Cận cảnh đầm sen 'mới toanh' đẹp xao xuyến tại Thái Bình

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 9km, đầm sen "mới toanh" tọa lạc tại xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương, đang thu hút sự quan tâm và chú ý của cộng đồng mạng những ngày gần đây.
can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh Sen Hồ Tây dịu dàng từ đầm lên phố

Mùa hè bắt đầu, cũng là mùa những bông sen đua nhau nở rộ. Nhắc đến những đầm sen đẹp tại Việt Nam, nhiều người sẽ nghĩ đến đầm sen Đồng Tháp Mười, bàu sen Mũi Né hay loài sen vương giả tại đầm Tịnh Tâm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có một ngày khởi hành từ Hà Nội để khám phá, thì đầm sen tại Thái Bình là một gợi ý vô cùng thích đáng dành cho bạn.

can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh
Cận cảnh đầm sen đang mùa nở rộ tại Thái Bình. (Ảnh: Viet Tien Nguyen)
can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh
"Đầm sen đẹp lung linh, một địa điểm thích hợp để sống ảo. Có thể mua luôn hoa tại đầm để chụp ảnh." - Facebook Nguyen Viet Tien chia sẻ chân thực.
can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh
Khung cảnh mênh mông, xanh mát, đẹp khó cưỡng tại đầm sen Vũ Tây, Thái Bình. (Ảnh: Bùi Lê Duẩn)
can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh
Đầm sen như một nét chấm phá nằm trong lòng quê hương lúa Thái Bình.

Tại đầm sen "mới toanh" này, có rất nhiều góc chụp lạ mắt và thích hợp để bạn "sống ảo". Không chỉ thu hút bởi cảnh đầm sen rộng bát ngát, nơi đây còn có những bè gỗ, cây cầu gỗ nối ra giữa đầm vô cùng độc đáo. Vé vào cổng tương đối hợp lý, dao động trong khoảng 20.000 đồng - 30.000 đồng, mỗi người.

Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm khung cảnh làng quê thanh bình, đến xã Vũ Tây, nơi đầm sen tọa lạc, bạn như được lạc vào một địa danh bình yên vô cùng. Dường như nơi đây vẫn còn nguyên những giá trị văn hóa xưa cũ, với cây đa, giếng nước, sân đình...

can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh
Địa điểm "sống ảo" này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới trẻ. Rất nhiều bạn trẻ bày tỏ mong muốn và lên kế hoạch đến khám phá đầm sen rộng 6 mẫu! (Ảnh: Nam Nguyễn)
can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh
Được biết, đầm sen được trồng và chăm chút cẩn thận trong một thời gian dài. (Ảnh: Bùi Lê Duẩn)

Hướng dẫn di chuyển

Nằm cách Hà Nội khoảng 110km, để di chuyển về Thái Bình, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc xe khách.

Đối với xe máy: Di chuyển theo hướng Hà Nội - Hà Nam - Nam Định - Cầu Tân Đệ - Kiến Xương - Vũ Tây. Thời gian di chuyển vào khoảng 2 giờ đồng hồ, nên lưu ý giờ giấc đi lại để đảm bảo an toàn.

Đối với xe khách: Bạn có thể đến trực tiếp bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm để mua vé. Giá vé dao động trong khoảng 70.000 đồng - 80.000 đồng. Một số nhà xe uy tín có thể tham khảo như: Nhà xe Phiệt Học, nhà xe Mạnh Hùng, nhà xe Hoàng Hà...

Một số địa điểm tham quan đẹp gần đầm sen

Biển Cồn Vành: Nằm cách đầm sen Vũ Tây khoảng 25km, tọa lạc tại huyện Tiền Hải. Bãi biển hoang sơ, vắng người này cũng là điểm đến vô cùng đáng lưu ý khi tới Thái Bình.

Chùa Keo: Ngôi chùa cổ kính với tuổi đời gần 400 năm đến ngày nay vẫn được người dân Thái Bình bảo tồn nguyên vẹn. Đến Chùa Keo, du khách được chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp, với nhiều công trình bề thế bằng gỗ. Hành hương tại Chùa Keo, bạn sẽ thấy lòng nhẹ nhàng, thanh thản đến nhường nào!

Nhà thờ chính tòa: Nằm ở trung tâm thành phố Thái Bình, nhà thờ được xây dựng cùng hùng vĩ, với ngọn tháp cao 46m. Với không gian rộng lớn, kiến trúc hiện đại, nhà thờ chính tòa là điểm check-in thu hút giới trẻ.

can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh
Nếu có một ngày rảnh rỗi, đầm sen Vũ Tây, Thái Bình sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không "rủ nhau" về Thái Bình, khám phá đầm sen đẹp xao xuyến này. (Ảnh: Viet Tien Nguyen)

###THÁI BÌNH

can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh Mẹ share: Kinh nghiệm cho con 'vui chơi thả ga' tại Cồn Vành

Bãi biển vắng người luôn là điểm đến thu hút những gia đình có con nhỏ đến nghỉ dưỡng mỗi dịp hè về. Cồn Vành ...

can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh Nếu Cát Bà đang 'quá tải' hãy rủ nhau về Thái Bình khám phá Cồn Vành

Những ngày gần đây, Cát Bà đang là điểm đến được khách du lịch yêu thích và tìm kiếm đến mức quá tải, khiến cho ...

can canh dam sen moi toanh dep xao xuyen tai thai binh Đắm mình trong sắc sen Hồ Tây những ngày đầu tháng 6

Những ngày này, Hồ Tây bắt đầu thơm ngát mùi sen, những nụ hoa chúm chím kiên cường vươn lên, cựa mình khoe sắc mặc cho ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.