Du khách đến Nga xem World Cup cần lưu ý điều gì?

Những du khách đến xứ sở bạch dương nhân dịp bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ cần nằm lòng những điều sau đây nếu không muốn gặp phải những rắc rối không đáng có.
du khach di nga xem world cup can luu y dieu gi 'Review' chi phí du lịch Moscow cho người muốn tự túc đi Nga xem World Cup

Luôn đến sớm trước giờ thi đấu

Theo Bộ Quy tắc Ứng xử tại sân vận động cho FIFA World Cup ở Nga, mọi khán giả đến sân sẽ phải đi qua một quy trình kiểm soát an ninh chặt chẽ. Thời gian của quy trình này sẽ phù thuộc vào số lượng khán giả của mỗi trận đấu. Vậy nên, hãy luôn đến sớm trước giờ bóng lăn để kịp thưởng thức những trận cầu đỉnh cao, tuy nhiên lưu ý là khán giả có thể vào sân 3 giờ trước khi trận đấu thực sự bắt đầu. Cũng đừng quên mang theo vé và Fan ID của bạn.

du khach di nga xem world cup can luu y dieu gi
Ngoài vé vào sân thì Fan ID được coi như một tấm vé thông hành cho người hâm mộ đến xem World Cup tại Nga (Ảnh: Reuters)

Đừng lang thang trong những khu vực bị cấm

Người hâm mộ sẽ chỉ có quyền ngồi ở vị trí đã được vé xếp sẵn. Đừng tự ý đi lại trong khu vực chuyên trách, khu VIP hay khu hoạt động của truyền thông vì bạn chắc chắn sẽ gặp rắc rối với an ninh. Thêm vào đó, không nên đứng quá lâu gần các cầu thang hoặc lối thoát hiểm vì nếu có sự cố xảy ra bạn có thể cản trở những người đang cố gắng sơ tán.

du khach di nga xem world cup can luu y dieu gi
Và cũng đừng quá lo lắng vì lực lượng an ninh tại Nga vẫn đang làm rất tốt công việc của mình (Ảnh: Yegor Aleyev/TASS)

Đừng mang theo những vật dụng bị cấm

Hiển nhiên là ngoài những vật nguy hiểm như vũ khí, chất nổ, chất gây cháy hay pháo và các chất độc nguy hiểm, danh sách những vật dụng bị cấm tại các sân vận động Nga còn kéo dài. Một vài trong số đó là các thông điệp mang màu sắc cực đoan, nhạc cụ (trừ các loại kèn và sáo), chất kích thích, chai thủy tinh, đồ ăn và nước uống,... những lá cờ cũng không được phép vượt quá kích thước 2x1,5 mét. Bản danh sách đầy đủ liệt kê tới 44 hạng mục những vật dụng bị cấm vì vậy bạn hãy kiểm tra thật kỹ trước khi đến sân.

du khach di nga xem world cup can luu y dieu gi
Những vật dụng gây tiếng ồn lớn như vuvuzela cũng nằm trong danh sách cấm của FIFA (Ảnh: Sputnik)

Chỉ hút thuốc ở khu vực riêng và hãy uống có trách nhiệm.

Việc hút thuốc chỉ được cho phép tại những khu vực riêng để không làm ảnh hưởng đến số đông khán giả đang thưởng thức trận đấu. Dù đồ uống có cồn bị cấm mang vào sân, bạn vẫn có thể mua bia tại sân vận động và fanzone. Tuy nhiên, hãy nhớ uống có trách nhiệm!

Đừng xúc phạm hoặc gây nguy hiểm cho người khác bằng các hành vi quá khích

Bóng đá là môn thể thao để gắn kết những con tim, vì vậy đừng biến nó thành một thảm họa bằng cách hành xử như những hooligan. Sỉ nhục người khác, đứng lên ghế, đốt lửa, ném đồ vật vào sân hay gây sự đều là những hành động không được hoan nghênh và bạn sẽ gặp phải vấn đề lớn với cơ quan chức năng nếu cố tình phớt lờ những quy định này.

du khach di nga xem world cup can luu y dieu gi
Những hành động quá khích như đốt pháo sáng đều không được chào mừng tại Nga. (Ảnh: Getty Images)

Đừng mang chính trị vào sân bóng

Một trận bóng đá là dịp để mọi người cùng thưởng thức và tận hưởng bầu không khí vui vẻ, vì vậy đừng cố mang những thông điệp chính trị, cổ động hay kể cả quảng cáo vào sân cỏ. Những hành vi này đều nằm trong luật cấm của ban tổ chức để đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất cho người hâm mộ. Cũng nên nhớ rằng, những khẩu hiệu và banner mang tính kích động, cực đoan và phân biệt đều sẽ không được chào đón.

Hãy thoải mái chụp hình

Dù rằng việc ghi và truyền hình World Cup có bản quyền, nhưng người hâm mộ cũng được ban tổ chức khuyến khích chụp ảnh và quay video thoải mái (tất nhiên là trừ những khu vực bị cấm), vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm và thoải mái ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Chỉ có một số lưu ý nhỏ là đèn flash, các thiết bị chiếu sáng hay gậy selfie đều sẽ nằm trong danh mục cấm.

du khach di nga xem world cup can luu y dieu gi
Người hâm mộ có thể thoải mái mái pose hình và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình tại Nga. (Ảnh: Sputnik)

# WORLD CUP # NGA

du khach di nga xem world cup can luu y dieu gi Bên trong nơi ở xa hoa của các cầu thủ dự World Cup 2018

World Cup 2018 đã chính thức khởi tranh, không ít người hâm mộ cũng quan tâm đến nhiều vấn đề liên quan đến các đội ...

du khach di nga xem world cup can luu y dieu gi Điểm quán ăn ngon cho những đêm 'cháy' hết mình cùng World Cup 2018 ở Hà Nội

Vậy là kể từ hôm nay, một tháng 'sống chung' cùng World Cup chính thức bắt đầu. Nhiều người hẳn sẽ thức xuyên màn đêm ...

du khach di nga xem world cup can luu y dieu gi Tin tức du lịch mới nhất: Cổ động viên tụ hội về Moscow đón đợi khai mạc World Cup 2018, giải dù lượn mở rộng thu hút hơn 100 vận động viên tham gia

Tin tức du lịch mới nhất trong ngày 14/6 nổi bật với tin chính liên quan đến lễ khai mạc World Cup 2018 được diễn ra ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.