Công an điều tra vụ phá thai bằng que làm thai phụ tử vong

Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra vụ thầy lang phá thai bằng phương pháp thủ công, khiến thai phụ mang thai 4 tháng tuổi ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) tử vong

Ngày 18-3, thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, cho biết sau khi nhận được thông tin về việc một thai phụ tử vong khi nhờ thầy lang phá thai bằng phương pháp thủ công, đơn vị này đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của thai phụ.

Sở Y tế tỉnh Nghệ An cũng đã cử đoàn công tác lên làm việc để làm rõ nguyên nhân cái chết của thai phụ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, chị V.T.K. (SN 1988, trú bản Đôm 2, xã Châu Phong) đã có chồng và 2 con. Do hoàn cảnh khó khăn, không muốn sinh thêm con nên khi mang thai tháng thứ 4, chị đã nhờ bà T., là thầy lang trú cùng xã, phá thai.

Sau khi nhờ bà T. phá thai bằng que, đến sáng ngày 15-3, người nhà phát hiện chị K. đau, chảy máu nên đã đưa chị K. ra Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu để được thăm khám. Do tiên lượng xấu nên nạn nhân được chuyển xuống cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc ở thị xã Thái Hòa, Nghệ An. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện thì chị K. đã tử vong.

cong an dieu tra vu pha thai bang que lam thai phu tu vong Sở Y tế Nghệ An yêu cầu làm rõ vụ người phụ nữ nhờ bà lang phá thai dẫn đến tử vong

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không muốn sinh con nên chị K. đã quyết định nhờ bà lang phá thai bằng phương pháp ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.