Có chồng tốt nhưng người phụ nữ quyết ly dị vì 'lệch pha'

Dù chồng tử tế và yêu chiều, người vợ Australia vẫn quyết chia tay bởi không thể chấp nhận cảnh lạnh lẽo phòng the. 

Đàn ông ham muốn nhiều hơn phụ nữ? Thực tế, nhu cầu chăn gối đôi khi không phụ thuộc vào giới nhưng hậu quả từ sự lệch pha giữa vợ chồng thường rất bi đát.

Jane, một phụ nữ 32 tuổi sống ở Sydney, Australia, kể rằng mối quan hệ của chị vừa đổ vỡ chỉ vì nhu cầu tình dục của vợ cao hơn chồng, anh Pete.

"Cuối cùng chúng tôi đã chia tay. Sex khiến cả hai đều căng thẳng giống như có người thứ ba xen vào mối quan hệ", Jane kể với Whimn.

Khi Jane và Peter mới bên nhau, "chuyện ấy" của họ khá thường xuyên và êm đẹp. "Lúc đó chúng tôi 26 tuổi, quấn nhau như sam, có thể 'yêu' ở bất cứ chỗ nào, kể cả trong phòng tắm của bố mẹ anh ấy khi hai đứa về nghỉ giáng sinh", Jane kể.

Dù vậy, ngay cả từ những ngày nồng nàn ấy, Jane đã để ý thấy mình thường là người khởi xướng. Cặp uyên ương mau chóng về sống chung và từ thời điểm đó, Jane bắt đầu thấy sự sụt giảm rõ ràng về tần suất yêu của hai người.

"Pete vẫn là người đàn ông cực kỳ dịu dàng, đáng yêu. Chúng tôi có những buổi sáng dài lười biếng nằm ôm nhau nhưng mỗi khi bắt đầu chuyển sang sex, anh ấy thường lảng đi hoặc lấy cớ dậy luôn", Jane nhớ lại.

"Chúng tôi vẫn làm 'chuyện ấy', nhưng ít hơn và tôi luôn là người khơi mào", Jane nói tiếp.

co chong tot nhung nguoi phu nu quyet ly di vi lech pha
Không hòa hợp về nhu cầu chăn gối khiến nhiều đôi chia tay. Ảnh: Blikk.

Theo New York Post, Jane kể rằng cô đã cố gắng nói chuyện với Pete về việc này không biết bao lần nhưng không thành công.

"Mỗi khi tôi hỏi về cảm xúc chăn gối, anh ấy đều nói mình rất mãn nguyện. Nhưng khi tôi nói thẳng về chuyện đã 6 tuần qua cả hai chẳng thân mật, anh ấy viện cớ gì đó để lảng tránh hay nói theo kiểu 'Xem này, anh biết phòng the của chúng mình gần đây có vẻ hơi lặng lẽ nhưng chỉ vì anh mệt thôi", cô nói.

Jane kể rằng, như nhiều phụ nữ khác cùng cảnh, cô lập tức nghĩ tới các tình huống tồi tệ - Pete ngoại tình, hoặc anh đồng tính hay có lẽ anh thấy cô không còn hấp dẫn nữa. Thấy Jane như vậy, anh thề độc rằng chắc chắn không có những chuyện đó.

"Tôi tin anh ấy. Nhưng theo thời gian, tôi ngày càng trở nên ức chế. Tôi cảm thấy mình là người đàn bà bị từ chối. Tôi ra ngoài giải khuây với đám bạn gái thì toàn nghe họ than thở về chuyện bị chồng quấy rầy đòi 'yêu'. Nó giống như là họ thì cuộn chăn chốn chồng, còn tôi, đêm đêm nằm khóc và chỉ cầu nguyện sao cho anh ấy đụng vào mình".

Jane cố nghĩ tới những điều tốt đẹp khác trong mối quan hệ của mình để mong cứu vãn chuyện tình cảm.

"Tôi biết mọi người sẽ nghĩ 'Ồ, tại sao cô ta còn cưới nếu mọi chuyện tệ như vậy'", cô nói khi nhắc tới thực tế 18 tháng sau, dù có những trục trặc về tình dục, cả hai làm đám cưới. "Nhưng anh ấy là một người bạn đời hoàn hảo ở các mặt khác. Anh ấy tử tế, chu đáo và tình cảm. Mọi người xung quanh luôn bảo tôi thật may mắn khi cưới được người đàn ông như thế. Trớ trêu thay, khi chúng tôi làm 'chuyện ấy', đó là cuộc yêu tuyệt vời. Anh ấy chú tâm vào đó và chúng tôi gắn kết với nhau. Chỉ có điều anh ấy không thực sự cần làm việc đó thường xuyên".

