'Chỉ dẫn tận chân' cho kỳ nghỉ trăng mật ở 'thiên đường xanh' Hàn Quốc

Được mệnh danh là 'thiên đường xanh', điểm du lịch này đang ngày càng thu hút các cặp đôi tới nghỉ ngơi, hưởng tuần trăng mật. 
chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc Xin visa du lịch không cần chứng minh tài chính: Mùa hè này đi Hàn tắm biển ngay!

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Hàn Quốc, đừng quên 10 bãi biển được ví như 'thiên đường' mùa hè dưới đây.

Tongyeong và Geoje là hai trong số các điểm du lịch hấp dãn nhất ở Gyeongsangnam-do. Không chỉ hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm kỳ nghỉ biển, nơi đây còn hấp dẫn với nhiều trải nghiệm thú vị và được xem như 'thiên đường trăng mật cho các cặp đôi'.

Hiện nay, thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc của du khách Việt đã dễ dàng hơn nhiều với việc được miễn chứng minh tài chính, chẳng có lý do gì bạn chần chừ đặt vé - lên lịch cho chuyến trăng mật ở xứ biển xanh lãng mạn, ngập tràn hoa thơm trái ngọt như Tongyeong và Geoje.


chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc


Lịch trình phù hợp: 4 ngày 3 đêm

Điểm đi và đến: Hà Nội - Busan hoặc Tp.Hồ Chí Minh - Busan.

Đường bay: Thẳng

Hãng bay: Bạn tùy chọn hãng bay mà mình tin tưởng và yêu thích.

Đặt vé: Qua đại lý hoặc trực tiếp trên website của các hãng bay.

Giá vé tham khảo: 5.000.000 đồng/người/khứ hồi (có thể tăng giảm tùy theo thời điểm và loại vé).

Chi phí tham khảo cho 2 người/chuyến đi: 40.000.000 đồng. Bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi, chỗ ở, tiền ăn, taxi và vé vào các điểm vui chơi. Không bao gồm chi phí mua sắm, quà tặng. Chi phí có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào chất lượng/dịch vụ mà bạn chọn trong suốt chuyến đi.


KẾ HOẠCH CHI TIẾT

Ngày thứ nhất: Từ Việt Nam tới Busan

Bạn bay từ Hà Nội/Tp.Hồ Chí Minh tới Busan, sau đó di chuyển từ sân bay Busan về nơi lưu trú (trong trung tâm thành phố), nhận phòng, nghỉ ngơi, sau đó dành thời gian vui chơi, thăm ngắm thành phố.

Lý do bạn không nên vội di chuyển đến Tongyeong và Geoje vì Busan là thành phố đẹp, nhiều điều thú vị đáng để bạn khám phá, bên cạnh đó, việc di chuyển quá nhiều trong ngày đầu tiên xuất ngoại có thể gây bất lợi cho sức khỏe.

Thời gian lưu lại Busan, bạn có thể tới trung tâm mua sắm sầm uất ở trung tâm thành phố, mua quần áo, mỹ phẩm (rất nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng có cửa hàng ở đây), dạo công viên chụp ảnh và thưởng thức những món ngon đặc trưng của Hàn Quốc.

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

Ngày thứ hai: Xem ăn chơi ở Tongyeong

Buổi sáng ngày thứ 2, bạn chú ý dậy sớm, dùng bữa sáng nhẹ sau đó trả phòng, thuê taxi di chuyển từ thành phố Busan tới Tongyeong. Nên đi sớm để có thêm thời gian dạo chơi ở thành phố biển quyến rũ Tongyeong.

Đến Tongyeong, bạn nhận phòng khách sạn đã đặt trước, nghỉ ngơi một lát là có thể bắt đầu kỳ trăng mật lãng mạn.

10 giờ sáng, thăm làng Dongpirang

Địa chỉ: Khu vực Dongho-dong, Tongyeong-si

Chỉ đường: Từ bến xe buýt Tongyeong, đón xe buýt số 101 và xuống xe tại trạm xe buýt chợ Jungang. → Đi bộ khoảng 400m đến làng Dongpirang.

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

Cũng thường được gọi là vách đá phía đông, làng Dongpirang nổi tiếng với các bức tranh tháp. Khách du lịch có thể có được cái nhìn tổng quan về Cảng Gangguan và tìm thấy rất nhiều tác phẩm nghệ thuật mural được sơn trên mọi bức tường khác ở đây. Khu vực tranh tường này cũng là điểm check-in yêu thích của nhiều cặp đôi khi nghỉ tuần trăng mật ở Tongyeong.

Để phục vụ khách du lịch, người dân trong làng mở ra khá nhiều tiệm cà phê nhỏ, tiệm bánh và trái cây tươi hấp dẫn. Bạn có thể nghỉ chân thư giãn, nhâm nhi vài món đồ ăn uống yêu thích và trò chuyệ với chủ quán hiếu khách nếu muốn.

