Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ đắc lực việc thụ thai

Đối với nhiều cặp vợ chồng sinh con điều rất quan trọng, thậm chí có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống trong gia đình. Chế độ dinh dưỡng là nhân tố góp phần giúp các cặp đôi "toại nguyện" cần hết sức lưu ý.
 
che do dinh duong ho tro dac luc viec thu thai Muốn dễ thăng hoa hơn, nên tắt đèn hay bật đèn khi làm ‘chuyện ấy’?
che do dinh duong ho tro dac luc viec thu thai Em bé hạnh phúc nhất thế giới đích thị là đây!
che do dinh duong ho tro dac luc viec thu thai Con sinh ra khỏe mạnh, dễ nuôi, ít ốm vặt nhờ mẹ chăm sóc tốt bản thân lúc thai kỳ
che do dinh duong ho tro dac luc viec thu thai
Chế độ dinh dưỡng quyết định phần nhiều đến khả năng thụ thai của các cặp vợ chồng (Ảnh: conlatatca)

Trên thực tế, không có loại thực phẩm hay chế độ dinh dưỡng nào giúp bạn ăn vào là có thể thụ thai ngay lập tức. Tuy nhiên, có một số thực phẩm hỗ trợ cực kì tốt cho quá trình này, bạn đừng nên bỏ qua!

Thực phẩm giúp “chuyện ấy” sung hơn

che do dinh duong ho tro dac luc viec thu thai
Tăng cảm xúc khi yêu để giúp cho quá trình thụ thai được như ý muốn (Ảnh: Healthplus.vn)

Cơ thể khỏe mạnh và được cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết sẽ giúp các cặp đôi sung sức hơn khi ‘yêu’, vì thế mà khả năng thụ thai cũng tăng cao hơn. Bên cạnh đó, có được cảm xúc viên mãn khi ‘yêu’ sẽ giúp cho khả năng đậu thai tăng lên 50%.

Để hai vợ chồng thăng hoa hơn khi ‘yêu’, nên bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ ‘chuyện ấy’ như: lựu, bơ, chuối, chà là, măng tây, hạnh nhân, tỏi, con hàu, cá hồi,…vào bữa ăn hằng ngày của mình.

Dưỡng chất tăng sức cho tinh binh

Thiếu các dưỡng chất cần thiết có thể ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng và giảm đi khả năng thụ thai. Nguồn dinh dưỡng giúp cho các quý ông cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng là kẽm và vitamin C. Một số thực phẩm chứa hàm lượng kẽm và vitamin C cao có thể bổ sung cho cơ thể như:

- Thực phẩm giàu kẽm là: trứng, cá, các loại hạt và ngũ cốc,…

- Thực phẩm giàu vitamin C là: rau lá xanh, kiwi, cà chua, các loại cam, chanh, bưởi, quýt,…

Bảo vệ tinh trùng khỏe mạnh

che do dinh duong ho tro dac luc viec thu thai
Tinh trùng ủ khỏe sẽ tạo ra những đứa con khỏe mạnh (Ảnh: Kenh14)

Tinh trùng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình thụ thai thế nhưng lại dễ bị tổn hại bởi các gốc tự do. Chính vì thế, việc bảo vệ tinh trùng để giúp cho chúng đủ “khỏe” khi gặp được trứng là điều cần thiết. Những thực phẩm giàu hoạt chất flavanoids - có công dụng bảo vệ các gốc tự do này.

Một số thực phẩm chứa nhiều Flavanoids như: quả việt quất, quả lựu, quả mâm xôi, anh đào, nho, cam, đào, mận và cà chua, đặc biệt là cá hồi.

Trong cá hồi có chứa hàm lượng Selen cao giúp bảo vệ trứng và tinh trùng tốt nhất. Selen sản sinh ra chất chống oxy hóa bảo vệ tinh trùng; ngăn ngừa tình trạng nhiễm sắc thể bị vỡ tránh gây ra dị tật bẩm sinh; giúp tinh trùng đạt chất lượng hơn,…

Nuôi trứng khỏe mạnh để tăng khả năng thụ thai

che do dinh duong ho tro dac luc viec thu thai
Bổ sung những loại thực phẩm: Cá hồi, trứng, đậu,...để nuôi dưỡng trứng khỏe mạnh. (Ảnh: alimentazione360)

Nuôi dưỡng nguồn trứng khỏe mạnh là việc làm vô cùng cần thiết để tăng khả năng thụ thai cho chị em phụ nữ. Trứng không giống tinh trùng có thể sản xuất ra hằng ngày mà mỗi tháng trứng chỉ rụng một lần vì vậy để đảm bảo chất lượng của trứng chúng ta cần phải bổ sung những nguồn thực phẩm như: các loại cá hồi, cá thu, cá ngừ, trà xanh, súp lơ, trứng, sữa, gan,…và các loại quả mọng.

Thực phẩm giúp tạo điều kiện tốt nhất cho trứng và tinh trùng gặp nhau

che do dinh duong ho tro dac luc viec thu thai
Nên tạo môi trường tốt nhất cho trứng và tinh trùng gặp nhau. (Ảnh: Youtube)

Để việc thụ thai thêm khả năng thành công thì việc tạo môi trường tiếp xúc cho trứng và tinh trùng là cực kì cần thiết và quan trọng. Thông thường, trong âm đạo có tính axit, còn trong tử cung và cổ tử cung nằm sâu bên trong âm đạo thì có tính kiềm. Tuy nhiên, điều kiện để tinh trùng có thể dễ dàng gặp trứng là môi trường mang tính kiềm vì thế chúng ta cần phải bổ sung những thực phẩm chứa chất kiềm như các loại hoa quả và rau xanh.

Một số thực phẩm gợi ý giúp tạo môi trường tiếp xúc tốt nhất là: chuối, măng tây, bông cải xanh, cà rốt, bắp cải, cần tây, táo, xoài,…

Những loại thực phẩm cần tránh để không gây trở ngại cho việc thụ thai:

  • Soda, các loại nước ngọt có ga, nước ép đóng hộp,…là những thủ phạm khiến lượng đường trong máu bạn tăng cao và ảnh hưởng đến khả năng sinh con.
  • Rượu bia và những thức uống có chứa caffein: Thông qua nhau thai, rượu, bia và các chất kích thích sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non đối với mẹ bầu. Không nên sử dụng quá 200 mg caffein mỗi ngày.
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.