Các dịch vụ Grab được hoạt động trở lại, nhưng tài xế có thể bị phạt tiền nếu mắc lỗi này

GrabCar đã được hoạt động trở lại tại TP HCM, tuy nhiên chỉ được chở từ 1-2 hành khách, quá số lượng tài xế có thể bị phạt tiền.

Các dịch vụ của Grab hoạt động bình thường trở lại

Hôm nay, 24/3, TP HCM đã thông qua Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19 lĩnh vực giao thông vận tải.

Theo đó chính thức cho phép các dịch vụ 4 bánh của Grab như: GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab tuyến, GrabTaxi và GrabRent, được hoạt động bình thường trở lại.

Trước đó, trong ngày 23/4, Grab cho biết đã mở lại các dịch vụ này ở các tỉnh thành khác, nhưng riêng tại TP HCM vẫn chưa có thông báo chính thức.

Như vậy từ 24/4, tất cả các dịch vụ của Grab từ GrabBike, GrabFood, Grab 4 bánh, GrabExpress và GrabMart đã được khôi phục lại bình thường như thời điểm trước dịch Covid - 19.

Tất cả các dịch vụ Grab được hoạt động trở lại, nhưng tài xế có thể bị phạt tiền nếu mắc lỗi này - Ảnh 1.

Các dịch vụ của Grab hoạt động bình thường trở lại. (Ảnh: Grab).

Tuy nhiên, theo Sở GTVT TP HCM, tài xế phải đảm bảo mật độ người tập trung trên xe không quá 50% sức chở của xe. Tức là Grab 4 chỗ chỉ được nhận chở 1 khách, xe 7 chỗ được nhận chở tối đa 2 khách để đảm bảo không vượt 50% sức chở.

Đây là một trong những tiêu chí bắt buộc tài xế phải thực hiện khi vận chuyển hành khách trong những ngày này.

Nếu tài xê Grab vi phạm vì lỗi chở quá số người trên xe sẽ bị xử phạt tiền với mức phạt từ 400.000 - 600.000 đồng/mỗi người vượt quá quy định.

Ngoài ra, trên các xe taxi, Grab hoạt động trong thời điểm này còn bắt buộc phải được trang bị nước rửa tay, khử trùng. Tài xế phải đeo khẩu trang, găng tay trong lúc làm việc. Hành khách trên xe cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Sau mỗi chuyến, nhà xe, nhân viên phải khử trùng phương tiện, đồng thời phải có hướng dẫn thông báo kịp thời hành khách có biểu hiện ho, khó thở, sốt.

Nếu không đáp ứng các tiêu chí này, tài xế Grab sẽ bị buộc phải dừng hoạt động.

Về phía khách hàng, Grab yêu cầu tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ gọi xe cần phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration hoặc NCOVI trước khi thực hiện chuyến xe.

Hành khách cũng được yêu cầu sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe đối với dịch vụ 4 bánh, và phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển trên tất cả các dịch vụ vận chuyển.

Đặc biệt, tài xế có thể từ chối cung cấp dịch vụ nếu hành khách thực hiện đúng các quy định này.

Trong khi đó một đối thủ của Grab là hãng gọi xe be cũng cho biết đã khôi phục lại tất cả các dịch vụ của mình từ ngày 24/4, trong đó dịch vụ gọi xe beCar tại TP HCM sẽ tuân thủ hoạt động dựa trên Bộ tiêu chí của Sở GTVT thành phố.

GoViet hiện chưa có thông báo chính thức nào về lộ trình hoạt động của mình trong thời gian tới.

chọn