12 giờ trưa, Ăn trưa tại chợ Tongyeong Jungang

Địa chỉ: Khu vực Jungang-dong, Tongyeong-si

Chỉ đường: Từ làng Dongpirang, đi bộ khoảng 300 m là thấy chợ.

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

Sau thời gian đi dạo ngắm cảnh ở làng Dongpirang, bạn và người đồng hành sẽ thấy đói mèm... và đây là lúc thưởng thức bữa trưa ngon lành ở chợ Jungang. Chợ cách dó chỉ 300m, là nơi lý tưởng nhất để bạn thưởng thức các món ăn ngon lành, cùng với không khí mang đậm nét văn hóa chợ truyền thống của Hàn Quốc.

Ở đây có gì? Bánh rán bọc đường, cơm trộn, kimpap, cơm kim chi củ cải, mỳ lạnh... thôi thì đủ món dễ 'gây nghiện' thực khách ngay tức thì. Bạn cũng có thể chọn một xuất bánh mỳ nướng nổi tiếng của Tongyeong với giá siêu tiết kiệm, chỉ từ vài nghìn Won là đủ no tới chiều.

4 giờ chiều - Ngắm cảnh ở Hallyeosudo

Địa chỉ: 205, Balgae-ro, Tongyeong-si

Chỉ dẫn: Từ bến xe buýt chợ Jungang, đón xe buýt số 100 và xuống xe tại trạm dừng xe buýt Humans (Back Gate) của SLS → Đi bộ khoảng 200m để đến Hallyeosudo

Giờ hoạt động: Từ 9h đến 18h mỗi ngày

Phí: Người lớn và thanh thiếu niên (khứ hồi) 10.000 Won, (một chiều) 6.500 Won / Trẻ em (khứ hồi) 6.000 Won, (một chiều) 4.000 Won

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

Theo cáp treo lên tới đây, bạn có thể ngắm Vườn Quốc gia Hallyeohaesang tuyệt đẹp - một điểm nổi bật của Namhae. Khi chiếc xe cáp chạy xuống núi Mireuksan Mountain, phóng tầm nhìn ra ngoài khung cảnh sẽ cảm nhận được núi cao, biển rộng - vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên.

Dưới chân núi có quán cà phê phục vụ đồ uống cùng đồ ăn nhẹ để bạn ngồi chơi thư giãn.

Sau khi rời Hallyeosudo, bạn trở về nơi lưu trú, nghỉ ngơi, ăn tối và xem lại những bức hình đã chụp được trong ngày. Bữa tối có thể dùng ngay tại chỗ ở, hoặc là ghé tiệm ăn nào đó ở khu vực trung tâm. Rất nhiều lựa chọn cho bạn với nhà hàng phong cách Hàn truyền thống, đồ ăn Pháp, Ý, Nhật.


Ngày thứ ba: Di chuyển linh hoạt giữa Tongyeong và Geoje

9 giờ sáng: Tham quan công viên biển Jangsado

Địa chỉ: 55, Jangsado-gil, Hansan-myeon, Tongyeong-si

Hướng dẫn: Đi taxi hoặc thuê xe đến cảng Gabae, Jeogu hoặc Daepo → Mua vé phà và vé vào cổng cho đảo Jangsado → Đón tàu phà và khởi hành tại Công viên Biển Jangsado

Giờ làm việc: Tháng 4 - Tháng 8: 00 -19: 00 / Tháng 10 - Tháng 3: 08: 30 -17: 00

Phí: 100 Won/người (210.000 Đồng)

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

Đảo Jangsado nổi tiếng với hoa trà nở đẹp vào mùa đông và hoa húng quế quyến rũ trong mùa hè. Là một công viên biển với vẻ đẹp tự nhiên, nơi đây cũng lưu giữ một số tác phẩm điêu khắc nghệ thuật giá trị. Ngoài ra, công viên có rạp chiếu phim ngoài trời tổ chức hòa nhạc cho du khách thưởng thức, bạn có thể đăng ký tham dự.

Khi đi tàu đến đảo Jangsado, bản đồ thông tin miễn phí có sẵn gần bến phà. Bản đồ cho thấy các điểm tham quan du lịch theo thứ tự thời gian, một hướng dẫn tuyệt vời để bắt đầu cuộc hành trình quanh đảo.

Đi qua quảng trường trung tâm sẽ thấy Trường đào tạo Bonsai Jangsado. Toà nhà trước đây là trường học, nhưng bây giờ đã được chuyển đổi thành Vườn Bonsai. Nơi đây từng xuất hiện trong phim truyền hình 'Vì sao đưa anh tới'. Đi bộ thêm một đoạn nữa là Jangsado Bonsai Branch - điểm tuyệt đẹp từng làm bối cảnh trong phim 'Uncontrollably Fond (2016)". Các cặp đôi nghỉ tuần trăng mật thường chọn địa điểm này chụp album ảnh hay clip kỷ niệm.

