Đảo Sentosa, Singapore đã sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Kim - Trump

Các cuộc họp của hai chính trị gia có thể buộc các nhà điều hành tour phải thay đổi hành trình tại Sentosa vào phút cuối, theo tờ Strait Times của Singapore. 

Theo tờ Strait Times của Singapore, các biện pháp an ninh nghiêm ngặt sẽ được thực hiện tại các khu vực trọng điểm trên đảo vào tuần tới, đặc biệt là ở các huyện Tanglin và Sentosa. Các biện pháp an ninh đầu tiên thậm chí sẽ bắt đầu từ cuối tuần này. Từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 6, cả Tanglin và Sentosa đều được tuyên bố là “khu vực sự kiện đặc biệt”. Khách sạn Capella Singapore ở Sentosa là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh (ngày 12/6) trong khi Tanglin dự kiến sẽ chào đón cả hai chính trị gia Donald Trump ở Shangri-La và Kim Jong Un tại The St Regis Singapore.

Capella Hotel là một tòa nhà di sản tinh tế được kiến ​​trúc sư nổi tiếng Norman Foster khôi phục một cách tỉ mỉ, bổ sung một cấu trúc mới xung quanh tòa nhà thuộc địa cũ.

dao sentosa singapore da san sang cho hoi nghi thuong dinh kim trump
Khách sạn 5 sao Capella sẽ là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh. (Ảnh: Capella)

Các vùng nước ngoài khơi bao quanh đảo cũng như các bãi biển phía tây nam Sentosa là một phần của khu vực sự kiện đặc biệt này. Du khách có thể sẽ bị hạn chế nhiều hoạt động trong thời gian ông Trump và ông Kim lưu lại trên đảo. Người dân, xe cộ và tàu thuyền vào khu vực cũng sẽ bị kiểm tra hành lý, túi xách và cơ thể, trong khi các hạng mục như cờ, biểu ngữ và vật liệu dễ cháy sẽ không được phép, theo báo cáo của tờ Strait Times.

Các cuộc họp của hai chính trị gia có thể buộc các nhà điều hành tour phải thay đổi hành trình tại Sentosa vào phút cuối. Tuy nhiên, hầu hết các chủ doanh nghiệp trên đảo Sentosa dự đoán việc gián đoạn sẽ được giữ ở mức tối thiểu. Cho đến nay số lượng khách đặt phòng nghỉ ở Sentosa vẫn ổn định.

Tháng 6 được xem là tháng khởi đầu cho mùa du lịch cao điểm ở Sentosa, thu hút khoảng 19 triệu du khách mỗi năm. Việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên chắc chắn sẽ giúp củng cố hình ảnh của Singapore như một điểm đến an toàn và hiệu quả.

dao sentosa singapore da san sang cho hoi nghi thuong dinh kim trump
Nơi đây có vô số các tụ điểm vui chơi, nhà hàng, sân golf và công viên giải trí để du khách thỏa mãn mọi sở thích của du khách. (Ảnh: Sentosa Express)

Với bờ biển trải dài cũng những bãi cát trắng thơ mộng, đảo Sentosa là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu ở Singapore. Sentosa là hòn đảo lớn thứ 4 đất nước Đông Nam Á xinh đẹp này, cách bờ biển lục địa Singapore khoảng 500m, cách trung tâm thành phố khoảng 15 phút đi xe. Nơi đây có vô số các tụ điểm vui chơi, nhà hàng, sân golf và công viên phù hợp để du khách thỏa mãn mọi sở thích. Sentosa còn được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng với nhiều khách sạn và resort cao cấp.

dao sentosa singapore da san sang cho hoi nghi thuong dinh kim trump Vì sao Mỹ, Triều Tiên chọn Sentosa cho thượng đỉnh song phương?

Biểu trưng cho "hòa bình", an ninh được đảm bảo, giao thông thông suốt và giá dịch vụ hợp lý là những nhân tố chính ...

dao sentosa singapore da san sang cho hoi nghi thuong dinh kim trump Singapore ban bố 'khu vực sự kiện đặc biệt' cho hội nghị thượng đỉnh Kim - Trump

Chính phủ Singapore tuyên bố khu vực quanh khách sạn Shangri-La là "khu vực sự kiện đặc biệt" từ ngày 10 đến 14/6 để chuẩn ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.