Cách chọn và dùng kem chống nắng

Với cái nắng gay gắt trong mùa hè, thì ngoài dùng các biện pháp chống nắng như mặc áo, đội mũi, khẩu trang... thì một biện pháp thường được người tiêu dùng lựa chọn đó là kem chống nắng.
Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho trẻ em
Kem chống nắng dùng thế nào cho hiệu quả?

Chính vì thế, tại các cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc... trong thời gian nửa tháng vừa qua, số lượng người đến mua kem chống nắng tăng gấp 5 lần so với trước. Chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên phố Thái Hà cho biết: Tại cửa hàng có bán rất nhiều loại kem chống nắng của nhiều hãng khác nhau và giá cả cũng khác nhau, nhưng 2 loại sản phẩm được bán chạy nhất đó là kem chống nắng của Nga và kem chống nắng của Nhật.

Theo đó, kem chống nắng của Nga có giá khoảng 150.000đ/1 tuýp, còn kem chống nắng của Nhật thì tùy loại, nếu là sản phẩm toàn thân thì rẻ hơn, giá từ 220.000-280.000đ/1 tuýp. Sản phẩm bôi mặt thì đắt hơn, giá từ 450.000-520.000đ/1 tuýp. Tại cửa hàng còn có sản phẩm kem chống nắng có xuất xứ từ Pháp, nhưng đây là dòng sản phẩm cao cấp, có giá khá đắt (850.000đ/tuýp) nên cũng không nhiều người dám bỏ tiền ra mua.

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, thì việc sử dụng kem chống nắng trong mùa hè là nhu cầu tất yếu. Tuy nhiên, người sử dụng khi lựa chọn kem chống nắng cũng cần phải tùy thuộc  vào từng loại da. Có rất nhiều dạng sản phẩm để chống nắng như kem bôi, dạng xịt, dạng bột... để phục vụ phù hợp cho các loại da khô, da dầu, da nhiều mụn... Khi mua kem chống nắng, nên lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF50 UVB + UVA. Trước khi mua và sử dụng sản phẩm, khách hàng cũng nên thử bằng cách bôi kem vào mặt trong của cánh tay, nơi da mỏng và nhạy cảm nhất. Nếu da không bị kích ứng với loại kem đó mới nên mua về sử dụng.

Đặc biệt, để sử dụng kem chống nắng hiệu quả, thì phải thoa kem đều trước khi ra nắng 20 phút. Nếu phơi nắng liên tục (như đi ra bãi biển hoặc công việc phải đi ra ngoài trời nhiều) thì sau mỗi một tiếng lại phải thoa kem lại 1 lần. Bởi các loại kem chống nắng hầu như chỉ có tác dụng bảo vệ da trong khoảng 40-60 phút. Hơn nữa, người tiêu dùng cần mua sản phẩm ở các hãng có tên tuổi, mua tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo mua được hàng chất lượng. Chớ nên ham rẻ mà mua hàng trôi nổi trên thị trường. Bởi các sản phẩm không rõ nguồn gốc thì không thể bảo đảm về chất lượng cũng như các thành phần chứa trong loại kem đó là gì, có tác dụng chống nắng hay không, thậm chí  có  thể chứa các hóa chất độc hại gây ảnh hưởng tới chính làn da của mình.

Kem chống nắng dùng thế nào cho hiệu quả? Kem chống nắng dùng thế nào cho hiệu quả?

Mùa hè đã đến mang theo ánh nắng chói chang. Ai cũng biết anh nắng mặt trời là một phần của sự sống, là nguồn ...

Cách dùng kem chống nắng đúng chuẩn tránh mắc bệnh về da Cách dùng kem chống nắng đúng chuẩn tránh mắc bệnh về da

Kem chống nắng là vật bất ly thân của rất nhiều người trong mùa hè nắng nóng chói chang như hiện nay. Tuy nhiên, việc ...

Kem chống nắng sẽ vô tác dụng nếu không được dùng theo 6 tips này Kem chống nắng sẽ vô tác dụng nếu không được dùng theo 6 tips này

Ai cũng biết, kem chống nắng là trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ làn da. Thê nhưng tại sao nhiều chị em dùng kem ...

Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi Cận cảnh làn da của U40 thoa kem chống nắng từ năm 14 tuổi

Sinh năm 1984, năm nay tròn 34 tuổi, được xếp vào hàng U40 nhưng Nguyễn Bảo Ngọc (Ảo Ngọc) trông như chỉ ngoài 20 tuổi. ...

 

 

 

 

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.