Chăm sóc da từ sớm, mẹ đơn thân gần 40 tuổi trẻ như gái đôi mươi

Sở hữu thần thái trẻ trung và làn da mịn màng, chị Ngô Ngọc Linh (Hà Nội) thường được khen là trẻ hơn nhiều so với tuổi 37 của chị.
 

Con trai được 12 tuổi cũng là từng ấy năm chị Ngô Ngọc Linh (Hà Nội) làm mẹ đơn thân. Từng phải bán chiếc xe máy xịn, mua chiếc xe rẻ tiền hơn, lấy tiền chênh lệch đó để trang trải trong mấy tháng đầu, chị Linh bắt đầu cuộc sống làm mẹ đơn thân với 8 triệu đồng trong tay.

cham soc da tu som me don than gan 40 tuoi tre nhu gai doi muoi
Ít ai nghĩ chị Linh sinh năm 1981 và có con trai đã 12 tuổi.

Sau đó, chị xin làm nhân viên cho một nhà hàng Nhật Bản. Chị chia sẻ lúc đầu cuộc sống khó khăn vất vả, chị thường xuyên đi làm về muộn, thức khuya dậy sớm nên da xấu. Sau khi bắt đầu cuộc sống đơn thân, chị mới nhận ra rằng phụ nữ phải thật sự đẹp, khuôn mặt là do cha mẹ cho nhưng vẫn có cách để tự làm mình đẹp hơn. Sau hơn 7 năm làm thuê, hiện chị Linh đã có chút vốn và mua lại được hai nhà hàng để tự kinh doanh.

Chị Linh quan niệm phụ nữ đẹp, thần thái rạng ngời thì mọi việc tự nhiên sẽ suôn sẻ, bản thân cũng tự tin khi giao tiếp với mọi người. Từ đó chị mới quan tâm hơn đến việc dưỡng da, bổ sung collagen, ngăn ngừa lão hóa từ sớm. Sinh năm 1981, đã gần 40 tuổi nhưng chị Linh luôn khiến người đối diện bất ngờ khi tiết lộ tuổi thật của trẻ. Chị chia sẻ do công việc thường xuyên phải giao tiếp nên luôn cười nhiều. Chị bắt đầu uống collagen từ cách đây 8 năm, luôn nhớ dưỡng da mặt thật kĩ trước khi đi ngủ và tuyệt đối không rửa mặt hay làm mặt ở ngoài hàng.

cham soc da tu som me don than gan 40 tuoi tre nhu gai doi muoi
Ngủ đủ giấc và không lười dưỡng da là hai bí quyết giúp chị Linh luôn tươi tắn, trẻ trung.

Chu trình dưỡng da của chị Linh như sau:

- Rửa tay trước khi chạm lên mặt

- Tẩy trang hai lần sau đó rửa mặt lại. Đánh bọt sữa rửa mặt trên tay thật bông rồi mới xoa lên mặ và rửa.

- 1 tuần tẩy da chết mặt và người bằng sữa chua không đường trộn cà phê.

- Buổi tối trước khi đi ngủ dùng máy nâng cơ mặt cầm tay để da hấp thu được hết các dưỡng chất trong kem dưỡng.

- Luôn luôn ngủ đủ giấc và đắp mặt nạ.

Theo kinh nghiệm của chị Linh, muốn có một làn da đẹp thì không được lười. Mỗi tối dành ra 20 phút để chăm sóc da, dần dần sẽ thấy sự khác biệt. Quan trọng nhất là phải ngủ đủ giấc, lắng nghe cơ thể mình và luôn nhớ làm sạch da. Da sạch thì mới hấp thu được dưỡng chất. Loại kem dưỡng đắt tiền đến mấy mà thoa lên làn da chưa được tẩy trang, làm sạch kỹ thì cũng vô tác dụng.

cham soc da tu som me don than gan 40 tuoi tre nhu gai doi muoi
Bà mẹ đơn thân còn gây bất ngờ khi tiết lộ có người yêu kém 12 tuổi.

Là mẹ đơn thân nhưng lại rất trẻ trung, chị Linh có khá nhiều người đàn ông theo đuổi, trong số đó có nhiều người kém tuổi chị. Chị Linh còn gây bất ngờ hơn khi cho biết người yêu hiện tại của chị sinh năm 1993 và đang mong tiến đến hôn nhân với chị. “Lúc mới tán tỉnh, anh ấy cũng biết mình nhiều tuổi hơn, nhưng chỉ nghĩ cùng lắm là hơn 5 tuổi. Sau mới biết là hơn tận 1 giáp thì hơi sốc. Thực ra trong tình yêu thì tuổi tác chỉ là con số thôi, khi yêu rồi thì có ai điều khiển được con tim đâu”, chị Linh cười và nói.

“Tôn thờ” chủ nghĩa yêu chiều bản thân, chị Linh luôn tâm niệm phải tự chăm sóc mình, phụ nữ là phải sạch và thơm, hy sinh đúng và vừa phải. “Mình nghĩ phụ nữ Việt Nam chịu thương chịu khó thật sự. Nhưng cũng đừng hy sinh quá nhiều cho chồng con. Tích cóp nhiều mà quên chăm sóc bản thân thì một ngày số tiền tích cóp đấy cũng ra đi vì mình không đẹp, không quyến rũ, chồng chán chồng đi tìm người thứ ba. Đừng lúc nào cũng cắm mặt vào cơm, nước, lau nhà, giặt đồ! Đàn ông thích vợ chăm nhưng không thích đàn bà xấu đâu”, chị Linh khẳng định.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.