Bạn cũng nên dùng bữa trưa ở đây.

1 giờ chiều - 'Lạc trôi' đến Windy Hill

Địa chỉ: San 14-47, Galgot-ri, Nambu-myeon, Geoje-si, Gyeongsangnam-do

Chỉ đường: Từ Gabae, Jeogu hoặc Cảng Daepo, đi taxi hoặc thuê xe đến Windy Hill.

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

Windy Hill là một nơi không thể bỏ qua ở Geoje. Nằm gần bến phà, kết nối với đảo Oedo, bên phải bến Dojangpo, ngọn đồi nhìn ra quang cảnh ngoạn mục bao phủ cả khu vực xanh như bức tranh. Vì điều đó, đây là điểm thu hút được rất đông các cặp đôi tới hưởng tuần trăng mật.

Khi bạn leo lên ngọn đồi, gió mới mát lạnh, trong lành sẽ thôi bay những mệt mỏi của chuyến đi. Hãy ngồi ở một trong những băng ghế trên đỉnh dốc, và bạn sẽ được chào đón bởi cảnh quan tuyệt đẹp của đại dương mở ra trước mắt.

2 giờ chiều: Thăm Oedo-Botania

Địa chỉ: 17, Oedo-gil Irun-myeon, Geoje-si, Gyeongsangnam-do

Chỉ đường: Từ Đồi Windy, đi bộ khoảng 200m đến Cảng Dojangpo → Mua vé phà và vé vào cổng đảo Oedo → Đón phà và khởi hành tại Oedo-Botania

Giờ hoạt động: Mùa hè 08: 00-19: 00 / Mùa đông 08: 30-17: 00 (mất khoảng 1 giờ 30 phút để tham quan toàn bộ hòn đảo)

Lệ phí: Người lớn 11,000 won / Thanh thiếu niên 8,000 won / Trẻ em 5,000 won (lệ phí riêng cho chuyến phà)

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

Oedo-Botania là một vườn thực vật biển, nổi tiếng với khung cảnh đẹp, được khách du lịch mệnh danh là 'thiên đường xanh'. Từ bến tàu, đi bộ men theo con dốc nhỏ sẽ tiowis trung tâm của vườn thực vật và đài quan sát. Trong khuôn viên vườn sẵn có tiệm cà phê và gian hàng bán đồ lưu niệm phục vụ du khách.

6 giờ tối: Đi dạo dọc theo bãi biển Hakdong Mongdol & Ăn tối

Địa chỉ: Lĩnh Hakdong-ri, Dongbu-myeon, Geoje-si, Gyeongsangnam-do

Chỉ đường: Từ Dojangpo Port, đi taxi hoặc xe hơi cho khoảng 6.5km

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc

Thay vì bờ cát mịn, bãi biển Hakdong Mongdol lại là bãi sỏi nhỏ. Bãi biển cũng nổi tiếng với cảnh chim cánh đồng (tám màu) bay ngang qua vào mỗi xế chiều. Các cặp đôi thường dắt tay nhau đi dạo bên bờ biển tận hưởng khung cảnh lãng mạn và những giây phút ngọt ngào.

Về bữa tối, có rất nhiều nhà hàng quanh khu vực này, chủ yếu là nhà hàng hải sản, nhà hàng phục vụ món ăn truyền thống của Hàn Quốc.

Sau khi đã có bữa tối ngon miệng, bạn di chuyển trở về nơi lưu trú, thu xếp hành lý và di chuyển ra sân bay, kết thúc chuyến đi chơi!

Những chuyến bay đêm giúp bạn tiết kiệm hai thứ quan trọng: một là thời gian, hai là tiền mua vé.


Thông tin thêm về giao thông

1. Từ Busan → Tongyeong: Đi taxi là tiện nhất, tuy nhiên bạn cũng có thể chọn bus với tuyến bus liên tỉnh từ Busan tới Tongyeong (và ngược lại) | Giá vé: 10.900 Won /người | Thời gian di chuyển: 1 giờ 40 phút |

2. Từ Tongyeong → Geoje: Ngoài taxi còn có tuyến bus liên tỉnh Tongyeong đến Gohyeon (và ngược lại) | Giá vé: 3.400 Won/người | Thời gian di chuyển: 1 giờ 20 phút.

Tỷ giá: 1.000 Won tương đương 21.000 Đồng.


chi dan tan chan cho ky nghi trang mat o thien duong xanh han quoc Đọc ngay: Xin visa du lịch Hàn không cần chứng minh tài chính nếu bạn thuộc một trong các đối tượng này

Từ ngày 10/07/2017, bạn có thể được miễn chứng mình tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc nếu thuộc một trong các đối ...

Phương Lâm

Ảnh: Visit Korea, 10mag

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.