Cuộc sống 'bóng tối' của người LGBT ở châu Phi

"Những hình ảnh chân thực này cho thấy người LGBT bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thế kỷ này không phải là điều xấu xa. Thực ra, họ không có khác biệt gì với bất kỳ ai khác. Là một nghệ sĩ, tôi biết rằng một bức ảnh chân thực có thể nói lên "sự thật lớn hơn một đống thống kê”
cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Elton John là một nhạc sĩ và là người sáng lập Quỹ Elton John AIDS. Ông và những đồng nghiệp của mình đã dành nhiều thời gian để trực tiếp tìm hiểu về những người LGBT ở châu Phi. Đây cũng là một trong những công việc của Elton John và cộng sự của mình trong suốt hành trình nghiên cứu về những người là nạn nhân của AIDS.

Chỉ vài thập kỷ trước, tôi thấy những người sống chung với AIDS được đưa đến bệnh viện trong xe cút kít vì họ không thể đi bộ được. Ngày nay, khoa học đã thực hiện các phương pháp điều trị giúp cho người nhiễm HIV cơ hội sống cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh như những người bạn cùng lứa.

Nhưng đối với quá nhiều người trên thế giới, những lợi ích đó vẫn còn ngoài tầm tay. Ngay cả ở những nơi điều trị có sẵn, sự kỳ thị vẫn tồn tại xung quanh. HIV - cùng với sự xấu hổ được áp đặt bởi chứng sợ đồng tính đã góp phần gây lây nhiễm bệnh mới và khi mọi người không điều trị, ngay cả khi họ biết họ cần nó.

Công việc của chúng tôi là những người giúp chấm dứt cảm giác vô hình đó. Tổ chức của tôi, Quỹ AIDS mang tên Elton John đã yêu cầu nhiếp ảnh gia Robin Hammond dùng máy ảnh của mình đến các quốc gia như Kenya và Ghana hay Mozambique, nơi đồng tính bị coi là bất hợp pháp.

Nơi nó, người đồng tính bị kết án rộng rãi, như một phần của "Tình yêu bất hợp pháp". Bằng cách ghi lại chia sẻ từ những người đồng tính ở địa phương và bằng cách chia sẻ câu chuyện của họ.

"Những hình ảnh chân thực này cho thấy người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thế kỷ này không phải là điều xấu xa. Thực ra, họ không có khác biệt gì với bất kỳ ai khác. Là một nghệ sĩ, tôi biết rằng một bức ảnh chân thực có thể nói lên "sự thật lớn hơn một đống thống kê”, Robin Hammond chia sẻ

Hình ảnh mà Robin thực hiện đã kể về câu chuyện của sự đấu tranh và sinh tồn kiên cường trước phân biệt đối xử và cuộc sống khó khăn của những con người nơi đây. Những người đồng tính luôn tìm kiếm khao khát được sống một cách trung thực, công khai, với nhân phẩm và không sợ hãi.

Ở Kenya, người LGBT chạy trốn từ Uganda, Somalia và Nam Sudan đến các trại tị nạn ở Kakuma. Nhưng ở đây, họ cũng phải đối mặt với nghèo đói và thành kiến ​​vì kì thị. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của một khoản trợ cấp, họ có thể tiếp cận với nhà ở, thực phẩm và xét nghiệm, điều trị HIV an toàn tại các trại.

Ở Mozambique, HIV phổ biến xảy ra ở những người đồng tính nam, nhưng vì sự kì thị, nhiều người không được tiếp cận chăm sóc. Niềm hy vọng mới xuất hiện dưới hình thức mới sẽ kiểm tra hàng ngàn người nhiễm HIV. Bằng phương thức mới là đào tạo người LGBT để kiểm tra các đồng nghiệp của họ một cách bí mật và trong chính ngôi nhà của mình.

Những hình ảnh chân thực này sẽ thể hiện nhiều hơn là kể câu chuyện về sự tiến bộ; họ nhắc nhở chúng ta về nhân loại cần được quan tâm và chăm sóc bình đẳng, đó là trách nhiệm của chúng ta với nhau.

