Cái Tết buồn nhất và vui nhất của NSƯT trẻ nhất Việt Nam

Tết âm lịch luôn là những hồi ức khó phai trong lòng mỗi người dân Việt. Với “Hoàng tử Ballet” Đàm Hàn Giang thì kí ức về Tết cổ truyền năm anh 11 và 19 tuổi là 2 cái Tết buồn và vui nhất, khiến anh không thể nào quên.
cai tet buon nhat va vui nhat cua nsut tre nhat viet nam
NSƯT Đàm Hàn Giang.

Tết cổ truyền luôn là những hồi ức đẹp của nhiều thế hệ, với thế hệ 8x, 9x thì Tết Nguyên Đán vẫn mang nhiều dư vị của câu đối đỏ, của pháo Tết, của mai đào và không khí đoàn viên của gia đình, dòng tộc.

Những năm 2000 trở về trước, Tết vẫn mang nhiều dư vị khó quên. Với “hoàng tử Ballet” Đàm Hàn Giang – NSƯT trẻ nhất Việt Nam thì Tết là một hồi ức khó quên với anh, nhất là cái Tết đầu tiên năm anh 11 tuổi. Cùng nghe tâm sự của Đàm Hàn Giang khi anh còn là một cậu bé với 2 cái tết của những chữ “nhất”.

cai tet buon nhat va vui nhat cua nsut tre nhat viet nam
Đàm Hàn Giang đã xa nhà từ nhỏ để theo nghiệp múa, với anh Tết là những hồi ức vui buồn xen kẽ và khó quên.

“Từ bé, tôi đã xa anh trai và mẹ để đi học ở Hà Nội. Tuổi thơ tôi gắn liền với việc học múa và sự quan tâm chăm sóc của bố. Tết mọi năm ở nhà có người này thì thiếu người kia. Năm đó, khi tôi 11 tuổi, 2 bố con từ Hà Nội về ăn tết với mẹ và rất may anh trai tôi không phải trực Tết ở cơ quan như mọi năm (anh vốn công tác trong Quân đội). Đó là dịp hiếm hoi mà cả nhà tôi được hưởng cái Tết đoàn viên đầm ấm đúng nghĩa. Cảm giác xum vầy khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Với nhiều người, việc đón một cái Tết đoàn viên là điều tất nhiên của các gia đình, nhưng từ đó cho đến khi tôi 19 tuổi, tôi sang Hong Kong học múa Ballet. Thời gian dành cho việc học và tự lập một mình khiến tôi không có thời gian và điều kiện để quây quần cùng cả nhà vào dịp Tết. 3 cái Tết xa nhà nơi xứ người, tôi thấy cô đơn khủng khiếp, cảm giác buồn lắm nhưng vẫn phải cứng cỏi để tự động viên mình. Những lúc giao thừa ở nước bạn, tôi mới thật sự cảm thấy thế nào là “Tết”.

Với tôi, Tết năm nào cũng rất ý nghĩa vì là dịp được đoàn tụ với gia đình, bản thân tôi luôn mong muốn con gái mình và tất cả mọi người đều có một cái Tết trọn vẹn, ấm cúng bên những người thân".

cai tet buon nhat va vui nhat cua nsut tre nhat viet nam
Ông bố trẻ luôn muốn con gái mình có nhiều cái Tết đầm ấm và trọn vẹn với tuổi thơ bên gia đình.

Nghệ sĩ ưu tú Đàm Hàn Giang sinh năm 1986, hiện là solist của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, là một nghệ sỹ múa ballet chuyên nghiệp. Trong đợt phong tặng danh hiệu mới đây, anh là nghệ sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

Anh từng đạt Huy chương Vàng và Giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan múa chuyên nghiệp toàn quốc. NSƯT Đàm Hàn Giang từng đảm nhận vai chính trong nhiều vở ballet nổi tiếng như “Giselle”, “Chopiniana”, La sylphide”…

19 tuổi anh đã đi học ballet tại Hồng Kông và được Nhà hát Ballet Hồng Kông giữ lại làm diễn viên sau hai năm tập luyện, nhưng anh muốn được quay về biểu diễn trên mảnh đất quê hương mình, biểu diễn cho cha mình xem. NSƯT Đàm Hàn Giang mong muốn đào tạo một thế hệ diễn viên múa trẻ có tình yêu với Ballet và phổ biến môn nghệ thuật này đến đại chúng một cách nghiêm túc.

chọn