Đồng Ethereum tăng vọt 86%: Xứng danh kẻ thách thức Bitcoin

Ethereum đang nắm giữ nhiều lợi thế trong cuộc đua tranh dài hơi với Bitcoin và rất có thể, trong tương lai không xa, đồng tiền này sẽ vươn lên trở thành ông vua mới trên thị trường tiền ảo. 

Ethereum đang tăng trưởng tốt so với Bitcoin trên thị trường tiền ảo. Khởi đầu quý II/2018 - quý tài chính được cho là dành cho sự tăng trưởng của tiền ảo, Bitcoin chỉ tăng nhẹ 42,84%. Cùng thời gian đó, đồng tiền ảo phổ biến thứ hai trên thị trường Ethereum đã đạt mức tăng trưởng gần 90% và nổi lên trở thành kẻ thách thức lớn nhất đối với vị thế hàng đầu của Bitcoin.

dong ethereum tang vot 86 xung danh ke thach thuc bitcoin
Biểu đồ giá Ethereum trong 1 tháng qua.

Cụ thể, Ethereum ghi nhận con số lợi nhuận tích cực đến hơn 86,67%, dừng ở mức ngay trên 684 USD. Giá trị vốn hóa của Ethereum cũng tăng mạnh và hiện đang đứng ở ngưỡng 67,71 tỷ USD với khoảng 99 triệu đồng tiền cung ứng.

Đây là thời điểm người ta bắt đầu phải nghĩ tới việc đầu tư Ethereum nhiều hơn khi đồng tiền này tỏ ra đáng tin cậy hơn nhiều so với Bitcoin. Bitcoin - dù là đồng tiền chiếm tới 80% thị phần tiền ảo những vẫn chịu thua Ethereum trong khá nhiều tính năng.

Không những thế, Ethereum - chứ không phải Bitcoin mới đang là tương lai của hợp đồng thông minh - nền móng cho thị trường tiền ảo trong tương lai.

Trên thế giới cũng đã xuất hiện những thị trường lớn của Ethereum và coi trọng đồng tiền này hơn nhiều so với Bitcoin, điển hình là thị trường Ấn Độ. Theo CNBC, lượng truy cập tìm kiếm của Ethereum cao hơn hẳn so với Bitcoin, trong đó 34,4% bởi Ethereum và 29.9% bởi Bitcoin, tính từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 2 năm 2018.

dong ethereum tang vot 86 xung danh ke thach thuc bitcoin
Ethereum đang cạnh tranh với Bitcoin.

Hồi tháng 1/2018, cơ quan đánh giá tài sản Weiss Ratings tại Florida đã công bố một báo cáo đánh giá hàng loạt đồng tiền ảo dựa trên một số chỉ số như rủi ro, sự đổi mới công nghệ và một số vấn đề cơ bản khác.

Báo cáo này đã đem lại không ít sự ngạc nhiên khi không có bất cứ đồng tiền ảo nào được xếp loại A và Ethereum thậm chí còn nhận được mức điểm cao hơn Bitcoin.

Bên cạnh đó, Công ty tư vấn tài chính độc lập deVere Group – cung cấp dịch vụ quản lý đầu tư và quản lý tài sản – đã dự đoán rằng giá Ethereum (ETH) có thể đạt 2.500 USD vào cuối năm 2018.

Công ty tư vấn tài chính này cho rằng cryptocurrency đứng thứ hai sẽ tăng giá đáng kể – dự đoán mức tăng gấp 4 lần nhờ sự chấp thuận rộng rãi cũng như việc sử dụng hợp đồng thông minh.

dong ethereum tang vot 86 xung danh ke thach thuc bitcoin
Tương lai tươi sang chờ đợi Ethereum?

Nigel Green – nhà sáng lập và CEO của deVere Group, cho rằng: “Giá Ethereum được dự đoán sẽ tăng đáng kể trong năm nay, có thể đạt 2.500 USD vào cuối năm 2018 và có thể tăng hơn nữa vào 2019, 2020".

Ethereum từng bước khẳng định được mình và về lý thuyết, đồng tiền này ưu việt hơn nhiều so với những gì Bitcoin có thể làm được. Đầu tiên, thời gian trung bình mỗi khối của Bitcoin là 10 phút, còn của Ethereum là khoảng 12-15 giây. Như vậy giao dịch của Ethereum sẽ nhanh hơn giao dịch của Bitcoin.

Không những thế, 2/3 số lượng Bitcoin được khai thác và lưu thông trên thị trường, nhưng ETH lại không cố định nguồn cung. Con số chính xác số lượng tiền Bitcoin cung ứng trên thị trường đã là 17 triệu đồng tiền và chỉ còn chưa tới 4 triệu đồng tiền còn chưa được khai thác.

Với tốc độ khai thác như hiện tại, việc cạn kiệt nguồn cung với Bitcoin được cho là sẽ sớm xảy ra. Bên cạnh đó, Vào tháng 3/2016, có nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã tham gia vào nền tảng Blockchain của Ethereum như JP Morgan Chase, IBM và Microsoft.

dong ethereum tang vot 86 xung danh ke thach thuc bitcoin
Vitalik Buterin sẽ giúp Ethereum đi đúng hướng?

Hồi đầu tháng 4/2018, Vitalik Buterin đã chia sẻ những suy nghĩ mới nhất của anh về vấn đề trên, cho rằng tổng cung tối đa của Ether nên được cố định tại 120.204.432, hay “chính xác bằng gấp đôi lượng Ether được phát hành trong đợt chào bán lần đầu vào năm 2014”.

Nên nhớ, đây chính là lần đầu tiên “cha đẻ” của Ethereum đã trực tiếp đề cập đến chính sách tiền tệ của nền tảng này, một chủ đề mà gần đây đã thu hút rất nhiều chỉ trích bởi sự thiếu rõ ràng của nó, bao gồm từ cả những nghi ngờ đến từ một số nhà đầu tư mà không còn xem ETH là một lựa chọn đáng tin cậy.

Rõ ràng, Ethereum đang nắm giữ nhiều lợi thế trong cuộc đua tranh dài hơi với Bitcoin và rất có thể, trong tương lai không xa, đồng tiền này sẽ vươn lên trở thành ông vua mới trên thị trường tiền ảo.

dong ethereum tang vot 86 xung danh ke thach thuc bitcoin Tỷ phú Warren Buffett khinh thường việc đầu tư Bitcoin

Tỷ phú 87 tuổi Warren Buffett thêm một lần nữa tỏ thái độ khinh thường đối với Bitcoin và coi đồng tiền ảo "không phải ...

dong ethereum tang vot 86 xung danh ke thach thuc bitcoin Giá Bitcoin hôm nay 30/4: Ảm đạm và băng giá

Giá Bitcoin hôm nay 30/4 đóng băng ở ngưỡng giá chốt phiên tuần trước và chưa có dấu hiệu sẽ tăng trưởng sớm.

dong ethereum tang vot 86 xung danh ke thach thuc bitcoin Tháng 4 ‘đẹp trời’ của tiền ảo, thu về 174 tỷ USD

Thị trường tiền thuật toán vừa có tháng tăng trưởng tốt nhất kể từ đầu năm 2018 sau quý I thảm hại.

dong ethereum tang vot 86 xung danh ke thach thuc bitcoin Bitcoin dẫn dầu xu hướng tìm kiếm dù trồi sụt không ngừng

Kết thúc năm 2017, giá Bitcoin tăng thêm tới 20 lần nhưng đầu năm 2018, giá trị của đồng tiền ảo trồi sụt liên tụchưng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.