Cải thiện sức khỏe sau khi điều trị ung thư bằng việc luyện tập đúng cách

Ngày nay nhiều bác sĩ lâm sàng và chuyên khoa ung thư khuyên rằng: nên tập thể dục như một chiến lược giảm tác dụng phụ của điều trị, đẩy nhanh quá trình hồi phục và nâng cao chất lượng cuộc sống.
cai thien suc khoe sau khi dieu tri ung thu bang viec luyen tap dung cach Bức ảnh đau lòng nhắc mọi phụ nữ phải kiểm tra sức khỏe đều đặn
cai thien suc khoe sau khi dieu tri ung thu bang viec luyen tap dung cach Đồ uống có cồn gây ung thư!

Lợi ích của việc tập thể dục với bệnh nhân ung thư

Trong một báo cáo mới đây được xuất bản bởi McMillan Cancer Support khẳng định: hoạt động thể chất sau khi điều trị ung thư có thể làm giảm tác động của một số tác dụng phụ làm suy nhược như sưng quanh cánh tay, lo lắng, trầm cảm, mệt mỏi, di chuyển bất thường và thay đổi trọng lượng.

Những người sống sót sau phẫu thuật nếu tập thể dục cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và loãng xương, có thể xảy ra sau khi điều trị ung thư.

cai thien suc khoe sau khi dieu tri ung thu bang viec luyen tap dung cach

1. Tìm một hoạt động bạn thích

Không cần phải tuân theo một chế độ nghiêm ngặt tại phòng tập thể dục. Một lớp salsa hoặc đi dạo trong công viên có thể mang đến những lợi ích kỳ diệu.

2. Kiên trì với một bài tập

Các bài tập dễ dàng như squats và lunges (gập gối), sẽ giúp bạn thông qua điều trị và có một tác động tích cực đến bệnh ung thư.

3. Đặt hai mục tiêu

Thứ nhất là hoạt động thể chất (ở mức cường độ thấp, như đi bộ dễ dàng, hoặc thậm chí là làm các công việc gia đình) trong 150 phút mỗi tuần.

Mục tiêu thứ hai là thiết lập hoạt động đến một cường độ vừa phải. Mức này thường bằng 60-70% nhịp tim tối đa.

4. Xây dựng thói quen.

Mục tiêu của bạn là duy trì và cải thiện tình hình sức khoẻ, bởi vậy điều quan trọng nhất là tần số và tính nhất quán trong việc luyện tập. Dù chỉ tập luyện nhẹ nhàng ba lần một tuần vẫn tốt hơn là không có gì.

cai thien suc khoe sau khi dieu tri ung thu bang viec luyen tap dung cach

5. Tập luyện ở cường độ thấp

Tránh luyện tập cường độ cao trong thời gian điều trị vì có thể làm giảm hệ miễn dịch, cơ thể có phần đang suy yếu nếu bạn đã dùng hóa chất, do việc giảm các tế bào trong máu. Các hoạt động được đề xuất nên làm bao gồm: yoga, pilates, bơi lội và đi bộ.

6. Tập thể dục để giảm căng thẳng

Trang bị một túi đấm hoặc găng tay đấm bốc và miếng đệm là cách hoàn hảo để bạn giải tỏa stress nhưng không nên lạm dụng nó.

7. Lắng nghe cơ thể của bạn

Tập trung vào những lợi ích của bài tập và cố gắng thư giãn một cách thoải mái. Và cũng đừng chú ý đến những điều mà bạn không thể làm sẽ dẫn đến mất tập trung, suy nghĩ tiêu cực và chán nản.

Nhưng một điều quan trọng khác bạn nên nhớ là trước khi tham gia vào bất kỳ lớp tập thể dục mới nào hoặc thay đổi chế độ tập thì cần kiểm tra sức khỏe với bác sĩ để đảm bảo nó thích hợp cho bạn.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.