Đỗ Hoàng Dương The Voice: 'Từng suy sụp, trốn tránh trong giai đoạn vỡ giọng, gia đình gặp biến cố'

Sau 5 năm kể từ sau The Voice Kids 2013, “hoàng tử nhí” Đỗ Hoàng Dương đã lột xác thành một chàng trai đầy nhiệt huyết với âm nhạc. Bằng chứng là sự trở lại của anh tại The Voice 2018 với quyết tâm cao độ.

- Vì sao bạn chọn thời điểm này để quay trở lại sân khấu The Voice?

Sau khi kết thúc vòng giấu mình, Dương cảm thấy vui và lâng lâng, y hệt cảm xúc như ngày đầu tiên mình đứng trên sân khấu của The Voice Kids cách đây 5 năm đó, thậm có đôi chút run hơn vì đây là sân chơi cần những giọng ca có nội lực. Năm nay, Dương đã 18 tuổi và mình thấy đây là độ tuổi trẻ trung, nổi loạn và nhiệt huyết đam mê nhất. Vì vậy, Dương xem việc tham gia The Voice 2018 như một “cột mốc” để ghi lại dấu ấn của tuổi 18.

do hoang duong the voice tung suy sup tron tranh trong giai doan vo giong gia dinh gap bien co
Đỗ Hoàng Dương thời điểm The Voice Kids 2013 và sau 5 năm thay đổi.

- Gia đình đã tác động ra sao tới quyết định nào của bạn lần này?

Gia đình rất ủng hộ Dương theo đuổi con đường nghệ thuật và nguồn động lực cho mình chính là mẹ. Thời gian trước đó, Dương và gia đình đã gặp phải một vài biến cố về kinh tế, khiến mình phải trì hoãn lại việc hoạt động nghệ thuật. Chưa kể thời điểm đó mình bị suy sụp tinh thần vì vấn đề vỡ giọng đến mức không thể hát một câu nào hoàn chỉnh. Nhiều chuyện không hay xảy ra cùng một thời điểm khiến mình không có tinh thần để đứng dậy, thậm chí không dám chia sẻ với bất kì ai.

May mắn sau đó, mẹ đã tạo điều kiện cho mình đi học hát, gặp các thầy cô để tạo điều kiện cải thiện lại giọng hát. Bây giờ, khi đã qua thời điểm khó khăn ấy, Dương nghĩ mình cần trở lại để theo đuổi tiếp đam mê và lấy lại những gì đã mất trong thời gian trước đó.

- Bạn có liệu tính trước được bao nhiêu chiếc ghế sẽ quay lại trước khi tới với vòng Giấu mặt không?

Thật sự, Dương không tính trước sẽ được bao nhiêu sự lựa chọn nhưng mình vẫn mong được anh Noo Phước Thịnh sẽ ấn nút quay lại. Bởi lẽ, Dương cảm thấy sự tương đồng trong tư duy âm nhạc và cần học hỏi từ anh Noo nhiều điều. Quan trọng, sự nghiệp của anh Noo là điều mà tất cả những người trẻ như Dương có đam mê ca hát mong muốn đạt tới, nên nếu được anh Noo chia sẻ kinh nghiệm thì đó là một điều tuyệt vời.

do hoang duong the voice tung suy sup tron tranh trong giai doan vo giong gia dinh gap bien co
"Hoàng tử nhí" của The Voice Kids 2013 chính thức trở thành thành viên của đội HLV Noo Phước Thịnh tại Giọng hát Việt 2018

- HLV Noo Phước Thịnh đã dạy bạn những gì trong thời gian tập luyện vừa qua?

Đối với Dương, HLV Noo Phước Thịnh không chỉ là người thầy mà còn là một người anh trai. Ngoài những lúc thị phạm cho mình và các bạn thí sinh trong đội, anh Noo còn cho Dương những lời khuyên bổ ích sau nhiều năm tích góp trong nghề, chẳng hạn như cách giữ giọng, cách chăm sóc cổ họng để hát tốt nhất, thậm chí anh còn cho mình những gói thuốc để dưỡng giọng.

- Đỗ Hoàng Dương của bây giờ so với “hoàng tử nhí” của The Voice Kids 2013 thay đổi ra sao?

