Bộ GTVT nghiên cứu phương án xây thêm trạm thu phí để giải quyết vấn đề ở BOT Cai Lậy

Sau một tháng bị tạm dừng thu phí, Bộ GTVT vẫn chưa thể trình lên Chính phủ phương án giải quyết đối với trạm BOT Cai Lậy ở Tiền Giang.
 

Ngày 6/1, sau một tháng Chính phủ chỉ đạo tạm dừng thu phí đối với trạm BOT Cai Lậy (đóng trên quốc lộ 1, đoạn qua TX Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để đánh giá tổng thể, Bộ GTVT vẫn chưa thể trình lên Chính phủ phương án giải quyết đối với trạm này.

Theo một lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, phải mất ít nhất hai tháng nữa mới có thể đưa ra giải pháp cho BOT Cai Lậy để trình lên Chính phủ. Mặc dù Bộ GTVT đã đưa ra nhiều đề xuất giải pháp đối với BOT Cai Lậy nhưng chưa khả thi. Đến thời điểm hiện tại, Bộ đang nghiên cứu hai phương án, trong đó có việc xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh và xây trạm thu phí trên quốc lộ 1 để tách dời hai dự án. Tuy nhiên, hai phương án này đều có ưu nhược điểm nên Bộ GTVT cần có thêm thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng.

bo gtvt nghien cuu phuong an xay them tram thu phi de giai quyet van de o bot cai lay
Phải mất ít nhất hai tháng nữa Bộ GTVT mới chốt được phương án xử lý BOT Cai Lậy. Ảnh: Văn Dũng

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cho biết sẽ áp dụng các giải pháp là quyết toán dứt điểm dự án BOT Cai Lậy và áp dụng thu phí không dừng để minh bạch tổng mức đầu tư và nguồn thu phí.

Như đã đưa tin, ngày 1/8/2017, trạm thu phí BOT Cai Lậy đi vào hoạt động thu phí. Tuy nhiên, trạm này đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt của người dân và phải dừng từ ngày 15/8/2017.

Đến ngày 30/11/2017, trạm BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại sau hơn 3 tháng tạm ngưng hoạt động. Tuy nhiên, ở lần bán vé trở lại này, chủ đầu tư đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của tài xế cũng như người dân địa phương khiến chủ đầu tư phải nhiều lần xả trạm.

bo gtvt nghien cuu phuong an xay them tram thu phi de giai quyet van de o bot cai lay
Tình trạng hỗn loạn liên tiếp xảy ra tại trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Văn Dũng

Trước tình hình căng thẳng tại trạm BOT Cai Lậy, chiều 4/12/2017, Thủ tướng Chính phủ đã có cuộc họp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang để đưa ra quyết định về trạm thu phí này.

Đến tối 4/12/2017, sau cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định tạm dừng hoạt động của trạm thu phí BOT Cai Lậy để tiếp tục làm rõ mọi vấn đề và đưa ra phương án khả thi.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới dài 12 km, xây mới 7 cầu; phần sửa chữa quốc lộ 1 dài 26,5 km.

bo gtvt nghien cuu phuong an xay them tram thu phi de giai quyet van de o bot cai lay BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp không hợp tác, UBND TP Cần Thơ gửi văn bản kiến nghị Bộ GTVT
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.