Chỉ đường dẫn lối đến 'quê hương' của Ninja

Tỉnh Mie (Nhật Bản) là địa danh du lịch tập trung nhiều di sản lịch sử, văn hóa mà trước hết phải kể đến đền Ise Jingu có lịch sử 2000 năm, con đường cổ đạo Kumano Kodo - di sản thế giới, Iga - nơi ra đời của Ninja... 
tham que huong cua ninja
Khu vực này được bao quanh bởi thiên nhiên phong phú. (Ảnh: M.Japan)

Tỉnh Mie nằm gần chính giữa Nhật Bản, địa danh thăm quan tập hợp nhiều di sản lịch sử và di sản văn hóa mà trước tiên phải kể đến là đền Isei Jingu có lịch sử đến 2000 năm, di sản thế giới Kumano Kodo, hay Iga - nơi ra đời của môn Ninja. Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm thăm quan khác nữa chỉ có ở khu vực này, được bao quanh bởi thiên nhiên phong phúnhư bờ biển theo hình thức cắt khía bởi vịnh nhỏ hẹp đan xen phong cảnh tuyệt đẹp.

Đến đây, bạn không chỉ được trải nghiệm du lịch mà còn thưởng thức các món ăn địa phương phong phú, các món hải sản tươi ngon như tôm Ise, hàu, bào ngư, hay bò Matsusaka - 1 trong 3 loại bò ngon nhất Nhật Bản.

Trong phần một này, sẽ giới thiệu đến bạn cách đi và phương tiện di chuyển ở Mie.

tham que huong cua ninja Trải nghiệm ở Wallbaly House - Nhà trọ đa phong cách!

Wallaby House là khu nhà nghỉ bạn có thể đi bộ từ nhà ga Warabi, nhỏ xinh và ấm cúng, phù hợp cho cá nhân ...

Cách đi đến Mie

tham que huong cua ninja
Có nhiều cách để đến Mie. (Ảnh: M.Japan)

Cách đi từ Tokyo đến Mie

Đi bằng máy bay:

1. Bạn xuất phát từu sânbay Haneda → Sân bay quốc tế Chubu → Ga Nagoya (Tàu điện Kintetsu Tokkyu hoặc JR Kaisoku Mie) → Ga Iseshiii

Từ sân bay Haneda ở Tokyo đến sân bay Chubu hết khoảng 1 giờ 10 phút, mức phí khoảng 9,000 đến 25,000 Yên. Từ ga Nagoya đến ga Iseshi có thể sử dụng tàu điện Kintetsu Tokkyu hoặc JR Kaisoku Mie. Thời gian đi tàu khoảng 2 tiếng. Mức phí khoảng 4,000 Yên.

2. Từ sân bay Haneda → Sân bay quốc tế Chubu (Tsu Airport Line) → Tsunagisamachi (Xe buýt tốc hành Mie) → Ga Iseshi

Bạn có thể sử dụng Tsu Airport Line từ bến thuyền cao tốc ở sân bay Chubu đến Ise. Sau khi đến "Tsunagisamachi" bằng thuyền cao tốc, bạn sẽ đổi sang tuyến xe buýt tốc hành Mie để đến ga Iseshi. Thời gian hết khoảng 2 giờ, mức phí 3,200 Yên gồm cả tàu cao tốc và xe buýt tốc hành.

Đi bằng Shinkansen

Từ ga Tokyo (Tokaido Shinkansen Nozomi)→ Ga Nagoya (Kintetsu Tokkyu hoặc JR Kaisoku Mie) → Ga Iseshi.

Nếu đi từ Tokyo đến Mie bằng Shinkansen thì sẽ đến ga Nagoya bằng tàu cao tốc Tokaido Shinkansen Nozomi, từ ga Nagoya đến ga Iseshi các bạn có thể sử dụng tàu điện Kintetsu Tokkyu hoặc JR Kaisoku Mie. Thời gian khoảng 3,5 tiếng đến 4 tiếng. Mức phí khoảng 13,000 Yên.

Cách đi từ Osaka đến Mie

Từ ga Osaka Namba (Kintetsu Tokkyu)→ Ga Iseshi

Để đến Mie từ Osaka, trước tiên các bạn hãy đến ga Osaka Namba. Từ ga Osaka Namba bạn có thể sử dụng tàu điện tốc hành Kintetsu khoảng 1 giờ 45 phút, mức phí khoảng 3,000 Yên để đến ga Iseshi. Bạn có thể di chuyển khá thuận tiện vì không phải chuyển tàu.

