi thanh lịch Việt Nam 2017 Lương Lê

Hot girl Lương Lê tên thật là Lê Thị Lương sở hữu số đo 3 vòng 86-60-92 với chiều cao 1m68. Cô gái đến từ Lagi - Bình Thuận sở hữu gương mặt sáng đã vượt qua nhiều cô gái xinh đẹp khác để đăng quang Hoa khôi thanh lịch Việt Nam 2017 tại Hà Nội.

Ngay sau khi đăng quang, hoa khôi Lê Thị Lương đã tất bật với các hoạt động từ thiện, cũng như nhận lời tham dự nhiều sự kiện trong và ngoài nước. Gần đây nhất, người đẹp đã có chuyến xuất ngoại với một chuỗi hoạt động.

binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long
Hoa khôi thanh lịch Việt Nam 2017 Lương Lê

Trước khi trở thành hoa khôi, Lương Lê thường xuyên được mời làm người mẫu ảnh, quảng cáo TVC sản phẩm nhờ vẻ đẹp thanh thoát, nữ tính và thanh lịch.

Á khôi Nam Mekong 2013 Hoàng Kim Uyên

Kim Uyên tên đầy đủ là Hoàng Kim Uyên, vốn xuất thân là một người mẫu. Kim Uyên được khán giả biết đến khi giành giải á khôi Hoa khôi Nam Mekong năm 2013, top 16 Hoa hậu đại dương năm 2014, á quân Mẫu và Tài năng Việt năm 2015 với nhiều giải thưởng danh giá khác.

Bên cạnh đó, chân dài 9X này cũng là một cái tên khá nổi bật khi từng được tham gia vào nhiều chương trình, sự kiện lớn như Lễ hội Áo dài TP.Hồ Chí Minh, Vietnam International Fashion Week,… cũng như góp mặt trong nhiều TVC quảng cáo của các nhãn hàng.

binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long
Hoàng Kim Uyên.

Là một cái tên khá quen thuộc trong làng người mẫu, mĩ nhân gốc Bình Thuận được nhiều người khen ngợi bởi vóc dáng chuẩn với chiều cao 1m73, số đo ba vòng 85-60-90 cùng gương mặt khả ái. Cô còn được nhiều người gọi là "bản sao của Nhật Kim Anh" bởi gương mặt có những đường nét hao hao đàn chị.

binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long Trà Vinh: Nét đẹp mặn mà đến từ giao thoa văn hóa
binh thuan ve mi mieu cua nhung bong hong vuong quoc thanh long Bến Tre: Nét hồn hậu 'đầy men say' của người con gái xứ dừa
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.