Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngủ sớm hơn một tiếng?

Chỉ cần đi ngủ sớm hơn 60 phút mỗi ngày, cụ thể là ngủ trước 22 giờ, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, tâm trạng thoải mái và vẻ bề ngoài trẻ trung hơn tuổi thật của mình rất nhiều.
 
ngu som hon mot tieng ban se duoc rat nhieu loi ich Chỉ cần ngủ đúng cũng giúp bạn giảm cân
ngu som hon mot tieng ban se duoc rat nhieu loi ich Đừng để những điều đáng tiếc xảy ra chỉ vì 'ngủ nướng'
ngu som hon mot tieng ban se duoc rat nhieu loi ich
Đi ngủ sớm và dậy sớm sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi sáng, rạng ngời. (Ảnh: blaber)

Mất ngủ, thiếu ngủ thường xuyên sẽ khiến cho cơ thể bạn suy nhược, tinh thần bất ổn, da nhanh lão hóa và dễ sinh nhiều bệnh tật.

Cơ chế thải độc trong cơ thể:

- Từ 22h – 23h, tuyến giáp thải độc.

- Từ 23h – 1h, tủy sinh hồng cầu (máu).

- Từ 1h – 3h, gan thải độc.

- Từ 3h – 5h, phổi thải độc.

- Từ 5h – 7h, hệ tiêu hóa thải độc.

Các nhà khoa học cho biết, khi ngủ, huyết quản dưới da của con người sẽ nở ra, từ đó bổ sung oxy và dinh dưỡng cho làn da. Đồng thời còn góp phần bài tiết các chất độc hại trong cơ thể ra bên ngoài.

Không ít người có thói quen thức khuya để làm việc, hoặc vào mạng xã hội, xem phim, đọc truyện… Hệ quả là sáng hôm sau khi phải thức dậy, cơ thể họ mệt mỏi, vật vờ và không thể tập trung làm việc, học tập được. Việc đi ngủ sớm, hay ít nhất là ngủ đủ 7 tiếng một ngày sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

1. Tươi trẻ hơn

Các loại mỹ phẩm có thể giúp bạn rạng rỡ, xinh đẹp hơn nhưng cũng có mặt trái của nó, đó là da sẽ lão hóa nhanh hơn. Vì thế, bạn nên chăm sóc vẻ đẹp của mình từ bên trong bằng cách ngủ đủ giấc và nếu có thể hãy đi ngủ trước 10 giờ đêm. Việc thường xuyên thức khuya, ngủ muộn khiến cho các quầng thâm ở mắt bạn xuất hiện ngày một nhiều hơn, da dẻ thiếu sự tươi sáng và trở nên thô ráp.

ngu som hon mot tieng ban se duoc rat nhieu loi ich
Ngủ sớm sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ, hồng hào và cơ thể tràn đầy sức sống. (Ảnh: healthmagazinecanada)

Các nhà nghiên cứu ở Thụy Điển cho biết, những người thiếu ngủ được đánh giá là thiếu hấp dẫn và trông buồn bã hơn những người ngủ đủ giấc mỗi đêm. Bởi vì trong lúc ngủ, cơ thể sẽ loại bỏ các tế bào già cỗi, tái tạo tế bào tươi trẻ cho da.

2. Ngăn ngừa bệnh tật

Tiến sĩ Misao, hiện đang công tác tại Phòng khám Y tế Misao ở Gifu, Nhật Bản đã tiến hành một cuộc nghiên cứu dài hạn về thói quen đi ngủ của 251 công nhân nam dưới 61 tuổi. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người đi ngủ trước 22 giờ có động mạch vành khỏe hơn những người đi ngủ sau 12 giờ đêm.

ngu som hon mot tieng ban se duoc rat nhieu loi ich
Đi ngủ trước 22 giờ sẽ giúp bạn phòng ngừa được các bệnh về mạch. (Ảnh: viansoy)

Bên cạnh đó, việc ngủ sớm hơn một tiếng so với thói quen thường ngày sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó làm giảm nguy cơ bị nhiễm vi rút, vi khuẩn. Vì trong lúc ngủ, cơ thể sẽ giải phóng các protein cytokine, giúp không bị nhiễm trùng. Nếu bạn ngủ quá muộn thì cơ thể sẽ không thể chống lại được các bệnh tật cũng như sự xâm nhập của các loại vi rút,vi khuẩn.

