Black Friday là ngày gì và mua hàng giảm giá ngày Black Friday ở đâu?

Black Friday - “Thứ 6 đen tối” là ngày gì, bắt nguồn từ đâu và người Mỹ thường mua hàng giảm giá trong ngày Black Friday ở đâu?

Nhắc đến ngày Black Friday người ta lại nghĩ đến vấn đề mua sắm và 'săn' các mặt hàng giảm giá. Vậy tại sao vào ngày Black Friday các mặt hàng lại đua nhau giảm giá? Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để hiểu rõ hơn về ngày Black Friday. 

Black Friday là ngày gì? Nguồn gốc ngày Black Friday?

black friday la ngay gi va mua hang giam gia ngay black friday o dau
Ngày Black Friday năm 2017 rơi vào ngày 24/11

Có khá nhiều những "thuyết đồn đoán" nhưng dưới đây là thông tin được nhiều người tin tưởng nhất về ý nghĩa của ngày Black Friday.

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.

Theo nhật báo USA Today, ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt - tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

"Khi mùa mua sắm kéo dài, người ta sẽ chi tiêu nhiều hơn, và nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ sẽ nhận được một sự thúc đẩy cần thiết" - đó chính là ý tưởng hình thành nên sự ra đời của Black Friday. Sự thay đổi của ngày Lễ Tạ Ơn chính thức được công nhận vào năm 1941, nhưng khái niệm Black Friday đã không thực sự nổi bật cho đến khoảng một thập kỷ sau đó.

Chính vì thế, vào ngày Black Friday ở Mỹ người ta thường chứng kiến những cảnh người dân xếp hàng dài tại các siêu thị, cửa hàng để mua hàng giá siêu rẻ. Sức mua trong những ngày này có thể bằng vài tháng trước đó cộng lại. Đây chính là đòn bẩy kinh tế mạnh dịp cuối năm.

Black Friday năm nay là ngày nào để săn hàng sale off?

Năm nay, dịch COVID-19 bùng phát mạnh trên thế giới, chính vì vậy nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề ngay cả các hoạt động kinh doanh cũng bị đình trệ. Thế nên, nhiều người hi vọng vào ngày lễ Black Friday năm nay, các mặt hàng thương hiệu nổi tiếng trên thế giới ra hàng loạt chương trình giảm giá khủng để kích cầu mua sắm. 

Ở Việt Nam, ngày Black Friday đã tạo nên cơn sốt mua sắm lớn chưa từng có trong những năm gần đây. Đầu năm nay, dịch bệnh ảnh hưởng đã tác động mạnh đến nền kinh tế thế nên nhu cầu mua sắm của người Việt giảm đáng kể. Chính vì vậy, ngày Black Friday năm nay nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm vẫn sẽ đông kín người mua sắm như mọi năm và cũng là ngày được đón chờ nhất trong năm. 

Trên các tuyến phố, biển quảng cáo khuyến mãi Black Friday xuất hiện ngày càng nhiều với mức giảm giá từ 20-50%, thậm chí có nơi còn đại giảm giá tới 70%. Các chương trình khuyến mãi thay bằng tập trung giảm giá trong 1-2 ngày thì giờ kéo dài cả tuần. 

Ngày Black Friday thường được tính là ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Vì vậy, Black Friday năm nay sẽ rơi vào ngày 27/11/2020. 

Người Mỹ thường mua hàng giảm giá ngày Black Friday ở đâu?

Vào ngày hội đặc biệt này, ở Mỹ luôn có hàng triệu người đổ nhau đi mua sắm dẫn tới tình trạng xô đẩy, chen lấn thậm chí còn có nhiều vụ ẩu đả xảy ra do giành giật món hàng.

Thế nhưng giờ đây, với sự phát triển của công nghệ, nhiều người không cần phải chen chúc trong cửa hàng, siêu thị, các tín đồ mua sắm cũng có thể lựa chọn cho mình những món đồ yêu thích từ các hãng nổi tiểng chỉ bằng một vài cú click chuột đơn giản trên các địa chỉ website sau.

1. Mua hàng giảm giá ở Amazon.com

Amazon được mệnh danh là siêu thị khổng lồ chứa hàng trăm mặt hàng chính hãng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, từ bình dân cho đến cao cấp mà các tín đồ mua sắm chắc hẳn không thể bỏ qua. Từ ngày 19/11, Amazon đã bắt đầu diễn ra Black Friday Deal Week và đang có rất nhiều sản phẩm giảm giá tốt dịp này. Nhiều sản phẩm giảm giá mạnh lên đến 80%.

Tại đây, người tiêu dùng có thể đặt mua trực tiếp và Amazon sẽ Ship về Việt Nam. Ở Việt Nam thì bạn chỉ đặt mua được bản không quảng cáo (giá cao hơn một chút so với bản có quảng cáo (Special Offers)). Với các sản phẩm không được Amazon hỗ trợ Ship về Việt Nam, bạn hãy mua qua trung gian.

2. Săn hàng ngày Black Friday ở eBay.com

Đây cũng là một trong những trang thương mại điện tử lớn của Mỹ với số lượng hàng hóa vô cùng đa dạng đến từ nhiều quốc gia. Ở đây, người dùng Việt Nam có thể dễ dang lựa chọn được món hàng mình thích lại phù hợp hơn với túi tiền trong ngày Black Friday. Bởi vì nhân dịp này các mặt hàng trên eBay đang giảm giá lên đến 70%. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào website này cũng có hỗ trợ giao về Việt nam nên bạn có thể sử dụng một kênh trung gian mua hộ.

3. Săn sale tại Overstock vào ngày Black Friday

Overstock là trang thương mại mua bán trực tuyến chuyên về các mặt hàng giảm giá cực mạnh bao gồm các sản phẩm như: thảm, giường, đồ nội thất, điện tử, quần áo, đồ trang sức, và xe hơi.

Chúng ta có thể mua được rất nhiều thứ mà trong năm có giá trị rất cao, hoàn toàn chính hàng, chất lượng tốt với mức giá cực rẻ trong dịp này.

black friday la ngay gi va mua hang giam gia ngay black friday o dau Những kinh nghiệm mua sắm ngày Black Friday cần nằm lòng

Khi đi "săn hàng" trong ngày Black Friday - ngày lễ mua sắm lớn nhất năm, những kinh nghiệm mua sắm dưới đây sẽ luôn cần ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.