Da màu tiếp tục được tôn vinh, Hoa hậu Mỹ 2017 chính thức 'làm nên lịch sử'

Hoa hậu Mỹ 2017 - Kára McCullough chính thức đi vào lịch sử khi là cô gái da màu thứ 2 trong cùng 1 bang giành chiến thắng liên tiếp 2 năm. 
da mau tiep tuc duoc ton vinh hoa hau my 2017 chinh thuc lam nen lich su Ngắm loạt ảnh này, bạn chọn ai trở thành Hoa hậu Mỹ 2017?
da mau tiep tuc duoc ton vinh hoa hau my 2017 chinh thuc lam nen lich su Hoa hậu Mỹ 2017 nóng lên từng giờ với dàn thí sinh đẹp khó cưỡng

Tối 14/5 (theo giờ Mỹ), đêm chung kết Miss USA - Hoa hậu Mỹ 2017 đã chính thức diễn ra. Vượt qua 50 đại diện các bang khác nhau, Kára McCullough - đến từ Washington DC (đặc khu Columbia) đã giành vương miện.

da mau tiep tuc duoc ton vinh hoa hau my 2017 chinh thuc lam nen lich su
Kára McCullough đăng quang Hoa hậu Mỹ 2017.

Sự lên ngôi của Kára McCullough đã "làm nên lịch sử" ở cuộc thi Hoa hậu Mỹ sau 65 năm tổ chức. Bởi từ trước đến nay, chưa có một tiểu bang nước Mỹ nào giành chiến thắng "back-to-back" trong 2 năm liên tiếp mà đại diện đều là những cô gái da màu.

da mau tiep tuc duoc ton vinh hoa hau my 2017 chinh thuc lam nen lich su
Chiến thắng của Kára McCullough gây bất ngờ cho nhiều người.

Không thể tin đó là sự thật, trong giây phút đăng quang, Kára McCullough và "đàn chị" của mình là Hoa hậu Mỹ 2016 Deshauna Barber đã vỡ òa cảm xúc. Chiến thắng lịch sử của đặc khu Columbia một lần nữa khẳng định được sự tôn vinh và sức hút từ các cô gái da màu trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ.

da mau tiep tuc duoc ton vinh hoa hau my 2017 chinh thuc lam nen lich su
Giây phút trao lại vương miện vỡ òa của hai cô gái da màu đến từ đặc khu Columbia.

Được biết, Miss USA năm nay tròn 25 tuổi. Cô cao 1m78 và gây ấn tượng với mái tóc xù. Kára McCullough sinh ra ở Naples nước Ý, nhưng đã được nhận nuôi bởi một nữ cựu sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu ở Virginia Beach.

Kára McCullough còn được nhiều người biết đến với ý chí mạnh mẽ. Năm 2016, cô tham gia Miss District of Columbia - Hoa hậu cấp bang để giành quyền đến với Miss USA. Tuy nhiên, Kára chỉ xếp vị trí Á 1, người chiến thắng là Deshauna Barber và sau đó giành luôn vương miện Miss USA 2016.

Được lên thay thế là Miss District of Columbia khi Deshauna Barber trở thành Hoa hậu Mỹ nhưng Kára McCullough đã từ chối (Á hậu 2 là người đảm nhận nhiệm vụ thay), cô quyết tâm thi đấu tiếp tục vào năm 2017 rồi giành chiến thắng thuyết phục. Và điều bất ngờ đã xảy ra, Kára McCullough đăng quang luôn Hoa hậu Mỹ 2017, đồng thời mang chiếc vương miện thứ 4 về cho tiểu bang của mình.

da mau tiep tuc duoc ton vinh hoa hau my 2017 chinh thuc lam nen lich su Hoa hậu 'làm nên lịch sử' ở Miss Universe lên xe hoa ở tuổi 27
da mau tiep tuc duoc ton vinh hoa hau my 2017 chinh thuc lam nen lich su Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico 2017 bị chê già, hào quang 'siêu cường quốc' dần tàn lụi?

Tân Hoa hậu Mỹ cũng có một lí lịch khá ấn tượng. Cô gái 25 tuổi này đã có cơ hội đi du lịch khắp Sicily, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hawaii. Hiện Kára McCullough đang làm việc cho Ủy ban Điều hành Hạt nhân Hoa Kỳ, nhằm bảo vệ sức khoẻ và an toàn công cộng liên quan đến năng lượng hạt nhân.

Hoa hậu Mỹ 2017 đã giành được bằng Cử nhân Khoa học về Hóa học trong ngành hoá phóng xạ từ Đại học Bang South Carolina và có chương trình trợ giúp cộng đồng cá nhân, Khoa học Thăm dò cho Kids (SE4K). Nó có các hoạt động thực hành, cũng như ghép nối và dạy kèm khoa học cho trẻ em từ 6-11 tuổi.

Kára McCullough giải thích: "Nếu là Hoa hậu Mỹ, tôi không chỉ muốn truyền cảm hứng cho trẻ em và học sinh theo đuổi sự nghiệp của STEM, mà còn muốn bắt đầu truyền cảm hứng ở những năm thời thơ ấu. Những năm đó có ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc đời của một đứa trẻ và tôi đã tiên đoán được một thế hệ lãnh đạo STEM trong ngành năng lượng sẽ cải tiến thế giới của chúng tôi hơn nữa."

Và giờ đây, những ước mơ, mong muốn của Kára McCullough sẽ được thực hiện bởi cô chính thức trở thành Hoa hậu Mỹ 2017, đồng thời là đại diện của đất nước mình tham gia Miss Universe trong năm.

da mau tiep tuc duoc ton vinh hoa hau my 2017 chinh thuc lam nen lich su
Cận cảnh nhan sắc Hoa hậu Mỹ 2017.

Ngoài danh hiệu Hoa hậu thuộc về Kára McCullough đến từ đặc khu Columbia, thành tích Á hậu 1 cũng đã gọi tên người đẹp Chhavi Verg - bang New Jersey, cao 1m78, 20 tuổi, người gốc Ấn Độ. Á hậu 2 thuộc về Meridith Gould, cao 1m80, 22 tuổi đến từ bang Minnesota. Hai đại diện khác có mặt trong top 5 là Whitney Wandland - Hoa hậu bang Illinois và Megan Gordon - Hoa hậu bang South Carolina.

Top 10 trước đó được công bố bao gồm: Minnesota, New Jersey, Missouri, Tennessee, California, đặc khu Columbia, South Carolina, New York, Illinois và Alaska.

Hoa hậu Mỹ 2017 năm nay tiếp tục gây bất ngờ khi 'đánh rớt" hàng loạt những nhan sắc nóng bỏng, làm "chao đảo" mạng xã hội như Lauren York - đại diện bang Nevada, Cassandra Angst - đại diện bang Pennsylvania.

Dường như, từ sau khi ngài Donald Trump (tổng thống hiện tại của nước Mỹ) bán toàn bộ cổ phần của Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ, Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ cho công ty chuyên về marketing và đào tạo tài năng WME/IMG thì tiêu chí của những cuộc thi này lập tức bị thay đổi.

Hoa hậu Mỹ Hoa hậu Hoàn vũ giờ đây không đơn thuần là cuộc chơi của những mỹ nhân sở hữu nhan sắc nóng bỏng, kĩ năng trình diễn điêu luyện mà sâu xa hơn, vẻ đẹp trí tuệ, tri thức và đặc biệt là câu chuyện truyền cảm hứng chính là yếu tố đặc biệt để giúp cho các người đẹp được tôn vinh.

Ảnh: Miss USA

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.