Cặp đồng tính khởi kiện khi một trong hai đứa con sinh đôi bị từ chối nhập quốc tịch Mỹ

Cặp vợ chồng đồng tính Andrew và Elad đã gửi đơn lên Bộ Ngoại giao Mỹ khi một trong hai đứa con sinh đôi bị từ chối nhập quốc tịch vào đất nước này.  
cap dong tinh khoi kien khi mot trong hai dua con sinh doi bi tu choi nhap quoc tich my 'Mẹ thương con là đồng tính vì sau này chẳng có ai chăm sóc'

Andrew mang quốc tịch Canada – Mỹ và Elad đến từ Israel đã kết hôn tại Canada vào năm 2011. Cả hai đều mong muốn cùng sinh con bằng phương pháp mang thai hộ.

Nhờ công nghệ hỗ trợ sinh sản (ART), cặp vợ chồng đồng tính đã sử dụng nguồn trứng từ ngân hàng hiến tặng và thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng của cả hai người bố. Năm 2016, hai cậu bé Aidan và Ethan chào đời.

cap dong tinh khoi kien khi mot trong hai dua con sinh doi bi tu choi nhap quoc tich my
Andrew và Elad hạnh phúc khi chào đón hai cậu con trai chào đời.

Chính quyền Canada đã công nhận sự hợp pháp của hai người cha với những đứa trẻ trên giấy khai sinh. Tuy nhiên, vấn đề bắt đầu nảy sinh khi cặp vợ chồng này quyết định chuyển từ Canada sang Mỹ nhập cư. Ethan, một trong hai đứa trẻ sinh đôi của cặp vợ chồng Andrew và Elad bị từ chối nhập quốc tịch Hoa Kỳ.

Theo quy định của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đứa trẻ buộc phải mang huyết thống cùng cha hoặc mẹ là công dân của đất nước này thì mới được quyền nhập quốc tịch. Bởi vậy, Ethan đã bị từ chối trong khi đó người anh song sinh của cậu bé được quyền trở thành công dân Mỹ.

Mặc dù cả hai người cha đều đứng tên trong giấy khai sinh của cặp sinh đôi nhưng theo phán quyết của Bộ Ngoại giao: “Nếu đứa trẻ không có huyết thống sinh học với cha hoặc mẹ là công dân Mỹ thì đứa trẻ đó không được phép nhập tịch vào Mỹ."

cap dong tinh khoi kien khi mot trong hai dua con sinh doi bi tu choi nhap quoc tich my

Bộ Ngoại giao cũng đã yêu cầu gia đình nộp mẫu DNA để xác định đứa trẻ nào mới được quyền nhập quốc tịch Mỹ. Cho rằng đây là hành động kì thị, gia đình Andrew đã gởi đơn lên Bộ Ngoại giao với mong muốn đòi lại quyền công dân cho đứa con của mình.

Elad nói: "Những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện là theo đuổi công lý cho Ethan. Tôi mong muốn từ câu chuyện của mình, phía Bộ Ngoại giao sẽ có sự sửa đổi các quy định cho phù hợp. Vì điều này còn ảnh hưởng đến rất nhiều cặp vợ chồng đồng tính khác.”

cap dong tinh khoi kien khi mot trong hai dua con sinh doi bi tu choi nhap quoc tich my

Một tổ chức về quyền của người LGBT+ cũng đã tham gia đệ đơn khởi kiện giúp vợ chồng Andrew. Họ cho rằng, một trong hai trẻ sinh đôi bị từ chối nhập tịch là hành động phân biệt đối xử và kì thị.

Chia sẻ với báo giới, ông bố Andrew cho biết: “Ethan không được nhập quốc tịch như anh trai của nó. Thực sự tôi cảm thấy rất đau lòng vì không thể tưởng tượng được, sau này mình sẽ giải thích điều đó với con như thế nào khi chúng trưởng thành. Tôi không ngừng suy nghĩ về việc đó. Hai đứa trẻ cùng được sinh ra nhưng chỉ một trong hai là người Mỹ. Tôi thật sự cảm thấy thất vọng vì sự phân biệt đối xử như vậy.”

cap dong tinh khoi kien khi mot trong hai dua con sinh doi bi tu choi nhap quoc tich my Bộ ảnh 'rủ nhau đi trốn' của đôi đồng tính 'hot' nhất mạng xã hội

Nhã Đan và Nhất An là một trong những cặp đôi đồng tính sở hữu lượng theo dõi khủng trên facebook. Cả hai đang sống ...

cap dong tinh khoi kien khi mot trong hai dua con sinh doi bi tu choi nhap quoc tich my Ủng hộ chiến thắng của Việt Nam, hot teen đồng tính quyết xăm hình đội tuyển U23 lên người

Trước những lời bình luận "nhắc nhở" về lời hứa xăm hình đội tuyển U23 lên người, cô gái đồng tính Phương Nhã Đan đã ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.