Cố vấn nghệ thuật phim 'Mùi ngò gai' tiết lộ không được trả tiền sau 11 năm sản xuất

Đạo diễn Hàn Quốc Kim Eui Sung vừa chia sẻ về việc ông chưa nhận bất cứ tiền nào sau vai trò cố vấn nghệ thuật cho bộ phim “Mùi ngò gai” đã sản xuất 11 năm trước.

Xuất hiện trong chương trình talkshow Happy Together nổi tiếng tại Hàn Quốc, đạo diễn Kim Eui Sung chia sẻ khá nhiều về sự nghiệp nhiều năm của mình. Trong đó, đạo diễn người Hàn này đã bất ngờ tiết lộ chi tiết về một bộ phim đã sản xuất thành công tại Việt Nam vào 11 năm trước và ông đã đảm nhận vai trò cố vấn nghệ thuật.

Đối chiếu vào khoảng thời gian và thông tin được cập nhật trên KBS Documentary (năm 2007), nhiều người khẳng định bộ phim được nhắc tới là Mùi ngò gai.

co van nghe thuat phim mui ngo gai tiet lo khong duoc tra tien sau 11 nam san xuat
Đạo diễn Kim Eui Sung cho biết ông vẫn chưa được trả tiền sau khi tham gia vào dự án phim rất thành công tại Việt Nam.

Đạo diễn Kim Eui Sung khẳng định: “Bộ phim là một thành công ln nhưng đài truyền hình không trả tiền cho tôi”, khiến nhiều khán giả bất ngờ. Vị đạo diễn còn cho biết thêm khoảng thời gian 11 năm trước khi sang Việt Nam để sản xuất bộ phim Mùi ngò gai, ông chỉ làm việc nhưng không kí hợp đồng.

Kim Eui Sung cho biết vai trò của ông tại thời điểm đấy chỉ là cố vấn nghệ thuật, dù rất nhỏ nhưng góp phần lớn vào thành công của bộ phim thời điểm đó. Tuy nhiên, công sức và tâm huyết của ông không được ghi nhận bằng cách trả lương.

Ông tâm sự trên sóng truyền hình Hàn Quốc: “Tôi không nghĩ về cách tôi được trả lương. Tôi chỉ làm thôi. Tôi không có suy nghĩ của một doanh nhân” khi làm việc không kí hợp đồng với phía Việt Nam.

Khi thông tin này được chia sẻ rộng rãi về Việt Nam, dư luận trong nước tỏ ra bất bình trước cách làm việc của phía sản xuất khi “ngó lơ” chuyện trả lương cho đạo diễn người Hàn.

Dù có một vai trò không nhỏ trong bộ phim nhưng Kim Eui Sung lại không được trả tiền cho công sức và tâm huyết mà ông bỏ ra. Khi MC đưa ra lời khuyên Kim Eui Sung nên kí hợp đồng trước, ông chỉ trả lời: “Tôi không nghĩ về cách tôi được trả lương. Tôi chỉ làm thôi. Tôi không có suy nghĩ của một doanh nhân”.

Sau hơn 11 năm, cuối cùng Kim Eui Sung cũng tiết lộ một kỉ niệm không mấy dễ chịu về quá trình làm phim ở Việt Nam trên sóng của một chương trình talkshow nổi tiếng Hàn Quốc.

Một khán giả cho biết: “Thật xấu hổ khi để người nước ngoài lên tiếng trên sóng truyền hình về cách làm việc của ê-kíp người Việt Nam. Dù không biết rõ thực hư như sau 11 năm họ mới chia sẻ ắt có lí do cụ thể và bây giờ họ cũng chẳng cần tiền đó nữa”.

co van nghe thuat phim mui ngo gai tiet lo khong duoc tra tien sau 11 nam san xuat
Nhiều gương mặt đã rất thành công và nổi tiếng sau dự án phim "Mùi ngò gai".

Hiện tại, phía đoàn phim sản xuất dự án Việt - Hàn này vẫn chưa có phát ngôn gì trước thông tin này.

Mùi ngò gai được xem là một trong những bộ phim truyền hình đầu tiên hợp tác sản xuất của Việt Nam và Hàn Quốc với thể loại sitcom thu tiếng trực tiếp. Phim dài 106 tập và được đánh giá rất thành công ở thời điểm lên sóng vào năm 2006 - 2007. Bộ phim cũng là tiền đề cho nhiều gương mặt trẻ bỗng trở nên nổi tiếng như Angela Phương Trinh, Hoà Hiệp, Kim Hiền, Lương Thế Thành… bên cạnh đó là Ngọc Trinh, Hồng Ánh…
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.