Chân dung bóng hồng thầm lặng phía sau HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo

Vợ ông Park Hang-seo - “Đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ“, câu nói nổi tiếng đó đã vô cùng đúng khi nói về người vợ Choi Song-a của HLV Park Hang-seo.

chan dung bong hong tham lang phia sau hlv truong u23 viet nam park hang seo

HLV Park Hang-seo: "Đừng so sánh tôi với Guus Hiddink"

Những ngày qua, cả nước đang sục sôi khi đội tuyển Việt Nam giành ngôi vị Á quân, được vinh danh trên đấu trường châu lục. Thành công đó có được là nhờ sự nỗ lực và chiến đấu không mệt mỏi của các cầu thủ, và sự cống hiến to lớn của người thầy- HLV Park Hang-seo.

Là một người Hàn Quốc đến Việt Nam để tiếp tục sự nghiệp, cuộc sống đời tư của ông Park cũng được rất nhiều người quan tâm.

Ông Park Hang-seo kết hôn với người vợ Choi Song-a vào năm 1987. Suốt 31 năm qua, bà Choi Song-a luôn ủng hộ mọi quyết định của ông Park, bởi hơn ai hết, bà là người hiểu rõ nhất niềm đam mê đá bóng cháy bỏng của người đàn ông đã bước qua tuổi 60 này.

chan dung bong hong tham lang phia sau hlv truong u23 viet nam park hang seo
Bà Choi Sang A - người vợ tận tụy của HLV Park Hang-seo.

Vào tháng 11/2017, ông Park Hang-seo chính thức nhận lời mời sang Việt Nam làm HLV. Khi đó, ông đã hỏi ý kiến của vợ, bởi ông sợ việc mình đi xa sẽ ảnh hưởng tới gia đình. Đáp lại câu hỏi của ông, bà Choi Song-a đã trả lời bằng một cái gật đầu. Bà đã toàn tâm toàn ý ủng hộ quyết định này của chồng, bởi bà chính là người hiểu rõ nhất tình yêu với bóng đá của chồng mình.

Đưa ra quyết định này không phải là điều dễ dàng đối với một người phụ nữ. Nhưng bà Choi Song-a đã nói rằng, nếu không để chồng đi, ông Park hẳn sẽ rất buồn và thất vọng. Chính vì vậy, bà đã hy sinh bản thân để chồng mình được theo đuổi đam mê.

Thời gian đầu ông Park sang Việt Nam làm việc, bà cũng sang cùng ông. Hai vợ chồng được sắp xếp ở chung một khách sạn. Tuy nhiên, để chồng có thể giành toàn thời gian cho đội bóng, bà đã đồng ý để ông Park chuyển đến ở cùng khách sạn với các cầu thủ Việt Nam. Chính vì vậy, bà thường lẻ bóng một mình. Những lúc nhớ chồng, bà chỉ nhìn ông và các cầu thủ từ cửa sổ phòng mình.

chan dung bong hong tham lang phia sau hlv truong u23 viet nam park hang seo
chan dung bong hong tham lang phia sau hlv truong u23 viet nam park hang seo
Bà Choi Song-a ngắm nhìn chồng mình từ xa trong khoảng thời gian ở Việt Nam.

Trước ngày diễn ra trận chung kết U23 châu Á, từ quê nhà, bà Choi Song-a đã nhắn gửi những lời hết sức chân thành đến chồng và đội tuyển: "Hãy nỗ lực hết mình để đem chiến thắng về cho đội tuyển và người dân Việt Nam. Nếu tất cả mọi người, từ HLV đến cầu thủ và người hâm mộ đều cố gắng, thì dù kết quả như nào, chúng ta vẫn là nhà vô địch". Bà Park cũng nói rằng, bà vô cùng xúc động trước tình cảm của người hâm mộ Việt Nam dành cho chồng mình. Đó cũng chính là động lực giúp bà vơi đi nỗi nhớ của sự xa cách.

