Đàn ông thuận tay trái giữ vai trò bị động trong quan hệ đồng tính

Các nhà nghiên cứu sinh vật học tin rằng họ đã tìm thấy các dấu hiệu cụ thể chỉ ra các vị trí tình dục mà những người đồng tính nam thích thực hiện khi làm “chuyện ấy”.
dan ong thuan tay trai giu vai tro bi dong trong quan he dong tinh Cái kết hạnh phúc sau hành trình 7 năm công khai là đồng tính với con gái
dan ong thuan tay trai giu vai tro bi dong trong quan he dong tinh 9x điển trai: ‘Ba cấm tôi không được nói mình là đồng tính với người khác’

Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Toronto Mississauga cho thấy những người đàn ông thích nhận vị trí nằm dưới thường có anh trai, thuận tay trái hoặc không theo khuôn mẫu giới tính nam từ bé.

Nghiên cứu này cũng xác định thói quen không thuận tay phải như là một yếu tố then chốt cho thấy điều này. Kết quả này cũng đưa ra, người đàn ông có tính cách nam tính hơn thường có nhu cầu quan hệ tình dục “nằm trên” còn những người có nhiều tính nữ thường chọn vị trí “nằm dưới”.

dan ong thuan tay trai giu vai tro bi dong trong quan he dong tinh
(Ảnh: Asiangay).

Nghiên cứu cho biết: "Thông thường việc tự xác định mình nam tính hơn, họ sẽ có nhu cầu khẳng định bản lĩnh phái mạnh trong khi đó những người đàn ông chọn vị trí nằm dưới sẽ có những nhận thức nghiêng về phái nữ.”

"Trong số những người đồng tính nam, sự khác biệt không tương thích về giới (một người có tính hướng nam, một người có tính hướng nữ) sẽ tự xác định hành vi trong tình dục qua đường hậu môn.

Cụ thể, những người đồng tính nam có vai trò ở vị trí trên trong quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ có biểu hiện nam tính hơn so với những nam giới có sở thích nằm dưới và ngược lại.

Nhũng người tham gia nghiên cứu này đã được tuyển chọn thông qua facebook và lễ hội Toronto Pride năm 2015. Từ đó, các nhà nghiên cứu đã lựa chọn được nhóm mẫu nam giới là người đồng tính.

Điều thú vị trong cuộc nghiên cứu này là không có sự khác biệt về độ tuổi trong kết quả ghi nhận khi tìm thấy giữa những người tham gia.

Một tác giả của nghiên cứu đã giải thích: "Những phát hiện này cho thấy quá trình trưởng thành cũng ảnh hướng đến tính cách, điều này đưa tới những định hướng tình dục đồng giới của người đồng tính. “

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.