Chàng trai 'béo ú' lột xác thành hot boy sau khi giảm 20kg

Giảm 20 kg thành công nhờ việc luyện tập thể hình cùng với chế độ ăn uống hợp lý, chàng trai “béo ú” Quốc Thái ngày nào giờ đây đã trở thành “hot boy vạn người mê” với thân hình 6 múi săn chắc.
 
 
chang trai beo u lot xac thanh hot boy sau khi giam 20kg Giảm 5kg trong 60 ngày bằng phương pháp tự nhiên này
chang trai beo u lot xac thanh hot boy sau khi giam 20kg 25 loại thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất mọi thời đại
chang trai beo u lot xac thanh hot boy sau khi giam 20kg
Trần Quốc Thái đã lột xác thành hot boy sau khi giảm cân thành công (Ảnh: NVCC)

Từng thất tình nhiều lần vì bị chê là bụng bự, Trần Quốc Thái (sinh năm 1998, quê ở Bạc Liêu) đã quyết tâm tìm đến gym để giảm cân. Trải qua nhiều tháng luyện tập vất vả, có lúc tưởng chừng như phải bỏ cuộc vì toàn thân đau đớn, mệt rã rời. Nhưng rồi nghĩ đến ánh mắt của người yêu khi chia tay và những lời trêu chọc của bạn bè, Thái đã vực dậy ý chí và chăm chỉ luyện tập. Sau 1 năm, chàng trai béo ú ngày nào giờ đã có thân hình săn chắc, khỏe mạnh và đầy nam tính.

- Chào Thái, rất vui vì bạn đã nhận lời trò chuyện cùng độc giả của Việt Nam mới. So với hiện tại thì chắc hẳn thân hình của Thái trước đây phải “đồ sộ” lắm nhỉ?

Vâng, đúng vậy (cười lớn). Trước đây mình nặng 95kg, suốt ngày bị bạn bè trêu chọc về cân nặng. Hiện tại thì mình còn 77kg, sau quá trình dài tập gym. Thực ra có những thời điểm mình sút tới 23kg, đó là khi mình mới bắt đầu tập và không chú trọng nhiều về dinh dưỡng. Lúc ấy mình chỉ mong càng ốm càng tốt. Bởi bạn biết rồi đấy, mình thường xuyên bị bạn bè lấy cân nặng ra để chọc ghẹo rồi lại còn bị người yêu chia tay...

chang trai beo u lot xac thanh hot boy sau khi giam 20kg
Từ 95kg, sau quá trình luyện tập và ăn kiêng đúng cách, Quốc Thái đã giảm được gần 20 kg (Ảnh: NVCC)

- Bạn có thể chia sẻ thêm những lý do khiến mình quyết tâm giảm cân?

Mình cũng tự ý thức được rằng cân nặng hay nói rộng hơn là ngoại hình sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, công việc, tình cảm. Quan trọng hơn là những người béo thường dễ mắc các bệnh nguy hiểm hơn người bình thường.

Cũng có khi, mình từng rất “vất vả” khi phải đi 3, 4 shop mới có thể lựa được một bộ quần áo ưng ý. Bởi phần bụng và phần đùi quá to. Khi đó mình thầm ước giá như có thể giảm được 10 hoặc 20 kg thì có lẽ chuyện lựa đồ sẽ đơn giản hơn rất nhiều...

- Để có được số cân nặng như hiện tại hẳn bạn đã trải qua quá trình tập luyện và nỗ lực rất khó khăn phải không?

Đúng là như vậy, bởi bình thường mình ăn rất nhiều, thậm chí có lần mình ăn đến 5 gói mì một lúc, sau đó còn uống trà sữa, sinh tố... Khi giảm cân, ngoài việc cơ thể đau mỏi vì tập tạ thì mình cũng liên tục ở trong tình trạng thèm ăn. Đó là thời gian đầu, khi mình còn chưa có một kế hoạch giảm cân cụ thể. Sau này khi đã tham khảo nhiều sách báo thì mình bắt đầu chuyển sang chế độ ăn low-carb, giảm tối đa chất béo và tinh bột, ăn nhiều rau xanh và chất đạm.

chang trai beo u lot xac thanh hot boy sau khi giam 20kg
Để có được thân hình như hiện tại, anh chàng đã phải mất hơn 1 năm luyện tập (Ảnh: NVCC)

- Bạn có thể nói cụ thể hơn về chế độ ăn uống và luyện tập khắt khe này?

