Đăng tin tuyển dụng với mức lương cao lên mạng, 2 thanh niên lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc

Muốn lấy tiền tiêu xài, Dũng và Đông đã đăng tải thông tin tuyển dụng với mức lương cao lên mạng nhằm dụ dỗ các cô gái để bán sang Trung Quốc.
dang tin tuyen nguoi len mang 2 nghi can lua nhieu phu nu de ban sang trung quoc
Dũng và Đông tại cơ quan điều tra.

Ngày 27/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối với Nguyễn Văn Đông (26 tuổi) và Lê Xuân Dũng (23 tuổi, cùng ngụ xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người.

Theo kết quả xác minh ban đầu, tại cơ quan điều tra, 2 nghi can khai nhận vào giữa năm 2017, Dũng gặp và quen biết với bà G. (quê thôn 4, xã Đắk R’la), đang cư ngụ ở Trung Quốc.

Sau đó, Dũng nghe Đông nói về việc bà G. đang cần tìm phụ nữ sang Trung Quốc để bán làm vợ.

Cụ thể, bà G. sẽ trả 20-25 triệu đồng khi đưa được một phụ nữ sang Trung Quốc.

Do đang cần tiền nên Dũng cùng Đông tìm phụ nữ để giao cho bà G. đưa sang Trung Quốc.

Sau đó, Dũng đã lập Facebook có nick name Xuan Tien và đăng tải nhiều thông tin tuyển nhân viên để lừa gạt các cô gái cần việc làm.

Sau khi có người xin việc, Dũng đã dùng nhiều thủ đoạn để cùng Đông lừa nạn nhân ra biên giới giao cho bà G. Mỗi lần tìm được người đưa đi, bà G. đều chuyển lộ phí đi đường vào tài khoản của Đông.

dang tin tuyen nguoi len mang 2 nghi can lua nhieu phu nu de ban sang trung quoc
Thông tin tuyển người trên Facebook để dụ dỗ các cô gái (Ảnh: Trang Anh)

Theo đó, từ đầu năm 2018 đến tháng 5/2018, Dũng và Đông đã thực hiện được 2 vụ lừa phụ nữ để đưa đi bán.

Ngoài ra, cũng với thủ đoạn bịa chuyện có việc lương cao, Dũng và Đông đã lừa H’H (33 tuổi, ngụ xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) và H’D (24 tuổi, ngụ xã Ea Kuêh, huyện Cư Mgar) giao cho bà G. đưa sang Trung Quốc.

Sau đó, Đội 6 Phòng PC45 Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng lực lượng C45-Bộ Công an giải cứu, đưa trở nạn nhân trở về Đắk Lắk.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

dang tin tuyen nguoi len mang 2 nghi can lua nhieu phu nu de ban sang trung quoc Thiếu nữ tự tử sau khi 'người yêu' tung tin 'dễ dãi cho quan hệ' trên Facebook

Sau khi bị "người yêu" đăng tải thông tin nói mình dễ dãi trong quan hệ tình dục, nữ sinh đã uống thuốc diệt cỏ ...

dang tin tuyen nguoi len mang 2 nghi can lua nhieu phu nu de ban sang trung quoc Khởi tố, bắt tạm giam chủ nhà bị tố dùng bàn là ủi mặt, kìm bẻ răng và cắt tai thiếu nữ

Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.