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi
Một người tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe LGBT có HIV dương tính và từ chối cho biết tên thật của mình. Anh nói rằng các nhà cung cấp dịch vụ y tế cần phải ngừng kì thị những người đàn ông có HIV dương tính có quan hệ tình dục đồng giới. Sự kì thị khiến cho những người đồng tính không tìm kiếm được sự chăm sóc và trở nên ốm yếu hơn.
cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi
Cặp đôi này đều từ chối cung cấp tên thật của họ. Cả hai đã có quan hệ từ năm 2012. Vào năm 2014, họ quyết định có một đứa con với sự giúp đỡ của một người hiến tinh trùng. Nhưng ở Ghana, việc hét hông đồng giới không được công nhận hợp pháp. Nếu điều không may xảy ra với một trong hai người phụ nữ, thì người còn lại sẽ không có quyền pháp lí gì đối với con của họ.
cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi
Một phụ nữ chuyển giới (từ chối tiết lộ tên) 38 tuổi làm nghề biểu diễn, nói rằng cô đã bị đuổi ra khỏi nhà và mất việc làm. "Cha mẹ và gia đình tôi yêu tôi rất nhiều. Nhưng khi họ nhận ra bản dạng giới của tôi thì bắt đầu xa lánh. Tôi bị đưa đến những nơi đặc biệt về tín ngưỡng, bởi vì họ cảm thấy tôi bị thế lực nào đó ám".
cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi
Người phụ nữ 33 tuổi ở Ghana chia sẻ đã bị thu hút bởi phụ nữ cùng giới kể từ khi cô còn trẻ. Nhưng gia đình cấm cản khiến cô luôn phải che giấu xu hướng tính dục của mình. Cô hiện đang trong một cuộc hôn nhân với người khác giới. Cả gia đình lẫn chồng cô đều không biết về xu hướng tính dục của cô.
cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi
Avelino, 23 tuổi, và Neston, 25 tuổi, là một cặp đồng tính. Avelino từng là một vận động viên điền kinh, nhưng đã bị đuổi khỏi đội thể thao sau khi một bức ảnh anh và hôn Neston được đăng trên Facebook. "Tôi không hối tiếc bất cứ điều gì. Nếu phải quay ngược thời gian, tôi sẽ làm mọi thứ như mình đã từng làm”.
cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi
Kiria, 24 tuổi, là một phụ nữ chuyển giới. Cô đã biết rõ về giới tính của mình từ khi 10 tuổi và đã được gia đình cô chấp nhận. Cô hy vọng sẽ kết hôn, nhưng ở Mozambique không chấp nhận cô là một người phụ nữ và cũng không cho phép hôn nhân đồng tính.
cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Pepetsa, 23 tuổi, là một phụ nữ chuyển giới. Cô chia sẻ mình không thể tìm được việc làm và buộc phải tham gia vào công việc mại dâm để tồn tại, mặc dù bản thân sợ bị nhiễm HIV . “Tôi phải phơi bày bản thân và mạo hiểm với công việc này. Tôi phải chiến đấu với nỗi sợ này hàng ngày".

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi
Một người đàn ông đồng tính 32 tuổi ở Mozambique cho biết anh đã phải giấu kiến xu hướng tính dục của mình vì gia đình rất khắt khe. Anh buộc phải kết hôn với một người phụ nữ và có một đứa con với cô ấy, nhưng bây giờ họ đã tách ra. "Tôi kết hôn với phụ nữ vì cố gắng giữ hình ảnh, danh dự của gia đình".
cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Katia Mariza Teixeira Matos (bên trái) 29 tuổi, sống với bạn gái của cô là Becky Mathambe, 28 tuổi. Chỉ gia đình cô Mathambe mới chấp nhận mối quan hệ của họ. “Không chỉ một người đàn ông có thể cho một người phụ nữ một cuộc sống tốt đẹp. Chúng ta cũng có sức mạnh. Chúng ta chỉ cần có quyết tâm”.

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Daniel, 40 tuổi, sợ phải "come out" với gia đình. Tuy nhiên, khi công khai thì mẹ anh đã chấp nhận con trai, "Hôm nay, tôi có thể nói rằng mình là người hạnh phúc".

