Bỏ ra 9 triệu đồng mua phải vé giả, một cổ động viên đến từ Thái Bình bị đuổi ra khỏi sân

Trước giờ diễn ra trận chung kết AFF Suzuki Cup giữa đôi tuyển Việt Nam vs Malaysia, cảnh mua bán vé trước sân vận động quốc gia Mỹ Đình diễn ra hết sức nhộn nhạo, nhiều cổ động viên bỏ cả chụ triệu đồng mua phải vé giả ngậm đắng đi về.

Mua phải vé giả tiền mất tật mang

Trước thềm trận chung kết bóng đá AFF Cup 2018, chiếc vé vào xem tại SVĐ Mỹ Đình trở nên “quý hiếm” hơn bao giờ hết, do nhu cầu thị trường quá lớn. Bởi vậy, đã có một số bạn trẻ muốn đứng ra làm đại lí phân phối, trong khi số khác có nhu cầu mua vé để tới sân cổ vũ.

Không ít người đã rơi vào bẫy lừa hoàn hảo của những kẻ in vé giả, và chịu cay đắng khi biết mình đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để đổi lấy những tờ giấy in màu vô giá trị.

“Tôi cùng ông bạn đi từ Thái Bình lên đây từ sớm để mua vé vào xem trận chung kết, nhưng chờ cả ngày ở đây mà không mua được vé, cũng muốn đợi sát trận đấu xem giá có giảm không để mua, nhưng không ngờ…”, ông An ngậm ngùi.

Theo đó, ông An và bạn đã bỏ ra số tiền là 9 triệu đồng để mua cặp ở khán đài A của một cò vé ngay trước cổng Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Thế nhưng khi vào qua cổng soát vé thì bảo vệ phát hiện ra vé giả và ông an bị mời ra ngoài.

bo ra 9 trieu dong mua phai ve gia mot co dong vien den tu thai binh bi duoi ra khoi san
Ông An (giữa) cùng bạn không được vào sân. (Ảnh: Đức Huy).

Theo một cò vé ở đây cho biết, từ chập tối đến giờ, đã có ba đến bốn trường hợp mua phải vé giả. Bị nặng nhất là 9 triệu, thấp nhất là bốn triệu đồng.

Đa phần kẻ lừa đảo lợi dụng sự nhập nhèm của trời tối cộng với không khí hỗn loạn bên ngoài sân vận động cùng tâm lí hám rẻ của cổ động viên để trục lợi.

Để phân biệt vé thật giả theo anh Quyết, người soát vé tại cổng sân Mỹ Đình có những cách sau:

Thứ nhất, người hâm mộ cần chú ý những thông tin trên cả mặt trước và mặt sau của vé, cách thứ nhất chữ FINAL ROUNDS đổi màu khi chúng ta nghiêng theo nhiều hướng, và vé giả vì là in nên không thể làm cho dòng chữ đó có màu.

Cách phân biệt thứ hai đó là tem nhũ bạc chống giả - tem được in liền mạch, dán chắc chắn, dọc theo vết đứt để xé cuống vé, (trên đó nhìn kĩ sẽ thấy logo AFF) còn với vé giả sẽ in hình trái tim được dán hời hợt dễ bong tróc, dán bằng các hình linh tinh.

Tiếp đó là đường vạch màu - Pattern màu đây là hai dải màu có logo AFF được in rất tinh tế và sắc nét còn với vé giả sẽ là hình photo nhạt nhòa và không rõ ràng.

Cách thứ tư để phân biệt vé giả tại mặt trước của vé đó là Logo chìm, người hâm mộ phải giơ tấm vé lên ánh sáng thì mới có thấy được, vé giả thì không có.

Đáng chú ý, ngoài bốn cách trên phân biệt vé thật hay giả tại mặt trước, thì cách cuối này sẽ giúp mọi người phân biệt tại mặt sau tấm vé.

Chỉ cần soi đèn tím lên mặt sau tấm vé sẽ thấy các vạch ngắn phát sáng nằm ngoằn nghèo trên vé (vạch này mắt thường sẽ chỉ thấy các vạch màu), nếu là vé giả thì sẽ không thể phát sáng được.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vé sát giờ bóng lăn vẫn rất cao và giữ giá, không có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đó, 9 triệu đến 10 triệu đồng cho cặp vé khán đài A,B và từ 6 triệu-7 triệu đồng cho cặp vé C,D

Trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam vs Malaysia tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội trong khuân khổ giải đấu AFF Suzuki Cup sẽ diễn ra trong vòng chưa đầy 1h đồng hồ nữa.

bo ra 9 trieu dong mua phai ve gia mot co dong vien den tu thai binh bi duoi ra khoi san Hỏi đáp pháp luật: Bán vé giả trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, phạm tội dâm ô trẻ em bị xử lý thế nào?

Hỏi đáp pháp luật ngày 14/12 có những vấn đề nổi bật sau: Bán vé giả trận chung kết lượt về AFF Cup 2018; Từ ...

bo ra 9 trieu dong mua phai ve gia mot co dong vien den tu thai binh bi duoi ra khoi san Bán vé giả trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 bị xử lý thế nào?

Người bán vé giả sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự nếu tự ý in vé giả hoặc chế bản lại vé AFF Cup 2018 ...

bo ra 9 trieu dong mua phai ve gia mot co dong vien den tu thai binh bi duoi ra khoi san Lo sợ vé giả từ chợ đen, người hâm mộ quyết săn tìm vé chính chủ

Trong buổi sáng đầu tiên VFF tiến hành trả vé đã có rất nhiều người tới nhận sau khi đăng kí thành công qua hình ...

bo ra 9 trieu dong mua phai ve gia mot co dong vien den tu thai binh bi duoi ra khoi san 5 cách cực đơn giản phân biệt vé thật – vé giả trận chung kết AFF CUP 2018

Chỉ còn một ngày nữa phía VFF sẽ phát vé xem trận chung kết lượt về cho người hâm mộ đã đăng kí thành công ...

bo ra 9 trieu dong mua phai ve gia mot co dong vien den tu thai binh bi duoi ra khoi san Tràn lan nạn vé giả World Cup, hơn 10.000 người bị lừa

Hơn 3.500 trong số hơn 10.000 tấm vé giả vào xem các trận bóng mùa World Cup 2018 có sẵn trên toàn thế giới đã ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.