Cuộc đấu tranh sinh tồn của em bé sinh non

Rayden Isavic Mondragen (Mỹ) có lẽ là em bé sinh non bé nhất thế giới khi chỉ dài khoảng 26 cm và nặng 400g. Em theo phương pháp sinh mổ ở tuần thứ 25 do bị thiếu oxy nghiêm trọng.
cuoc dau tranh sinh ton cua em be sinh non
Rayden Isavic Mondragen (Mỹ) sinh non ở tuần thứ 25. Em bé đến mức chân em xỏ vừa chiếc nhẫn cưới.

Chắc chắn không ai có thể tưởng tượng ra “cuộc chiến” sinh tồn của em bé sinh non đầy rẫy những khó khăn thế nào, cho đến khi bố em, đăng tải bức ảnh bàn chân em bé đến mức có thể xỏ vừa một chiếc nhẫn cưới.

“Mỗi ngày đều là một cuộc chiến với thằng bé” là tất cả những gì bố em chia sẻ khi nói về bức ảnh có ý nghĩa và gây xúc động với hàng triệu người này.

Mẹ em bé nói: “Thằng bé làm chúng tôi kinh ngạc. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho những điều tồi tệ nhất, nhưng thằng bé đang làm rất tốt”.

cuoc dau tranh sinh ton cua em be sinh non
Sau nhiều tuần chỉ được nhìn con qua tấm kính, bố mẹ em cuối cùng cũng có cơ hội ôm em vào lòng.

Trước đó, mẹ Rayden có thai kì khỏe mạnh, cho đến tuần thứ 21 của thai kì, cô phải nhập viện cấp cứu do thai nhi bị thiếu oxy

Khi đó, bác sĩ phát hiện ra dịch não tủy của thai nhi khá nhiều và không được nhận đủ oxy. Bà mẹ này được tiêm hai liều steroid trước khi sinh để thúc đẩy sự phát triển phổi ở thai nhi. Thuốc này phải chờ 2 tuần sau tiêm mới có tác dụng. Tuy nhiên sau 2 tuần, các kiểm tra, xét nghiệm cho thấy thai nhi vẫn không nhận được đủ oxy và chất dinh dưỡng. Bác sĩ thông báo cho gia đình về quyết định phải mổ đẻ cấp cứu nếu không thai nhi sẽ chết ngay trong tử cung.

cuoc dau tranh sinh ton cua em be sinh non
"Mỗi ngày đều là một cuộc chiến với thằng bé", bố em chia sẻ.
cuoc dau tranh sinh ton cua em be sinh non
Sau 1 tháng được chăm sóc tích cực, em bé sinh non đang dần hồi phục và khỏe mạnh.

Ngay sau khi chào đời, bé Rayden được chuyển ngay vào phòng chăm sóc đặc biệt và nằm trong lồng ấp. Khi đó phổi của em chưa phát triển hoàn thiện, hệ tiêu hóa cũng gặp vấn đề. “Thời gian đó là thời gian khủng khiếp với chúng tôi, chiều dài của thằng bé còn không bằng chiếc thước kẻ 30cm”, mẹ cậu bé chia sẻ.

Sau vài tuần chỉ được nhìn con qua tấm kính, bố mẹ bé cuối cùng cũng được ôm bé vào lòng. Hiện em vẫn được chăm sóc rất tích cực và đang dần hồi phục khỏe mạnh.

chọn
Có nên mua bất động sản trước khi ba luật lớn có hiệu lực?
Chuyên gia khuyến nghị giai đoạn này là thời điểm tốt để tận dụng dòng tiền đầu tư vào bất động sản. Trong khi đó, với người mua thực thì nên suy xét mua từ năm 2025, khi những luật mới có hiệu lực giúp quyền lợi khách hàng được bảo vệ toàn diện hơn.