Thế rồi 3 tháng trôi qua, "thầy phù thủy" Park Hang-seo đã giúp Việt Nam làm nên kỳ tích khi liên tiếp vượt qua những đối thủ mạnh, tiến sâu vào tứ kết, bán kết rồi chung kết. Nhờ có sự dạy dỗ hết sức đặc biệt, chuyên nghiệp và chân tình của ông Park, cũng như sự đoàn kết và chiến đấu hết mình của các cầu thủ U23 Việt Nam, đội tuyển đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà, đem về cúp bạc châu lục. Chiến thắng vinh quang của đội tuyển U23 Việt Nam khiến cả châu Á và nhiều nước trên thế giới phải thán phục, đồng thời hết lời ca ngợi HLV Park Hang-seo.

Những gì mà ông Park làm được khiến cho bà Choi Song-a hết sức tự hào. Và bà sẽ càng phải tự hào hơn khi có một người chồng dù đi xa nhưng vẫn luôn nhớ về gia đình, về vợ con và người mẹ già đang mong ngóng con trở về. Ông Park đã từng chia sẻ rằng: "Tôi rất nhớ gia đình, nhớ mẹ tôi, năm nay 97 tuổi, đang sống một mình ở quê nhà, nhớ vợ và cậu con trai. Tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với họ".

chan dung bong hong tham lang phia sau hlv truong u23 viet nam park hang seo
Sự thành công của U23 Việt Nam nhờ một phần công lao không nhỏ của ông Park Hang-seo, còn sự thành công của ông Park lại nhờ sự hy sinh lớn lao của người vợ.

Thời gian gần đây, có thông tin rằng ông Park Hang-seo nhận được lời mời tiếp tục ở lại Việt Nam để sinh sống và làm việc. Ông Park đã thành thật chia sẻ, ông cần hỏi ý kiến của vợ mình. Chỉ như vậy thôi cũng đủ hiểu, dù tình yêu dành cho bóng đá lớn đến đâu, ông Park cũng luôn để một vị trí rất lớn trong tim mình dành cho vợ.

Về phần mình, bà Park cũng khẳng định, bà đã, đang và sẽ luôn ủng hộ con đường sự nghiệp của chồng. Chính điều đó đã củng cố thêm tình yêu, sự trân trọng và biết ơn mà ông Park dành cho vợ.

Chiến thắng vang dội của U23 Việt Nam có được là nhờ công lao dạy dỗ to lớn của thầy Park, nhưng cũng là nhờ sự hy sinh thầm lặng mà cao cả của người phụ nữ này. Chính vì thế, không chỉ dành những lời tri ân đến ông Park Hang-seo, người dân Việt Nam còn muốn gửi một lời cảm ơn sâu sắc tới người vợ- bóng hồng thầm lặng đã ở bên ông hơn 3 thập kỷ qua.

chan dung bong hong tham lang phia sau hlv truong u23 viet nam park hang seo HLV Park Hang Seo tiết lộ thực đơn nâng thể lực U23 Việt Nam

HLV người Hàn Quốc tiết lộ, đã bổ sung salad cá hồi và bò bít tết vào thực đơn của các cầu thủ U23 Việt ...

chan dung bong hong tham lang phia sau hlv truong u23 viet nam park hang seo Bầu Đức bật mí chuyện ‘săn’ HLV Park Hang-seo

Ông Park Hang-seo nói không hiểu sao VFF lại chọn ông trong khi Hàn Quốc vẫn còn có những HLV giỏi và… trẻ hơn ông.

chan dung bong hong tham lang phia sau hlv truong u23 viet nam park hang seo Báo Hàn Quốc: 'Phù thủy Park Hang Seo mang tới phép lạ cho U23 Việt Nam'

Nhiều tờ báo Hàn Quốc đã lên tiếng ca ngợi HLV Park Hang Seo và đội U23 Việt Nam sau khi chúng ta giành á ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.