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Sudi đã nhiễm HIV ngay từ khi sinh ra do lây từ mẹ. Khi còn ở Rwanda, Sudi đã buộc phải rời khỏi nhà sau khi mọi người biết anh là người đồng tính. Anh đã phải chạy trốn và sống cuộc sống tị nạn nghèo khó. "Chúng tôi từng đối mặt với rất nhiều vấn đề trong trại tị nạn. Hôm nay tôi có thở, ngày mai tôi có thể không còn thở được nữa. Đó là cách chúng tôi đang sống".

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Một người tị nạn ở Somali đã từ chối cho biết tên của mình. Anh ấy đã sống trong trại tị nạn ở Kakuma (Kenya) từ năm 1997. “Tôi kết hôn vì tôi không muốn mọi người biết sự thật về tôi. Nếu họ biết họ sẽ giết tôi. Họ cũng sẽ giết gia đình tôi”.

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Aaron, 26 tuổi, một người tị nạn từ Cộng hòa Dân chủ Congo chạy tới sống trong trại tị nạn ở Kakuma (Kenya). Khi mọi người biết rằng Aaron là LGBT, gia đình anh ta đã trở thành mục tiêu của bạo lực. "Một lần, gia đình tôi bị tấn công vào giữa đêm. Họ đến nhà tôi. Họ đá cửa trước nhà chúng tôi. Họ bước vào, tìm kiếm tôi”.

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Một người tị nạn Uganda đã từ chối cho biết tên của mình. Anh buộc phải rời bỏ quê hương của mình sau khi anh và bạn tình của mình bị phát hiện có quan hệ tình dục. “Họ đưa tôi đến một ngôi nhà bỏ hoang trong làng và nhốt trong hai ngày. Tôi đã la hét để được giúp đỡ. Một người nuôi gia súc nghe thấy tôi kêu cứu đã tới giúp đỡ. Tôi đã cùng bạn tình của mình chạy chống ngay trong buổi tối hôm đó”.

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Moses, 25 tuổi, đã bị bắt hai lần tại các sự kiện LGBT ở Uganda. Đây là nơi đồng tính bị coi là bất hợp pháp. Bức ảnh của Moses đã được xuất bản trên các phương tiện truyền thông. Moses chạy trốn đến Kenya, và đã sống trong trại tị nạn Kakuma kể từ tháng 9 năm 2016. Ở đó, anh đã gặp phải tình trạng kì thị đồng tính và sống trong điều kiện kém chất lượng.

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Kuteesa, một phụ nữ chuyển giới, đã bỏ trốn khỏi Uganda đến Kenya cùng với người bạn đời của mình. Nhưng ngay cả trong trại tị nạn, họ vẫn nhận được các mối đe dọa tử vong và bị phân biệt đối xử. “Chúng tôi ở xa các bệnh viện. Và vì vậy không thể đi bộ ở đó, bởi vì nếu bạn làm thế, bạn có thể bị ném đá đến chết. Ngay cả khi bạn bị ốm, bạn vẫn phải tự chịu đau khổ”.

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Lucky và John sống cùng nhau ở Uganda cho đến khi cha mẹ của John phát hiện ra họ có quan hệ và tấn công Lucky. Họ bỏ trốn trốn sang Kenya. "Thượng đế sinh ra chúng ta, biết chúng ta, nhưng sao họ không bảo vệ chúng ta?"

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Cindy, một người tị nạn đồng tính ở Uganda đang sống ở trại tị nạn Nairobi (Kenya), bị giam giữ trong sáu tháng vì điều kiện phản đối tại trại tị nạn Kakuma, nơi nhiều người Uganda đã bị ngược đãi. “Nhà tù là địa ngục. Họ bắt chúng tôi đi bộ từ nhà tù này đến các nhà tù khác trong tình trạng không mảnh vải che thân. Mọi người đều biết chúng tôi là đồng tính. Họ bắt nạt chúng tôi, cho chúng tôi những công việc khó khăn và hầu như không có thức ăn”.

