Điều gì khiến những sáng tác của Mr. Siro trở thành 'chất gây nghiện'?

Với ca từ gần gũi, giai điệu da diết cùng cách thể hiện đậm chất riêng, không khó để hiểu được vì sao “thánh sầu” Mr. Siro lại có những bài hit đình đám đến vậy.

Mr.Siro, tên thật là Vương Quốc Tuân, được xem là một ca nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc đặc biệt bởi cách mà khán giả nhớ đến anh chỉ nhờ vào những sáng tác và giọng hát của mình.

Nhắc tới cái tên Mr. Siro là mọi người nhớ ngay đến những ca khúc chạm đến trái tim như Tìm được nhau khó thế nào, Vô hình trong tim em, hay gần đây nhất là Em gái mưa - Hương Tràm và Sống xa anh chẳng dễ dàng - Bảo Anh. Hầu hết các sáng tác của nhạc sĩ sinh năm 1982 đều mang tính “gây nghiện” cho người nghe và nhanh chóng tạo thành hit mới cho ca sĩ thể hiện. Thậm chí, dù ca khúc do Mr. Siro hát hay ca sĩ thể hiện lại thì chỉ cần nghe giai điệu, ca từ, khán giả dễ đoán “cha đẻ” bài hát ấy là ai.

dieu gi khien nhung sang tac cua mr siro tro thanh chat gay nghien
"Cha đẻ" cũng những bản hit ballad triệu view - Mr. Siro. (ảnh: FBNV)

Ca từ gần gũi nhưng “bén”, giai điệu day dứt nhưng “sâu”

Khán giả nghe nhạc thường dễ chìm đắm vào những ca khúc có ngôn từ bình dị, chân thực và một giai điệu bắt tai, dễ nghe. Đây là điều mà Mr. Siro làm được và còn làm rất tốt. Những câu hát gãy gọn, hàm súc, chân thật là thứ khiến các sáng tác của ca nhạc sĩnày cuốn hút hơn bao giờ hết. Đến nỗi, khi bạn vô tình thấy một vài trạng thái của bạn bè trên mạng xã hội với những câu vu vơ đượm buồn, thì y như rằng, nó được trích trong bài hát mới của Mr.Siro. “Bước đi thật nhanh giấu lệ tuôn rơi,…Trước mắt là một bầu trời chơi vơi,.. Hoàng hôn khóc cho một người vẫn vô hình giữa hai người...”.

Từng câu từng chữ được Mr.Siro đặt để vào bài luôn có sự hợp lí, gợi cảm xúc với hiệu quả cảm nhận rất cao. Chưa kể, giai điệu đến từ những bản ballad tạo cảm giác buồn dễ gây sự dằn xé nội tâm, vừa mềm vừa “ngọt” như chính cái tên “Siro” của vị nhạc sĩ này.

dieu gi khien nhung sang tac cua mr siro tro thanh chat gay nghien
Trong một bài phỏng vấn, Mr. Siro từng nói: "Tôi khác với nhiều đồng nghiệp, họ thường viết nhạc bằng cảm xúc hay câu chuyện thực tế của bản thân, còn tôi viết nhạc với tư cách là một người đang đứng ngoài, lặng lẽ quan sát bằng tâm tịnh, chiêm nghiệm bằng tuổi đời, để đưa ra góc nhìn mà ai nghe xong cũng thấm, cũng đọng lại được điều gì đó cho riêng mình". (ảnh: Zing)

Ai cũng tìm thấy mình trong nhạc của Mr. Siro

Không xuất hiện đều đặn trên mặt báo, không ầm ĩ bởi những thị phi, người nhạc sĩ đa tài này luôn tương tác cùng người hâm mộ bằng những bản nhạc. Điều đặc biệt là qua mỗi ca khúc, người nghe nhạc đều thấy một phần của mình trong đó.

Liệu có ai chưa trải qua cảm giác yêu đơn phương một người nhưng vẫn giả vờ “Vô hình trong tim em” để chờ đợi? Hoặc, bạn đã từng làm người thứ ba trong cuộc tình của ai đó để phải “Lắng nghe nước mắt” từ chính mình? Và, có khi nào bạn trở nên ảo tưởng về mối quan hệ của cả hai để rồi trở thành một “Em gái mưa”?

dieu gi khien nhung sang tac cua mr siro tro thanh chat gay nghien
Ca từ của "Em gái mưa" chạm sâu tới trái tim của khán giả bởi người nghe có thể thấy chính mình trong câu chuyện ấy.
dieu gi khien nhung sang tac cua mr siro tro thanh chat gay nghien
Những ca khúc của Mr. Siro còn trở thành cảm hứng để nhiều bạn trẻ chia sẻ nỗi lòng với câu từ sâu lắng.

