Để giảm cân hiệu quả, bạn cần phải kiểm soát khẩu phần ăn như thế nào?

Giảm cân là mục tiêu sức khỏe của rất nhiều người trên toàn thế giới hiện nay. Tuy nhiên, không ít người gặp những sai lầm trong chế độ ăn uống và điều này làm cản trở mục đích giảm cân của họ.
de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao Giảm cân hiệu quả nhờ 8 loại hạt này
de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao Bí quyết xây dựng thực đơn chuẩn để giảm cân thành công

Một trong các sai lầm phổ biến khi giảm cân là tiêu thụ khẩu phần thực phẩm sai. Những người quyết tâm thực hiện chế độ ăn giảm cân và mong muốn đạt được chỉ số BMI khỏe mạnh cần tuân thủ theo các khẩu phần ăn tiêu chuẩn.

de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao

Khi bạn đang ăn kiêng bạn vẫn có thể ăn uống lành mạnh với đa dạng các loại thực phẩm, nhưng cần chú ý đến lượng calo có trong mỗi món ăn.

1. Kích thước phục vụ

Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), khẩu phần ăn của một bữa ăn được định nghĩa là lượng thức ăn mà một người tiêu thụ một cách tùy ý. Đó là tất cả số lượng thực phẩm được phục vụ và hàm lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm đó.

de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao

2. Kích thước khẩu phần

Kích thước khẩu phần đề cập đến lượng thức ăn mà một người nên tiêu thụ để giảm cân, tùy thuộc vào vóc dáng và thể trạng của người đó. Kích thước phục vụ của FDA là một khái niệm tổng quát, còn khi nói đến chế độ ăn kiêng và kích thước khẩu phần, nó khác nhau tùy thuộc vào mức độ cân nặng và trọng lượng hiện tại của bạn là bao nhiêu.

de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao

Điều quan trọng khi tiêu thụ thực phẩm theo khẩu phần là cần tính toán chính xác lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn vẫn nên tiêu thụ các chất dinh dưỡng quan trọng trong thực phẩm, bao gồm cả carbs cũng như chất béo lành mạnh.

3. Bạn nên tiêu thụ bao nhiêu calo?

Theo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo bạn nên tiêu thụ tùy thuộc vào trọng lượng, tuổi tác, giới tính và mức độ tập luyện hiện tại của bạn. Tùy thuộc vào những dữ liệu trên, chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống thích hợp, bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng bạn cần và lượng calo bạn nên tiêu thụ để đạt được trọng lượng mong muốn.

Một khi đã dành thời gian tìm hiểu về lượng calo và các chất dinh dưỡng bạn nên nạp vào cơ thể mỗi ngày, bạn hãy chắc chắn có thể làm theo một cách chính xác để đạt được trọng lượng như ý muốn.

Bạn có thể dùng tay, đĩa và thậm chí là cân để đo chính xác khẩu phần thức ăn. Nếu bạn ăn thức ăn trong gói hoặc hộp, bạn sẽ không thể đo kích thước phần chính xác. Ăn thức ăn trong một chiếc đĩa nhỏ hoặc một cái bát nhỏ sẽ giúp bạn ước tính số lượng thực phẩm và kiểm soát lượng calo bạn đang tiêu thụ.

Ngoài ra, bạn cần ạn chế tiêu thụ gia vị. Bên cạnh việc kiểm tra nghiêm ngặt kích thước khẩu phần, hãy đảm bảo bạn không ăn thêm các gia vị như nước sốt, nước sốt cà chua...v...v. Điều này có thể làm tăng số lượng calo trong bữa ăn và nó sẽ cản trở kế hoạch đạt được trọng lượng lý tưởng mà bạn đặt ra.

de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao Đây là những lý do nước chanh giúp bạn giảm cân cực tốt

Uống nước chanh lạnh đúng cách có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn so với các phương pháp khác. Ngoài ra, nước chanh còn giúp ...

de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao ‘Bí kíp’ giảm cân hiệu quả trong mùa thu

Mùa thu thời tiết không oi bức như mùa hè và không lạnh giá như mùa đông nên việc giảm cân vào mùa này khá ...

de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao Đốt mỡ thừa thần tốc nhờ… ăn sáng trễ

Người ta thường khuyên ăn tối sớm để tránh tích mỡ thừa. Nhưng nếu bạn kết hợp cả với việc ăn sáng trễ, khả năng ...

de giam can hieu qua ban can phai kiem soat khau phan an nhu the nao 8 sai lầm khiến quá trình đốt cháy chất béo diễn ra chậm hơn

Hàng triệu người đang mong muốn giảm cân và thất bại. Dưới đây là 8 sai lầm phổ biến khiến quá trình giảm cân trở ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.