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Ronnie, một người tị nạn ở Uganda và là nhà hoạt động về cộng đồng ở Nairobi (Kenya). Anh chia sẻ mình may mắn có sự hỗ trợ của mẹ khi biết con trai là người đồng tính. Nhưng sau cái chết của cô, anh quyết định rời khỏi đất nước. "Mẹ nói với tôi rằng vì cộng đồng và văn hóa ở đây không chấp nhận đồng tính, và nếu họ biết, tôi sẽ bị giết, bị cầm tù, bị bỏ rơi và bị nguyền rủa".

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Jonah, một người đồng tính từ Uganda hiện đang sống ở trại tị nạn ở Nairobi (Kenya). Jonah từng sống với Gio-na người chú ruột của anh. Nhưng rồi nguời chú phát hiện ra Jonah là gay và tấn công anh. “Ông ấy đi vào bếp và lấy một cái gỗ lớn rồi bắt đầu đánh tôi liên tiếp. Tôi chảy máu và rất đau".

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Tasha là một phụ nữ chuyển giới, 21 tuổi đến từ Uganda và đang sống tại trại tị nạn ở Nairobi (Kenya). Cô hiếm khi rời khỏi căn phòng của mình vì lo lắng cho sự an toàn của bản thân. Cô nói rằng nhiều người tị nạn từ Uganda khác đến ở Kenya phải bán dâm để tồn tại. “Tôi không làm công việc tình dục, nhưng hầu hết những người bạn cùng tị nạn của tôi đều tham gia vào công việc tình dục, bởi vì họ muốn kiếm sống. Và hầu hết những người tham gia vào công việc tình dục đều mắc các bệnh khác nhau như HIV / AIDS. ”

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi

Một phụ nữ chuyển giới từ Somalia đã từ chối cho biết tên thật của mình. Cô ấy đã sống trong trại tị nạn ở Kakuma (Kenya) từ năm 2004. Cô ấy bị nhiễm HIV và đang gặp phải sự kì thị khi điều trị căn bệnh thế kỉ này. "Hiện tại tôi đang đợi cái chết. Tôi bị bệnh. Tôi không thể đến bệnh viện để điều trị. Tôi bị bức hại khắp nơi, ngay cả trong bệnh viện".

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi Đám cưới hạnh phúc trên bãi biển tuyệt đẹp của cặp đồng tính nữ

Cặp đồng tính nữ người Philippines gốc Phi là Ann và Rica đã tổ chức lễ cưới của họ trước sự chúc phúc của bạn ...

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi 'Thánh chửi' bán hàng online Norin Phạm: 'Trấn Thành không cười là bị chửi'

Xuất hiện trong Thách thức danh hài mùa 5 mới đây, ''Thánh chửi'' bán hàng online Norin Phạm đã khiến Trấn Thành và Trường Giang cười ...

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi Bộ ảnh cosplay cổ trang về tình yêu của hai cô gái khiến cộng đồng mạng phát hờn

Được mệnh danh là "Tiên nữ cổ trang", cặp nữ cosplay nổi tiếng Trung Quốc khiến mọi người xiêu lòng vì vẻ ngoài thoát tục ...

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi 10 bộ phim điện ảnh về đồng tính hay nhất mọi thời đại

Cùng chúng tôi nhìn lại lịch sử điện ảnh thế giới với 10 trong số những bộ phim hay nhất về đề tài đồng tính ...

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi Cám cảnh cộng đồng LGBT ở Thái Lan

Nada Chaiyajit không được cấp bằng tốt nghiệp đại học vì nộp một bức ảnh chụp mình mặc đầm trong khi chứng minh thư vẫn ...

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi Chuyện tình của cặp đồng tính 6 múi yêu xa: Chỉ cần tình yêu chân thành, rào cản địa lí có là gì

Đối với cặp đồng tính điển trai 6 múi này thì chỉ cần tình yêu chân thành, những rào cản như địa lí, văn hóa, ...

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi Những điều ba mẹ nên làm để con 'come out' là người LGBT

Khi cha mẹ có những hoài nghi về con là người trong cộng đồng LGBT thì bạn hãy làm những điều này.

cuoc song bong toi cua nguoi lgbt o chau phi Bức ảnh đầu tiên về cha mẹ đồng tính được công bố trên truyền thông từ những năm 1983

Từ những năm 1983, bức ảnh về cặp đồng tính này đã cho thấy sự cởi mở về cái nhìn đối với hôn nhân của ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.