Khởi đầu của kết thúc

"Thực sự đêm tân hôn đã khiến tôi nhận ra mọi chuyện sắp kết thúc rồi. Thật bi kịch", Jane kể.

Sau tiệc cưới, cả hai đi hưởng tuần trăng mật ở một khách sạn tuyệt đẹp. Jane cố diện một bộ đồ lót thật quyết rũ dù ngay lúc khoác lên mình bộ đồ đó, cô thoáng rùng mình khi nghĩ lại những lần từng bị khước từ trước đây. Về phía Pete, khi thấy vợ trong bộ đồ gợi cảm, anh căng thẳng tới nỗi chẳng thể làm được gì. Cả hai kết thúc đêm đó bằng việc nằm ôm nhau khóc với lời xin lỗi của Pete bởi anh không thể dành cho vợ điều cô muốn.

Vợ chồng Jane đã tìm tới chuyên gia trị liệu sex, nhưng dù chuyện ấy tạm thời được cải thiện, nó lại mau chóng sa vào lối cũ.

"Cuối cùng, tôi không còn chủ động nữa và anh ấy cũng vậy. Chúng tôi hoàn toàn không đụng vào nhau, cho tới một ngày tôi tỉnh giấc và biết chắc rằng mình không thể tiếp tục sống thế này vài chục năm nữa", Jane kể.

Những ngày này, Jane thận trọng trong việc tiếp nhận một mối quan hệ mới nhưng cô cũng đang tận hưởng tự do vừa có được.

"Tôi nhớ Pete nhưng thật tuyệt khi cảm thấy mình lại được một ai đó khao khát. Tôi gặp một người cách đây ít lâu, chỉ là tình cờ, nhưng cả hai rất hòa hợp với nhau về 'chuyện ấy'. Tôi cảm thấy có sự gắn kết hoàn toàn về cơ thể với họ và anh ấy có nhu cầu mạnh mẽ như tôi. Giá như Pete cũng như thế thì thật hoàn hảo", Jane nói

Với những người phụ nữ cùng cảnh ngộ, Jane khuyên rằng, hãy nghĩ kỹ xem liệu mình có thực sự muốn kết thúc mọi chuyện và cố gắng làm tất cả những điều có thể, nhờ sự trợ giúp của chuyên gia trước khi tình huống xấu tới mức không thể sửa chữa. "Pete và tôi đã để mọi việc đi quá xa mới tư vấn, khi cả hai đã làm tổn thương nhau rất nhiều. Tôi thường tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi có sự trao đổi cởi mở, thẳng thắn với nhà tâm lý ngay khi có vấn đề. Mọi thứ có thể đã rất khác", Jane chia sẻ.

XEM THÊM

co chong tot nhung nguoi phu nu quyet ly di vi lech pha Những người vợ ly hôn vì không đủ sức 'chiều' chồng

Hơn một năm phải phục vụ những đòi hỏi thô bạo của chồng, chị Hương (TP HCM) đâm đơn ra tòa.

co chong tot nhung nguoi phu nu quyet ly di vi lech pha Ly hôn vì không hợp ‘chuyện ấy’: Hóa ra trong hôn nhân chỉ tình yêu thôi thì chưa đủ

Trong hôn nhân, tình yêu thôi sẽ không đủ, cần phải hợp nhau cả trong chuyện ấy. Cứ ngẫm mà xem, vợ chồng nào hợp ...

co chong tot nhung nguoi phu nu quyet ly di vi lech pha Phụ nữ ly hôn đâu phải vì chuyện chồng không giúp rửa bát!

Mấy hôm nay chị em phụ nữ đang đua nhau share bài viết "Cụ bà ly hôn ở tuổi 86 vì ông chồng không chịu ...

co chong tot nhung nguoi phu nu quyet ly di vi lech pha Bà cụ 86 tuổi quyết ly hôn ông chồng 'cả đời không một lần rửa bát'

Không thể kham nổi tình cảnh phải làm việc nhà một mình suốt đời, bà Dung (quê Thái Bình) đã ly hôn chồng.

co chong tot nhung nguoi phu nu quyet ly di vi lech pha Chuyện nàng dâu một mình ‘quẩy” cả núi bát: 'Không quý dâu đừng mong dâu quý lại mình'

Mối quan hệ giữa nàng dâu và gia đình chồng chưa bao giờ là đơn giản. Nhưng dâu rồi sẽ thành con, không quý dâu ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.