Cộng đồng LGBT Đài Loan (Trung Quốc) kêu gọi Thủ tướng mới thực hiện bình đẳng hôn nhân

Dù có bốn tháng để duy trì phán quyết của tòa án tối cao về việc công nhận luật bình đẳng hôn đồng giới, nhưng cho đến nay chính phủ mới của Đài Loan vẫn không có hành động gì về việc này.

Những người ủng hộ quyền LGBT vẫn hi vọng vào sự bình đẳng

Theo Gay Star News, những người ủng hộ quyền LGBT tại Đài Loan (Trung Quốc) đã họp báo vào thứ Tư (16 tháng 1) để thúc giục thủ tướng mới của giữ nguyên phán quyết của tòa án tối cao năm 2017 và thực hiện bình đẳng hôn nhân thông qua quốc hội.

Việc áp dụng luật bình đẳng hôn nhân đã bị dừng lại sau một cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 11 năm 2018. Các cử tri Đài Loan đã chọn một luật riêng để hợp pháp hóa các công đoàn đồng giới thay vì thay đổi Bộ luật Dân sự.

cong dong lgbt dai loan trung quoc keu goi thu tuong moi thuc hien binh dang hon nhan
Các nhà hoạt động LGBTI tại Đài Loan tổ chức họp báo vào thứ Tư vừa qua về việc yêu cầu chính phủ mới thực hiện phán quyết của tòa án tối cao (Ảnh: Gay Star News)

Tòa án Hiến pháp của Đài Loan vào tháng 5 năm 2017 đã ra phán quyết Bộ luật Dân sự của nước này là vi hiến vì phân biệt đối xử với các công đoàn đồng giới.

Đồng thời cơ quan này đã cho các nhà lập pháp hai năm để thảo luận trước khi hôn nhân đồng giới trở thành hợp pháp. Tuy nhiên, vì lí do nào đó mà các nhà lập pháp quyết định thay đổi cách thực hiện.

Trong những tuần gần đây, các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền LGBTIQ đã lên tiếng yêu cầu nhà lập pháp thực hiện luật theo như những gì tòa án tối cao đã công bố trước đó. Bởi tình trạng hiẹn nay không mang lại cho người LGBTI bình đẳng hôn nhân.

Joyce Teng - đại diện của Liên minh Bình đẳng Hôn nhân Đài Loan nói với Gay Star News: "Chúng tôi kêu gọi Thủ tướng mới đề xuất dự luật kết hôn mới càng sớm càng tốt".

Thái Lan có thể là quốc gia đầu tiên công nhân bình đẳng hôn nhân

Đài Loan được coi là nơi tốt nhất đối với cộng đồng LGBTI ở châu Á bởi thường tổ chức cuộc diễu hành niềm tự hào LGBTI lớn nhất khu vực.

Sau phán quyết của tòa án tháng 5 năm 2017, nhiều người kì vọng Đài Loan sẽ trở thành nơi đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Nhưng, sau khi chính phủ mới lên nắm quyền đã thay đổi quy tắc bằng cuộc trưng cầu dân về hôn nhân bình đẳng và giáo dục LGBTI vào ngày 24 tháng 11 năm 2018.

Sau một chiến dịch tuyên truyền thông tin sai lệch được tài trợ bởi các nhóm chống đồng tính, người dân Đài Loan đã bỏ phiếu quyết liệt chống lại việc thay đổi Bộ luật Dân sự. Do đó, nơi này đã từ chối sự bình đẳng thực sự cho dân số LGBTI. Các cuộc gọi đến đường dây nóng LGBTI ngày càng tăng.

Hiện Thái Lan đang tìm cách cung cấp về việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Do đó, rất có thể Thái Lan sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

cong dong lgbt dai loan trung quoc keu goi thu tuong moi thuc hien binh dang hon nhan Phát ngôn về LGBT, nhà lập pháp Nhật Bản gặp phải phản ứng mạnh mẽ từ dư luận

Theo Japantimes, một nhà lập pháp tại Nhật Bản đã phải đối mặt với sự chỉ trích của dư luận sau khi phát biểu về ...

cong dong lgbt dai loan trung quoc keu goi thu tuong moi thuc hien binh dang hon nhan Chưa đến 1 tháng nhưng hai phụ nữ chuyển giới bị sát tại tại thành phố Klang của Malaysia

Thông tin về một người phụ nữ chuyển giới thứ hai đã bị sát hại tại thành phố Klang ở Malaysia trong vòng chỉ chưa ...

cong dong lgbt dai loan trung quoc keu goi thu tuong moi thuc hien binh dang hon nhan Nga hủy chiếu bộ phim hoà nhạc của nhóm BTS vì bị cho là đồng tính

Thông tin buổi công chiếu về một bộ phim hòa nhạc của nhóm BTS (Hàn Quốc) đã bị hủy bỏ ở Nga sau khi họ bị cho ...

cong dong lgbt dai loan trung quoc keu goi thu tuong moi thuc hien binh dang hon nhan Bộ ảnh rất tình của cặp đồng tính điển trai: 'Phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên'

Chủ nhân của bộ ảnh lãng mạn này chính là cặp đồng tính điển trai Ngọc Việt và Trọng Tân.

Tag:
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.