Nếu để ý, nhạc của Mr. Siro luôn có câu chuyện và nội dung luôn gần gũi nhưng mới lạ, luôn ngọt ngào nhưng chua xót. Đó là điều khiến ai đang buồn nghe nhạc của anh lại buồn hơn, ai không buồn nghe nhạc của Mr.Siro lại được chiêm nghiệm, mà tận cùng của nỗi buồn là sự đồng cảm, thấu hiểu. Thậm chí, nhiều bạn trẻ có sự đồng điệu trong chất nhạc của Mr. Siro sẽ tìm đến anh và nghe để “thấm”, nghe để hoài niệm.

Giọng hát truyền cảm, “ngọt” như “Siro”

Ngoài nội dung bài hát sâu sắc, ca từ gần gũi, giai điệu bắt tai thì giọng hát đầy cảm xúc của Mr. Siro cũng là yếu tố khiến khán giả đắm chìm trong từng nốt nhạc. Sự tỉ tê, tâm sự, nức nở qua từng câu hát đã làm nên “thương hiệu” của anh chàng. Không cần biết là bài hát gì, chỉ cần vài câu hát đầu tiên vang lên, người nghe có thể nhận ra đây là nhạc của “thánh sầu” Mr. Siro. Thậm chí có những fan còn mê mẩn đến nỗi khi nghe xong ca khúc chỉ muốn tua lại phần giang tấu để nghe cho… "đã".

Thế mới nói, đâu cần một ngoại hình bắt mắt, một “gu” thời trang cá tính hay những vũ đoàn hùng hậu trên sân khấu, cái khán giả thích mê ở Mr. Siro chỉ đơn giản là giọng hát và sáng tác của anh.

Sự kết hợp “mặn mà” cùng các nghệ sĩ khác

Ngoài việc tự hát những ca khúc do chính mình sáng tác, Mr. Siro còn gửi gắm những “đứa con tinh thần” của mình đến nhiều ca sĩ trẻ hiện nay như: Bảo Anh, Hương Tràm, Hari Won, Gin Tuấn Kiệt,…

Với Bảo Anh, có thể nói đa phần khán giả bắt đầu biết đến và yêu thích cô qua những bài hit như Yêu một người vô tâm,… và tất cả đều do Mr. Siro chắp bút. Mới đây nhất, sự hợp tác của cả hai trong ca khúc Sống xa anh chẳng dễ dàng cũng nhận được sự ủng hộ của khán giả và có những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín.

dieu gi khien nhung sang tac cua mr siro tro thanh chat gay nghien
Bảo Anh có được chiếc cúp Làn Sóng Xanh đầu năm 2017 cũng nhờ ca khúc "Anh muốn em sống sao" của Mr. Siro. (ảnh: FBNV)

Bảo Anh từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn về cơ duyên với Mr.Siro: "Tôi vốn là người không giỏi trong cách thể hiện cảm xúc của mình bằng lời nói nhưng lại rất may mắn khi gặp được Mr. Siro. Anh ấy luôn xuất hiện khi tôi có nhiều điều muốn tâm sự với khán giả của mình và giúp tôi thể hiện nó bằng âm nhạc. Nhờ có anh ấy, khán giả hiểu hơn về tôi rất nhiều".

Với Hương Tràm, ca khúc Người từng yêu anh rất sâu nặng từng khiến nhiều khán giả say đắm cũng là một sáng tác của Mr. Siro. Bất kì ca khúc nào hợp tác giữa hai người thì y như rằng sẽ tạo “hit”. Ca khúc Em gái mưa gây hiện tượng làng nhạc Việt thời gian qua là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Sản phẩm nhanh chóng trở thành "cơn bão", càn quét các BXH âm nhạc với vị trí đầu, thậm chí MV chính thức cũng đạt con số khủng với hơn 76 triệu lượt.

dieu gi khien nhung sang tac cua mr siro tro thanh chat gay nghien
Nhạc sĩ Mr. Siro đã giúp cho Hương Tràm có bản hit để đời "Em gái mưa" với hàng chục triệu lượt nghe và xem. (ảnh: FBNV)

Ngoài ra, Mr.Siro cũng từng làm việc với nhiều ca sĩ khác như Hari Won với Cuối cùng anh cũng đến, Gin Tuấn Kiệt với Không thể yêu ai được nữa, Jang Mi với Đừng tin em mạnh mẽ,… Hầu như, tất cả những ca khúc kể trên đều cán mốc hàng triệu lượt nghe.

Với thành quả lao động mà Mr. Siro đã đạt được đã chứng minh rằng, khán giả hiện nay dù chuộng yếu tố ngoại hình, thẩm mỹ nhưng đối với những tài năng thực sự và nỗ lực cống hiến như anh thì sớm muộn sẽ gặt hái thành công trên con đường âm nhạc.

dieu gi khien nhung sang tac cua mr siro tro thanh chat gay nghien Nhạc sĩ 'Em gái mưa': Ai nghe nhạc tôi có thể chọn được người yêu

"Khi buồn, người ta có xu hướng chọn những ca khúc vui vẻ, yêu đời để vực dậy tinh thần. Còn những khi cần sự ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.