Chế độ ăn cũng như luyện tập của mình phụ thuộc vào từng giai đoạn. Ở giai đoạn giảm cân, mình hạn chế tối đa việc ăn đồ ăn nhanh cũng như những thực phẩm giàu chất béo. Thay vào đó mình ăn nhiều rau xanh để bổ sung chất xơ, giúp thanh lọc cơ thể và tạo cảm giác no lâu.

Ở thời điểm hiện tại, sau khi cân nặng đã được cải thiện thì mình bắt đầu xây dựng lại chế độ ăn uống. Mình luôn đảm bảo lượng protein, các vitamin khoáng chất để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Mình ăn nhiều thịt bò, ức gà cùng, trứng, sữa và rau xanh.

chang trai beo u lot xac thanh hot boy sau khi giam 20kg
Chế độ ăn và luyện tập của Thái phụ thuộc vào từng giai đoạn cụ thể (Ảnh: NVCC)

Về chế độ luyện tập thì mình tuân thủ theo giáo án tăng cơ, giảm mỡ. Mỗi tuần mình tập 6 buổi, và thời gian tập mỗi lần không quá 2 tiếng. Sau khi giảm cân thành công, mình tự rút ra được một nguyên tắc để cơ thể luôn khỏe mạnh đó là: chăm chỉ tập thể thao, ăn uống điều độ và ngủ đủ giấc.

Thực đơn đơn mỗi ngày

- 7h: 50 g yến mạch + 1 quả trứng.

- 9h: Sữa tươi không đường + trái cây.

- 11h: 50 g yến mạch + 2 lòng trắng trứng gà+ 200 g ức gà + rau xanh.

- 15h: 1 ly sinh tố.

- 18h: Sữa tươi không đường + trái cây hoặc 1 cốc sinh tố yến mạch.

Chế độ luyện tập

Thứ 2: Lưng xô + cardio

Thứ 3: Ngực + bụng + cardio

Thứ 4: Chân + bụng + cardio

Thứ 5: Vai + tay sau + cardio

Thứ 6: Tay trước + bụng + cardio

Thứ 7: Cardio

Chú thích: Cardio (Cardiovascular) là một bài tập thể dục tự chọn, có tác dụng làm tăng nhịp tim và giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, đồng thời đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Ví dụ như chạy bộ, nhảy dây, chèo thuyền…

chang trai beo u lot xac thanh hot boy sau khi giam 20kg
Theo Thái, để có một cơ thể khỏe mạnh cần đảm bảo 3 yếu tố là: ăn đủ chất, chăm chỉ tập thể thao và ngủ đủ giấc (Ảnh: NVCC)
chang trai beo u lot xac thanh hot boy sau khi giam 20kg
Ngoài tập gym, Thái cũng thường xuyên bơi lội để cơ bắp được dẻo dai (Ảnh: NVCC)

- Thái có lời khuyên nào dành cho những bạn đang có ý định giảm cân?

Khi giảm cân các bạn đừng quá nôn nóng. Các bạn nên ăn nhiều rau xanh, giảm bớt chứ không cắt hoàn toàn lượng tinh bột trong các bữa ăn. Nếu kết hợp với việc luyện tập thể dục điều độ, vừa sức thì chắc chắn chỉ sau vài tháng cân nặng của các bạn trở nên như mong muốn. Ngoài ra, điều quan trọng chính là sự quyết tâm của bản thân, khi mình có đủ động lực thì việc hoàn thành mục tiêu cũng trở nên khả quan hơn rất nhiều!

Cảm ơn Thái về cuộc trò chuyện, chúc Thái luôn khỏe mạnh và thành công trong cuộc sống!

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.