3. Giảm căng thẳng

Trong một cuộc khảo sát của tạp chí Reader's Digest tại Mỹ, 700 người có độ tuổi từ 17 đến 79 cho biết: họ cảm thấy vui vẻ, phấn chấn và khỏe mạnh hơn kể từ khi duy trì việc đi ngủ trước 22 giờ và dậy trước 6 giờ 30 phút.

Cũng tại Mỹ, Tiến sĩ James E. Gangwisch, người chuyên nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe tâm thần cho biết: Có đến 24% những thanh thiếu niên từ lớp 7 đến lớp 12 bị trầm cảm, stress do mất ngủ, thiếu ngủ và tỉ lệ tự tử ở họ cao hơn người bình thường đến 20%.

ngu som hon mot tieng ban se duoc rat nhieu loi ich
Ngủ ít, mất ngủ khiến bạn luôn mệt mỏi, căng thẳng và thậm chí bị trầm cảm. (Ảnh: gewrbeversic)

Nếu không ngủ đủ 7 – 9 tiếng mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ ở trong trạng thái mệt mỏi và gây ra một loạt tác động tiêu cực đến não bộ, cụ thể là trầm cảm, lo âu, rối loạn tâm trạng… Tuy nhiên, những biểu hiện tiêu cực này có thể được hạn chế nếu như bạn duy trì giấc ngủ trước 10 giờ đêm và dậy sớm vào buổi sáng hôm sau để đón ánh nắng mặt trời.

4. Giúp giảm cân và không gặp ác mộng

Ít ngủ hoặc ngủ không đủ giấc chính là lí do khiến nhiều người giảm cân thất bại. Bởi vì thức khuya sẽ khiến não bộ đưa ra dấu hiệu thèm ăn, đặc biệt là phải bổ sung chất béo, calo để chống lại cơn buồn ngủ. Đồng thời, vì ít ngủ cho nên bạn luôn mệt mỏi, không thể tập thể dục cũng như không còn chú ý đến việc phải lựa chọn những thực phẩm phù hợp cho việc giảm cân, dẫn đến béo phì. Ngược lại, những người ngủ điều độ sẽ kiểm soát cân nặng của họ tốt hơn.

ngu som hon mot tieng ban se duoc rat nhieu loi ich
Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối. (Ảnh: Bodybuilding.com)

Việc đi ngủ muộn sẽ làm nhiễu loạn nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể, ảnh hưởng đến chu kì của giấc ngủ và tạo ra những giấc mơ tiêu cực. Điều này thường xảy ra nhiều nhất ở phụ nữ.

Những cách giúp bạn có giấc ngủ ngon

- Tắt hết các thiết bị điện tử.

- Tắm nước nóng khoảng 20 phút ở nhiệt độ 35 độ C.

- Hạ nhiệt độ trong phòng ngủ xuống 22 độ.

- Loại bỏ những âm thanh không mong muốn.

- Để phòng tối, sử dụng một loại hương tinh dầu ưa thích.

Một nghiên cứu của Đại học Y khoa Pennsylvania ở Hershey (Mỹ) cho biết: Những người ngủ muộn, ngủ không đủ giấc, thường xuyên mất ngủ có nguy cơ tử vong cao hơn người bình thường rất nhiều. Cụ thể, những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có nguy cơ tử vong cao hơn gấp 5 lần so với những người ngủ đủ và trên 7 tiếng.
chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.