Cộng hòa Congo xác nhận 2 ca nhiễm Ebola đầutiên

Cộng hòa Congo đã xác nhận hai trường hợp nhiễm virus Ebola ở thị trấn Bikoro phía tây bắc nước này và ít nhất 10 trường hợp khác còn đang trong thời gian theo dõi, theo phát ngôn của người đứng đầu Viện nghiên cứu Sinh học Quốc gia, Jean Jack Muyembe.
cong hoa congo xac nhan 2 ca nhiem ebola dautien Nam vương Congo gây choáng với khả năng 'catwalk mình xà' ngang ngửa Phạm Hương
cong hoa congo xac nhan 2 ca nhiem ebola dautien 6 loại bệnh có thể giết chết người chỉ trong 24 giờ

Theo nguồn tin của Bộ Y tế Congo, hai trường hợp trên đã được xác nhận nhiễm Ebolavà chắc chắn sẽ có một thông báo chính thức về trường hợp nhiễm bệnh đó sớm nhất trong ngày.

Đây là lần thứ 9 Ebola được ghi nhận tại Cộng hòa Congo, nơi có dòng sông Ebola, được lấy làm tên gọi cho loại virus chết người này kể từ lần đầu tiên được phát hiện vào những năm 1970.

cong hoa congo xac nhan 2 ca nhiem ebola dautien
(Ảnh: foxnews)

Theo Tổchức Y tế thế giới (WHO), Ebola là căn bệnh gây ra bởi virus với các triệu chứng ban đầu như: sốt đột ngột, đau cơ, đau họng, sau đó người bệnh bị nôn mửa, tiêuchảy, một số trường hợp có thể bị chảy máu cả bên trong và bên ngoài. Căn bệnh này lây nhiễm thông qua tiếp xúc gần gũi với động vật bị nhiễm bệnh trong đó có tinh tinh, dơi ăn quả và linh dương rừng. Tiếp đó, nó sẽ lây lan từ người sang người khi tiếp xúc trực tiếp với máu, dịch cơ thể hoặc nội tạng nhiễm bệnh, hay lây gián tiếp qua môi trường ô nhiễm.

Tuy nhiên, diện tích rộng lớn của Congo mang lại lợi thế cho đất nước này, vì các đợt bùng phát thường được địap hương hóa và tương đối dễ cô lập.

Ở Tây Phi, một ổ dịch Ebola đã kết thúccách đây hai năm đã giết chết hơn 11.300 người và làm lây nhiễm khoảng 28.600 người khi nó tràn qua Guinea, Sierra Leone và Liberia trước khi bị ngăn chặn.

cong hoa congo xac nhan 2 ca nhiem ebola dautien WHO công bố 10 mầm bệnh nguy hiểm nhất 2018

Ngoài Zika và Ebola, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo các hội chứng hô hấp sẽ đe dọa sức khỏe toàn cầu trong ...

cong hoa congo xac nhan 2 ca nhiem ebola dautien 6 loại bệnh có thể giết chết người chỉ trong 24 giờ

Con người bị ảnh hưởng bởi hàng nghìn bệnh khác nhau. Hầu hết bệnh đều có quá trình tiến triển vài ngày đến nhiều năm. ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.