Theo báo cáo tài chính quý I/2020 do Công ty CP Bột giặt Lix vừa công bố, lợi nhuận 3 tháng đầu năm của doanh nghiệp này tăng trưởng ấn tượng, nhờ nhu cầu về chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh sát khuẩn tăng cao giữa dịch Covid-19.
Cụ thể, doanh thu thuần về bán hàng của Bột giặt Lix 3 tháng đầu năm tăng đến 308 tỉ đồng so với cùng kì năm ngoái, đạt 880 tỉ, tương đương mức tăng 54%. Doanh thu chủ yếu của Lix đến từ việc bán hàng trong nước, chiếm 776 tỉ đồng, tương đương 88%.
Trong khi đó, giá vốn bán hàng tăng không đáng kể khiến lợi nhuận gộp của Lix tăng gấp 2,5 so với quý I/2019.
Chi phí quản lí doanh nghiệp đạt 34 tỉ, tăng 36%. Chi phí bán hàng đạt 194 tỉ đồng, tăng gấp 3,8 lần so với cùng kì năm ngoái.
Kết quả 3 tháng đầu năm, bột giặt Lix lãi trước thuế đến 80 tỉ đồng, tăng 32 tỉ đồng so với 3 tháng đầu năm 2018, tương đương mức tăng 66%. Đây là quý lãi kỉ lục của Bột giặt Lix từ trước đến nay.
Lix là doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với các dòng sản phẩm bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn… dưới cùng một nhãn hiệu Lix.
Hồi đầu tháng 2, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam đã làm khan hiếm dung dịch, gel rửa tay sát khuẩn khô. Ngay sau đó, Lix là doanh nghiệp đầu tiên đưa gel sát khuẩn khô dưới nhãn On1, với số lượng lớn lên kệ hàng của nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng, nhà thuốc.
Sản phẩm gel rửa tay khô On1 của Lix có nhiều lựa chọn về dung tích cho khách hàng và với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng, nhiều siêu thị còn giảm giá sâu khiến sức tiêu thụ mặt hàng này khá tốt.
Tuy nhiên, giữa tháng 3, trên thị trường xuất hiện thông tin On1 không có công dụng sát khuẩn nhanh như quảng cáo, và cho rằng doanh nghiệp này lợi dụng dịch bệnh làm ăn gian dối.
Phía Lix đã chính thức lên tiếng phản hồi về thông tin này và khẳng định: "Lixco hoàn toàn không nhập nhèm về chất lượng sản phẩm, về sản phẩm làm sạch khuẩn 99,9%".
Hãng cho biết công ty đã tuân thủ các quy định pháp luật của nhà nước về kiểm định sản phẩm, công bố lưu hành sản phẩm và về quảng cáo sản phẩm cũng như pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về cung cấp thông tin đúng về sản phẩm.
Đến nay, trên thị trường đã có thêm nhiều loại nước rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19, không còn hiện tượng khan hiếm và sản phẩm On1 của Bột giặt Lix vẫn chiếm diện tích lớn trên các quầy kệ siêu thị, hấp dẫn người tiêu dùng vì có giá thành hợp lí.
Tiêu dùng 15:12 | 30/07/2020
Tiêu dùng 15:39 | 15/06/2020
Kinh doanh 15:25 | 15/06/2020
Kinh doanh 07:03 | 14/06/2020
Kinh doanh 08:10 | 13/06/2020
Kinh doanh 07:56 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:46 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:19 | 13/06/2020