Cách đi từ Kyoto đến Mie

Tuyến Kintetsu, ga Kyoto (Kintetsu Tokkyu)→ Ga Iseshi

Nếu đi từ Kyoto đến Mie các bạn có thể sử dụng tuyến tàu điện tốc hành đi thẳng về hướng Kashikojima từ ga Kyoto tuyến Kintetsu. Hoặc các bạn có thể đổi tàu tại ga Yamotoyagi. Thời gian đi hết khoảng 2 giờ, phí đi tàu bao gồm cả vé tàu tốc hành và cước phí vận chuyển là 3,620 Yên.

Sân bay gần nhất ở Mie

Nếu bạn muốn đến thẳng Mie, bạn nên sử dụng sân bay Chubu hoặc sân bay Kansai. Đây là những sân bay nằm ở vị trí ngoài tỉnh Mie. Sân bay Chubu ở tỉnh Aichi thuận tiện cho những ai muốn ghé qua Nagoya hoặc Kanto nhân chuyến du lịch Mie. Sân bay Kansai ở Osaka thuận tiện để di chuyển đến khu vực Kansai ví dụ như Osaka hay Kyoto sau khi các bạn đã du lịch đến Mie.

tham que huong cua ninja
Nếu bạn muốn đến thẳng Mie, nên sử dụng sân bay Chubu hoặc Kansai. (Ảnh: M.Japan)

Cách đi từ sân bay Chubu đến Mie

1. Từ ga sân bay Chubu (Mu Sky Tokkyu)→ Ga Nagoya (Tàu điện Kintetsu Tokkyu hoặc JR Kaisoku Mie) → Ga Iseshi

Nếu đi từ sân bay Chubu đến Mie, các bạn có thể sử dụng tàu điện. Các bạn sẽ sử dụng Tàu điện tốc hành Mu Sky (về hướng Meitetsu Gifu) khởi hành từ ga sân bay Chubu, chuyển sang tuyến tốc hành Kintetsu hoặc JR Kaisoku Mie tại ga Nagoya, đến ga Iseshi. Thời gian khoảng 2 tiếng. Số lần chuyển tàu 1 lần, mức phí khoảng 4,000 Yên.

2. Từ sân bay Chubu (Tsu Airport Line) → Tsunagisamachi (Tuyến xe buýt tốc hành Mie) → Ga Iseshi.

Từ bến thuyền cao tốc tại sân bay Chubu, các bạn có thể sử dụng Tsu Airport Line đến Ise. Các bạn sẽ đến "Tsunagisamachi" bằng thuyền cao tốc, chuyển sang xe buýt tốc hành Mie, đến ga Iseshi. Thời gian khoảng 2 giờ, mức phí bao gồm cả tàu cao tốc và xe buýt tốc hành là 3,200 Yên.

Cách đi từ sân bay Kansai đến Mie

Từ ga sân bay Kansai (Gifu)→ Ga Osaka Namba (Tàu điện tốc hành Kintetsu Tokkyu)→ Ga Iseshi

Nếu bạn đến Mie từ sân bay Kansai, bạn nên sử dụng tàu tốc hành Nankai Tokkyu Rapit (đi về hướng Nankai Namba) khởi hành từ ga sân bay Kansai, bạn đổi sang tuyến Kintetsu Tokkyu tại ga Osaka Namba, xuống tàu tại ga Iseshi. Thời gian cần thiết khoảng 3 tiếng, số lần chuyển tàu 1 lần, mức phí khoảng 4,550 Yên.

Phương thức di chuyển tại Mie

tham que huong cua ninja
Để di chuyển quanh các địa điểm du lịch ở Mie, nên sử dụng taxi hoặc xe thuê. (Ảnh: M.Japan)

Để di chuyển quanh các địa điểm du lịch ở Mie, nên sử dụng taxi hoặc xe thuê. Nếu sử dụng tàu điện, tuyến chính là JR kết nối với Kinki Nippon Tetsudo (Kintetsu), Iga, Kumano Kodo tiện lợi để đến Iseshima.

Xe buýt miễn phí

Có thể sử dụng Japan Rail Pass sử dụng tàu điện, xe buýt của JR thoải mái trên cả nước, hoặc KINTETSU RAIL PASS miễn phí trên toàn tuyến tàu điện Kintetsu hoặc Iga để trải nghiệm chuyến du lịch hiệu quả.

Phần 2: Các điểm tham quan nổi bật ở Mie, ẩm thực và quà tặng!
tham que huong cua ninja Mùa tuyết rơi ở Nhật Bản: Tưởng không hay mà hay không tưởng!

Xung quanh khu vực thủ đô Tokyo, mùa đông diễn ra ngắn với những ngày lạnh có tuyết rơi thường xuyên.

tham que huong cua ninja Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ...

Việt Anh

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.