Dương cảm thấy mình thay đổi nhiều lắm, đầu tiên phải kể đến ngoại hình và cân nặng vì đó là điều ai cũng dễ nhận ra. Ngoài ra, phong cách, cách hát và đặc biệt là sự bản lĩnh sân khấu cũng được thay đổi tích cực hơn trước. Dương cũng không muốn khán giả cứ mãi nhìn mình là một “hoàng tử nhí” hay thí sinh của mùa The Voice Kids 2013 để so sánh ở thời điểm bây giờ. Rõ ràng sự thay đổi là điều cần thiết, hơn hết Dương hi vọng khán giả sẽ nhận thấy sự tích cực, nhất là bây giờ mình đang ở giai đoạn trưởng thành hơn so với thời điểm đó rất nhiều.

do hoang duong the voice tung suy sup tron tranh trong giai doan vo giong gia dinh gap bien co
Chàng trai sinh năm 1999 có một lượng fans riêng trên mạng xã hội với gần 500 ngàn lượt theo dõi trên trang cá nhân.

- Chất lượng thí sinh năm nay khá tốt, nhiều giọng ca “khủng”, bạn nghĩ thực lực của bản thân sẽ “đọ” ra sao với các đối thủ?

Dương không có áp lực gì nhiều ở cuộc thi này vì mình đến The Voice bằng khả năng thật sự và làm những điều vừa sức với bản thân. Dương tự nhận thấy bản thân không phải là một người có chuyên môn quá giỏi, nhưng bù lại mình có màu sắc riêng và sẽ làm nó trở nên nổi bật để ghi dấu ấn với mọi người.

Ngoài ra, điều khác biệt của mình chính là màu sắc trẻ trung, năng lượng tích cực toát ra một cách tự nhiên chứ không phải cố tỏ ra.

- Sự trưởng thành đi đôi với việc lột xác ngoại hình theo hướng nghệ sĩ khiến Hoàng Dương đang được chú ý trên mạng xã hội. Bạn có nghĩ việc đông fans sẵn sẽ là lợi thế của mình tại The Voice?

Có thể đó là lợi thế, nhưng bù lại là áp lực vì khi được chú ý, đồng nghĩa việc khán giả sẽ mong đợi mình nhiều hơn. Nếu bản thân chưa thật sự làm tốt như kì vọng thì sẽ rất có lỗi với những người yêu quý mình.

- Dễ thấy mỗi thí sinh tới The Voice năm nay đều mang một câu chuyện để gây chú ý, vậy câu chuyện của Hoàng Dương là gì?

Câu chuyện của Dương có thể không drama, lấy nhiều cảm xúc của khán giả, nhưng bản thân mình tới với The Voice đã là một sự nỗ lực. Dương mong muốn mang thông điệp cho các bạn trẻ nếu có đam mê bất kì điều gì đó thì hãy cố gắng theo đuổi, dù có khó khăn thì đừng để điều đó làm chùn bước ước mơ của mình.

- Một loạt sao nhí bước ra cùng thời điểm với Dương tại TV 2013 như Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Erik… nay đã nổi tiếng hơn, bạn có chạnh lòng vì điều đó?

Đường dài mới biết ngựa hay, Dương tuy đi chậm mà chắc. Các bạn đồng trang lứa may mắn có khởi điểm tốt, nổi tiếng trước và Dương mừng vì điều đó, nhưng không phải vì vậy mà chạnh lòng, tủi thân, hay đố kỵ. Ngược lại, mình lấy đó là mục tiêu phấn đấu, động lực để làm điều bản thân mong muốn.

- Bạn muốn hướng sự nghiệp của mình theo hình ảnh của một ngôi sao nào?

Dương rất thích Ariana Grande, nhưng hướng đi của mình chọn sẽ là một nghệ sĩ đa năng, trẻ trung và màu sắc.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của Hoàng Dương!

do hoang duong the voice tung suy sup tron tranh trong giai doan vo giong gia dinh gap bien co Avin Lu The Voice 2018: Có người từng nói với mình 'Yên phận đi, đừng mơ mộng làm ca sĩ'

"Việc tham giaThe Voice không còn đơn giản là theo đuổi đam mê mà đó còn là cơ hội để bản thân mình được khẳng ...

do hoang duong the voice tung suy sup tron tranh trong giai doan vo giong gia dinh gap bien co Lưu Hiền Trinh The Voice 2018: 'Cả con tim và lí trí của mình đều hướng về đội Tóc Tiên'

Lưu Hiền Trinh chia sẻ sau vòng giấu mặt The Voice 2018: "Được về với đội của người mình ao ước thì chắc chắn mình có ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.