Chế độ ăn để giảm cân của người dân ở 10 quốc gia

Thừa cân và béo phì đang là vấn đề sức khỏe đáng báo động ở nhiều quốc gia, bởi thế việc giảm cân là nhu cầu bức thiết của người dân ở nhiều nước. 
che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia Chế độ ăn đơn giản có thể ngăn chặn bệnh tiểu đường týp 2
che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia Tập cho cân giảm, eo thon
che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia 10 lựa chọn đơn giản giúp bạn khỏe mạnh & giảm cân nhanh

1. Trung Quốc - canh rau nóng và trà xanh

Ở Trung Quốc, nhiều người muốn giảm cân và duy trì cân nặng bằng cách ăn canh rau nóng, với thành phần là bắp cải, cà rốt, ớt, cà chua và một chút muối. Súp này thường được họ dùng trong 7 ngày với tần suất 3-4 lần một ngày. Chế độ ăn canh này 7 ngày mỗi tháng có thể giúp một người giảm cân một cách lành mạnh.

che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia
(Ảnh: suckhoecuoituan)

Ngoài ra, người Trung Quốc còn sử dụng trà xanh khi đãi khách và uống sau khi ăn. Trà xanh có chứa các hợp chất giúp tăng cường trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình phân hủy lượng calorie và mỡ thừa.

2. Nhật Bản - ăn no 70%

Ở Nhật Bản, hầu hết những người muốn giảm cân theo một mẹo chế độ ăn kiêng cổ xưa này đã chứng tỏ được sự kỳ diệu của nó. Mẹo ăn kiêng này khuyên mọi người khi thấy no bụng 70% thì không tiếp tục ăn nữa. Thói quen này cũng có thể giúp giảm cân nhanh.

3. Thái Lan - sử dụng thêm ớt

Người Thái Lan sử dụng rất nhiều ớt đỏ và xanh trong các món ăn của họ để làm cho chúng thêm cay, đặc biệt là nếu họ đang áp dụng chế độ ăn giảm cân.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều thực phẩm cay, ít chất béo có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất để giảm cân.

che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia
Ớt làm cho chúng ta thưởng thức món ăn một cách từ từ. (Ảnh: thanhnien)

4. Indonesia - ăn kiêng, cơm trắng với nước lọc

Ở Indonesia, ăn kiêng giảm cân liên quan chặt chẽ đến khía cạnh văn hóa của đất nước. Ở nước này, do niềm tin tôn giáo và truyền thống, người Indonesia ăn kiêng cả ngày, mỗi tuần một lần hoặc hai tuần một lần. Chỉ có nước và hoa quả được dùng trong thời gian ăn kiêng. Chế độ ăn này cho phép mọi người giảm cân nhanh hơn và cũng giúp thanh lọc cơ thể.

che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia
(Ảnh: plo)

Ở nhiều vùng của Indonesia, người dân thường ăn món mutih để tránh béo phì. Thực ra, món này chỉ có cơm trắng với nước lọc. Đây là món ăn không có nhiều chất béo, ăn no mà không sợ thừa các chất dinh dưỡng như nhiều món khác.

5. Pháp - Uống một ly rượu vang trong bữa ăn

che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia
(Ảnh: travel)

Đối với người Pháp, thưởng thức một ly rượu vang trong bữa ăn không chỉ tăng sự ngon miệng mà nó còn giúp giảm cân. Ngoài ra, thành phần chống ô-xy hóa có trong rượu vang giúp hạ thấp tỷ lệ đau tim.

6. Nga - tăng thêm kiều mạch

che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia
(Ảnh: kieumach)

Người Nga có một mẹo trong chế độ ăn uống giúp họ giảm cân và duy trì trọng lượng là thêm kiều mạch vào chế độ ăn uống. Kiều mạch là một loại ngũ cốc có sẵn, có nhiều lợi ích về sức khỏe, kể cả giúp giảm cân, vì nó có thể giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất.

7. Hungary - Dưa chuột, ớt, cải bắp và cà chua muối

che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia
(Ảnh: hanoitv)

Những loại thực phẩm muối có thể giúp người Hungary giữ thân hình mảnh mai vì vị chua của món ăn và giấm sẽ tiêu hủy chất béo. A-xít acetic, thành phần chính của giấm có trong các món muối, giúp giảm huyết áp, nồng độ đường huyết và ngăn chặn sự hình thành mỡ trong cơ thể.

8. Đức - Thường xuyên dùng bữa sáng
che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia
(Ảnh: dantri)

Theo một thống kê, 75% dân số Đức ăn sáng hằng ngày (so với người Mỹ chỉ 44%), thế nhưng tỷ lệ người mắc bệnh béo phì ở Đức thấp hơn Mỹ rất nhiều. Nguyên nhân chính là do khi bạn bỏ bữa sáng, bạn sẽ đói và ăn rất nhiều vào buổi trưa hoặc chiều. Vì vậy, bạn thường có tâm lý ăn bất cứ thực phẩm nào, kể cả những món ăn giàu chất béo. Điều này khiến cơ thể dễ tăng cân. Mặt khác, ăn sáng còn giúp bạn có đủ năng lượng để tập trung làm việc và học tập hiệu quả.

9. Brazil - thêm đậu vào bữa ăn

che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia
(Ảnh: Health)

Brazil nổi tiếng với những động tác nhảy múa, các bữa tiệc và cả những phụ nữ với cơ thể tuyệt đẹp. Những người từ Brazil giảm cân và duy trì cân nặng của họ bằng cách thêm đậu nấu chín vào hầu hết các bữa ăn trong ngày. Đậu có nhiều chất đạm và protein có khả năng đốt cháy các tế bào mỡ với tốc độ nhanh hơn.

10. Mexico

che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia
(Ảnh: cooky)

Người Mexico khuyên mọi người từ khắp nơi trên thế giới, muốn giảm cân thì uống trà quế, không có sữa và đường, nửa giờ trước bữa sáng và nửa giờ trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể thêm mật ong vào trà này. Các chất chống ô xy hóa trong trà này cũng có thể giúp tăng cường trao đổi chất và cho phép giảm cân.

che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia ‘Tạm biệt’ 5 loại thực phẩm này để giảm cân đón tết
che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia Giảm cân đúng cách rộn ràng đón Tết Mậu Tuất
che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia Đây có thể là lý do khiến bạn không thể giảm cân
che do an de giam can cua nguoi dan o 10 quoc gia Món hời không nhỏ từ thuốc giảm cân nhanh
chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.