'Bloom' - ca khúc hay về các chàng đồng tính


Troye Sivan là một trong những ca sĩ đồng tính công khai thành công nhất hiện nay.
bloom ca khuc hay ve cac chang dong tinh

Ca sĩ đồng tính Troye Sivan - Nguồn: Youtube.

Ngày 6/6, nam ca sĩ người Úc Troye Sivan đã tung ra MV cho ca khúc Bloom (tạm dịch Nở hoa). Đây là đĩa đơn thứ 3 được trích ra từ album cùng tên của anh dự kiến lên kệ vào ngày 31/8 tới.

bloom ca khuc hay ve cac chang dong tinh

Do Bardia Zeinali đạo diễn, MV Bloom đã giới thiệu một hình ảnh hoàn toàn mới của Troye Sivan khi anh thử nghiệm với nhiều phong cách thời trang phi giới tính và tràn đầy màu sắc. Rất nhiều hình ảnh trong MV còn trực tiếp nhắc đến xu hướng tính dục đồng tính của Troye Sivan. Có không ít khán giả đã so sánh anh với huyền thoại David Bowie vì sự tương đồng trong việc thách thức những rào cản về giới tính trong âm nhạc.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Bloom lại là ở phần lời nhạc mang tính ẩn dụ của nó. Đầu tháng trước, Troye Sivan đã viết trên mạng xã hội Twitter dòng hashtag #BopsBoutBottoming ngay sau khi giới thiệu ca khúc Bloom vừa được ra mắt ở khắp nơi. Troye Sivan đã xóa dòng tweet này nhưng người hâm mộ đã kịp lưu lại và sử dụng nó như một bằng chứng để diễn giải về ý nghĩa thật sự của Bloom.bloom ca khuc hay ve cac chang dong tinh

bloom ca khuc hay ve cac chang dong tinh

Người hâm mộ suy đoán ý nghĩa thật sự của Bloom

“Bottom” là một thuật ngữ được dùng để miêu tả những chàng trai đồng tính chuộng tư thế bị động trong lúc quan hệ tình dục. Trái ngược với “bottom” là “top”. Mặc dù vậy, những thuật ngữ này thường chỉ được sử dụng trong nội bộ cộng đồng "gay" mà thôi. Trong khi đó, nhiều ca từ của Bloom thật sự khiến cho người nghe liên tưởng ngay đến cảnh ân ái của hai người đồng tính nam cũng như “vị trí” yêu thích của họ.

Nếu suy đoán của người hâm mộ là đúng thì Troye Sivan chính là ca sĩ đồng tính công khai đầu tiên hát về chủ đề này.

bloom ca khuc hay ve cac chang dong tinh

Troye Sivan với Ruby Rose và Taylor Swift

Sinh năm 1995, Troye Sivan đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc thông qua các chương trình trên truyền hình và loạt vào vòng chung kết của cuộc thi StarSearch 2007. Năm 2015, ca khúc Youth từ album đầu tay Blue Neighbourhood của anh đã chiếm vị trí 23 trên bảng xếp hạng Billboard 100.

Là một người đồng tính công khai, Troye Sivan không hề ngần ngại đưa hình ảnh của cộng đồng LGBT vào các sản phẩm âm nhạc của mình. Năm nay, bộ phim Boy Erased xoay quanh chủ đề “chữa trị đồng tính” do anh đóng vai chính cùng với Nicole Kidman sẽ ra mắt khán giả.

bloom ca khuc hay ve cac chang dong tinh
bloom ca khuc hay ve cac chang dong tinh Gặp chàng trai khiến các cô gái muốn 'bắt về' bất chấp chuyện giới tính chỉ vì quá đẹp

Đẹp trai chuẩn 'soái ca' Hàn Quốc, thân hình vạm vỡ, cơ bắp 6 múi, cách kể chuyện tuy đều đều cùng biểu cảm 'không ...

bloom ca khuc hay ve cac chang dong tinh Cặp đồng tính nữ hạnh phúc trong đám cưới đẹp giữa rừng

Ngày 5/6 vừa qua, cặp đôi đồng tính nữ ở Canada đã tổ chức đám cưới đẹp như mơ tại khu rừng thuộc Trung tâm Cheakamus, Squamish trước ...

bloom ca khuc hay ve cac chang dong tinh 'Hãy quên và đừng yêu anh nữa nhé'

Anh nói với tôi rằng những gì xảy ra trong thời gian qua thì hãy coi như là kỉ niệm đẹp về nhau. Không những ...

bloom ca khuc hay ve cac chang dong tinh 7 lý do chính khiến một số người đàn ông đồng tính lừa dối bạn tình

Nhiều người luôn băn khoăn về việc họ bị người tình của mình lừa gạt mà không rõ lý do. Dưới đây là 7 lý do ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.