Cô gái chi tổng cộng 100 triệu cho 5 lần phẫu thuật thẩm mỹ ‘đập đi xây lại’

Tự cảm thấy những đường nét trên khuôn mặt mình chưa đẹp, Đinh Thị Ngọc Huyền (25 tuổi, Nha Trang) đã dành dụm 100 triệu để phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, cằm.
 

Để sở hữu vẻ đẹp như bây giờ, Ngọc Huyền đã trải qua tổng cộng 5 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ bao gồm: nâng mũi, cắt cánh mũi, cắt mí, độn cằm và nâng ngực. Cô tâm sự: “Mỗi buổi sáng khi thức dậy soi mình trong gương với mình là một niềm hạnh phúc vô bờ bến. Nhìn thành quả bây giờ, mình thấy bao nhiêu đau đớn đã từng trải qua hoàn toàn xứng đáng”.

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai
Hình ảnh Ngọc Huyền trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Huyền cho biết, ca phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên cô thực hiện là nâng mũi. Trước kia, sống mũi của Huyền khá thấp, cánh mũi bè, dáng mũi thô.

Cô chia sẻ, cảm giác lúc đó rất đáng sợ, “thật sự mình sợ đau thì ít nhưng sợ dáng mũi không đẹp thì nhiều”. Huyền còn sợ cả những rủi ro như nhiễm trùng, sống mũi méo, lệch...

Chia sẻ về quá trình nâng mũi, Huyền kể lại: “Bác sĩ bước vào và đo rất kĩ, sau đó tiêm tê. Mình nhớ lúc đó là 3 mũi thuốc tê ngay đầu mũi và 2 bên cánh mũi, sau đó, chỉ còn tiếng dao kéo, nhưng không có cảm giác đau”.

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai
co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai
Sau khi nâng mũi, gương mặt Ngọc Huyền trông đã thanh tú hơn.

Sau khi về nhà, Huyền thấy ê nhẹ ở phần mũi. Qua một đêm, gương mặt khá sưng, ngay cả lúc cười cũng cảm thấy nhức. Đến ngày thứ 4, tình trạng sưng, phù nền giảm dần. Một tháng sau, dáng mũi dần ổn định và sau 3 tháng, chiếc mũi của Huyền nhìn tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt.

Nửa năm sau, Huyền nhận thấy cánh mũi vẫn khá to. Cô quan niệm, theo phong thuỷ, cánh mũi to thường không tốt, “khó giữ của”. Vì thế, Huyền quyết định đi thu gọn cánh mũi. Cô chia sẻ, khi tiêm thuốc tê, bản thân cần thả lỏng, không nên sợ đau mà “gồng”. Điều này có thể khiến vùng phẫu thuật sưng, bầm trầm trọng hơn vì thuốc tê không ngấm hết khi phẫu thuật.

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai
Một phần trong hành trình thay đổi diện mạo của Ngọc Huyền.

Huyền cho biết, sau khi nâng mũi, chiếc mũi cao tạo cảm giác đôi mắt bị sát vào nhau. Hơn nữa, mắt của Huyền lại là mắt mí lót và không đồng đều. Sau khi phân vân, đắn đo, Huyền vẫn quyết định cắt mí mắt để có đôi mắt to tròn, cuốn hút.

Được các bác sĩ tư vấn không nên cắt dài hết mí, sẽ khiến gương mặt già hơn, nên Huyền nên cắt qua nửa mắt để khi đuôi mắt tự động xếp mí nhìn tự nhiên. Mắt sẽ sưng trong khoảng ba ngày đầu. Sau hai tháng, nếp cắt hoàn toàn tự nhiên, “chỉ khi nhìn xuống mới thấy đường cắt trắng nhẹ mà phải để ý kĩ lắm mới thấy”, Huyền cho hay.

Sau khi trải qua 3 ca phẫu thuật, Ngọc Huyền thấy vẫn cần sửa phần cằm để gương mặt hoàn thiện hơn. Huyền tâm sự: “Không phải mình nghiện phẫu thuật thẩm mỹ đâu mà cằm mình ngắn thật. Ngạnh cằm khá to, tạo cảm giác gương mặt chữ điền”. Với Ngọc Huyền, theo phong thủy, phụ nữ mặt chữ điền không tốt nên Huyền chỉnh sửa phần cằm thành gương mặt trái xoan.

Huyền kể lại: “Bác sĩ rạch một đường trong miệng khoảng 2cm rồi đặt sụn vào và khâu bằng chỉ tự tiêu”. Tuy đau cả đêm nhưng vì vẫn trong khả năng chịu đựng của nên cô không uống thuốc giảm đau.

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai
Hình ảnh hiện tại của Ngọc Huyền.

Sáng hôm sau, gương mặt sưng to đến mức Huyền không thể ăn được gì, mà phải ăn cháo loãng để nguội và hút bằng ống hút cỡ lớn. Sai khi ăn phải đánh răng súc miệng để tránh bị nhiễm trùng.

Các bác sĩ trực tiếp phẫu thuật thẩm mỹ cho Huyền giải thích, các hiện tượng như sưng cứng miệng, khó nói chuyện, đau nhức là bình thường. Cô tâm sự: “Chưa có ca phẫu thuật nào khiến mình mệt mỏi như độn cằm, lo sợ nhiều thứ, chỉ toàn ăn cháo, cũng không dám nói chuyện nhiều, cười lớn. Thời gian đó nói chuyện như bị móm vậy”.

Hài lòng về gương mặt nhưng lại bị chê “hai lưng”, Ngọc Huyền quyết định thực hiện nâng ngực để hoàn thiện mình hơn. Tìm hiểu hơn nửa năm và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đây là ca đại phẫu nên cô không tránh khỏi lo lắng.

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai
co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai

Cô cho biết, mình phải nhịn đói từ tối hôm trước, ngay cả một ngụm nước cũng không được uống. Sau khi khám đo huyết áp điện tim, truyền nước, Huyền được đưa vào phòng phẫu thuật. Và ngay đêm phẫu thuật, cô đã tự ngồi dậy được.

Khi hết thuốc mê cũng là lúc cảm nhận được những cơn đau nhưng Huyền được kê đơn uống thuốc giảm đau. Bước sang ngày thứ hai, cô đã tự làm hết mọi sinh hoạt cá nhân. Duy có điều, miếng băng ngực quá chặt khiến Huyền thấy hơi khó chịu vì khó thở.

Hiện tại, Ngọc Huyền rất hài lòng với diện mạo mới của mình. Kể từ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, cô tự tin hơn và luôn cảm thấy yêu đời, lạc quan.

Trao đổi với VTV, Ths. Bác sĩ Hà Thị Thu Hà – Khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: "Dù có tỉ lệ nhỏ nhưng phẫu thuật thẩm mỹ vùng mắt vẫn có những rùi ro như: mất nếp mi, hai nếp mi không đều, xuất huyết, gãy kim và nhiễm trùng ....Biến chứng vẫn thường xuyên xảy ra nhưng điều quan trọng là người bác sĩ có trình độ sẽ biết cách xử trí để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho người bệnh".

Theo VietNamNet, biến chứng nguy hiểm đầu tiên có thể gặp phải là chảy máu, sau đó là nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, còn các loại biến chứng muộn sau phẫu thuật một thời gian thường là các vấn đề về phương diện thẩm mỹ như: biến chứng ngực không đều (cao thấp, to nhỏ), biến chứng co thắt bao xơ, lệch túi ngực...

Trao đổi với Sức khỏe và Đời sống, Ths.BS. Cao Ngọc Bích - Gs.TS. Lê Gia Vinh cho biết, dù nâng mũi theo kỹ thuật nào thì rắc rối thường gặp nhất vẫn là chuyện sống mũi lệch vẹo, có thể biểu hiện sớm sau mổ vài ngày hoặc vài tuần. Ngoài ra, vết mổ không lành cũng là một trong những hệ lụy có thể gặp phải. Biến chứng tiếp theo là đầu mũi đỏ hoặc toàn bộ sống mũi. Đặc biệt là ở đầu mũi, có khi xảy ra muộn sau một vài năm với biểu hiện đầu mũi nhô ra, da mỏng dần, thậm chí có khi do không có điều kiện tái khám nên khi bệnh nhân đến thì da đã bị thủng lòi đầu sống mũi ghép ra ngoài.

Theo Mask Online, các biến chứng trên gương mặt thường gặp do độn cằm là cằm bị lệch, cằm nhọn bất thường, thiếu tự nhiên, cằm bị biến dạng.

XEM THÊM

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai Tự thấy 'không hợp phong thủy', chàng trai để dành 45 triệu phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi

Việc sở hữu một chiếc mũi thon gọn, dáng mũi hài hòa, tự nhiên sẽ khiến khuôn mặt thanh thoát hơn và làm nổi bật ...

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai Kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và độn thái dương của 9X Hà Nội

Chị Hà (27 tuổi, Hà Nội) cho biết, để cải thiện các đường nét trên khuôn mặt, chị đã lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ ...

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai Streamer 9X chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mĩ nâng mũi

Trần Kim Chi (chuyên viên trang điểm, streamer) cho biết sau phẫu thuật thẩm mĩ nâng mũi, công việc của cô thuận lợi hơn nhiều. ...

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai Sự ‘lột xác’ thần kì của cô gái 18 năm không dám soi gương

Trong gần 20 năm ấy, cô gái Phạm Thị Hà (Quảng Bình) không một lần nhìn vào gương vì ngoại hình của mình. Thậm chí, ...

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai Bố mẹ phản đối, cô gái vẫn quyết phẫu thuật thẩm mĩ để có gương mặt đẹp

Thu Hoài (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, cô đã thực hiện phẫu thuật nâng mũi, độn cằm với mong muốn khuôn mặt hài hoà ...

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai ‘Trốn’ gia đình, chàng trai tự tiết kiệm gần 100 triệu đi phẫu thuật thẫm mĩ

Nguyễn Phú Quí (Tp. HCM) cho biết, từ đầu năm nay, anh đã trải qua các ca phẫu thuật thẩm mĩ nâng mũi, độn cằm, ...

co gai chi tong cong 100 trieu cho 5 lan phau thuat tham my dap di xay lai Bị chê xấu đến mức muốn tự tử, cô gái trẻ phẫu thuật thẩm mĩ tìm khởi đầu mới

Vì ngoại hình xấu xí mà Cao Thị Oanh (25 tuổi, Hà Nội) không thể tự tin trong nhiều năm qua. Cô không thể tìm ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.