Du lịch 30/4 - 1/5: Nghỉ dưỡng hay hành xác?

Trong ba ngày này, tình trạng quá tải cùng dịch vụ kém chất lượng tại nhiều địa điểm vui chơi giải trí, khu du lịch trên cả nước biến kỳ nghỉ lễ của người Việt thành dịp "hành xác" sướng thì ít, mệt mỏi thì nhiều. 

Tại các điểm du lịch phía Nam như TP. HCM, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Yên hay Cần Thơ, Bến Tre... đều rơi vào tình trạng "cháy phòng" và đông nghẹt người.

Tại Vũng Tàu

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
"Biển người"" tại thành phố Vũng Tàu. (Ảnh: Bảo Bự)

Nắng nóng được cho là nguyên nhân chính khiến người dân kéo nhau ra biển trong dịp nghỉ lễ 4 ngày này. Vì thế, tại các bãi biển trong các giờ cao điểm đều chật kín người, dịch vụ quá tải khiến nhiều du khách lẫn người dân đều cảm thấy mệt mỏi.

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Đây là điểm du lịch gần TP. HCM nên được nhiều người lựa chọn để "tránh nóng". (Ảnh: Nguyễn Khoa)

Tại Nha Trang

Ngày 30/4, nắng nóng gay gắt trên 34 độ C, thời tiết khá oi bức nhưng từ sáng sớm, hàng nghìn người đã kéo ra các bãi biển dọc trung tâm TP Nha Trang để tắm biển. Bãi biển Trần Phú kéo dài gần 5 km trở thành "biển người".

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
3h chiều ngày 30/4, nhiều du khách đổ ra biển Trần Phú tắm và vui chơi. (Ảnh: Minh Sao)
du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Vì vị trí nằm giữa trung tâm thành phố nên bãi biển Trần Phú luôn chật kín người. (Ảnh: @maryvesh)
du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Tình hình giao thông cũng lộn xộn hơn vì lượng khách du lịch gia tăng mùa lễ. (Ảnh: Minh Sao)
du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Không khí nhộn nhịp tại cảng Cầu Đá Nha Trang. Nhiều người mệt mỏi trong lúc đợi thuyền ra đảo. (Ảnh: Hiểu Trần)
du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Khu vực quảng trường 2/4 và Tháp Trầm Hương vào buổi tối cũng rơi vào tình trạng đông đúc gấp nhiều lần so với bình thường. (Ảnh: Hiểu Trần)

Tại Đà Lạt

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Ùn tắc giao thông tại đường vào đồi chè Cầu Đất, Đà Lạt. (Ảnh: Assamyth Tran)

Với thời tiết nắng nóng thì Đà Lạt được xem là điểm đến lý tưởng cho nhiều người trong dịp nghỉ lễ năm nay, đặc biệt là các tỉnh phía Nam. Những ngày này, du khách ùn ùn đổ lên TP Đà Lạt để nghỉ dưỡng đã gây nên tình trạng ùn tắc giao thông cũng như dịch vụ tại đây.

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Mỗi đợt lễ Đà Lạt đều thu hút lượng lớn khách du lịch đổ về đây. (Ảnh: Mạnh Hoàng)

Tuy có sự can thiệp của Đội CSGT Công an TP Đà Lạt nhưng một số tuyến đường huyết mạch nối thành phố Đà Lạt với các tỉnh lân cận vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Nhiều điểm nút giao thông như: trước cổng Vườn hoa thành phố Đà Lạt, đường Ba Tháng Tư, ngã 5 đại học Đà Lạt, khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, nút giao thông quanh hồ Xuân Hương và những cung đường dẫn về hồ Xuân Hương, khu Hòa Bình… lực lượng CSGT phải làm việc khá vất vả để ngăn tình trạng quá tải, ùn ứ xảy ra.

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Tình trạng đông đúc tại chợ Đà Lạt. (Ảnh: Cô My)

Theo tìm hiểu của nhóm phóng viên báo CAND cho biết, giá phòng nghỉ tại các cơ sở lưu trú dạng bình dân ở TP Đà Lạt vào dịp lễ sắp tới đều tăng ít nhất gấp 2,5 lần ngày thường. Cụ thể, giá phòng đơn một giường tại các cơ sở lưu trú bình dân khu vực trung tâm Đà Lạt ngày thường có giá dao động 250.000-300.000 đồng nay tăng lên gần 1 triệu đồng/ngày. Giá phòng đôi trung bình từ 400.000 đồng tăng lên 1,4 triệu đồng. Đối với khách sạn có gắn từ hai đến ba sao giá phòng đôi cũng tăng vọt lên 1,8 – 2 triệu đồng/phòng vào ngày cao điểm 30/4.

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Toàn cảnh chợ Đà Lạt tối ngày 29/4. (Ảnh: @rubyquynie)

Tại Bình Thuận

Cũng như các điểm du lịch khác, những bãi tắm của Bình Thuận như Mũi Né, Cổ Thạch đều rơi vào tình trạng đông đúc. Tại các điểm lưu trú dường như đều "cháy phòng" từ cao cấp cho tới bình dân.

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Bãi tắm ở Cổ Thạch đông khách du lịch. (Ảnh: Xuyên Trần)

Một bạn trẻ có nickname "Nắng Tháng Ba" đi Phượt tại Lagi, Bình Thuận đã lên một group Phượt để "cầu cứu" sự giúp đỡ của các thành viên khác vì đã khuya nhưng không thể tìm được phòng để qua đêm. Bạn cho biết thêm, dù đã đi hỏi nhiều nơi nhưng không còn phòng trống cho thuê.

Tại đảo Lý Sơn

Chiều 29/4, ông Tạ Công Chức, phó giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ cho biết đã có khoảng 4.400 du khách ra đảo Lý Sơn ngày 29/4, trước đó 28/4 cũng có hơn 3.600 du khách ra đảo. Số lượng du khách đợt lễ này, tăng gấp đôi so với dịp lễ 30-4 năm ngoái. Dự kiến trong ngày mai, số lượng du khách ra đảo sẽ khoảng 2.000 khách.

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Liên tục những ngày qua, Cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) đông nghẹt du khách đăng ký mua vé lên tàu cao tốc vượt biển ra tham quan huyện đảo Lý Sơn tham quan dịp lễ 30/4 và 1/5. (Ảnh: Zing)

Tại TP.HCM

Trong dịp này, nhiều người dân Tại TP. HCM cũng như những tỉnh lân cận đổ về điểm vui chơi, giải trí trong thành phố làm các điểm du lịch đều kẹt cứng trong "biển người".

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
“Biển người” xếp hàng chờ mua vé để vào cổng Thảo Cầm Viên. (Ảnh: Dương Thanh)

Trong 3 ngày liên tục, tình trạng quá tải vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại Thảo Cầm Viên, quận 1. Từ sáng sớm cho đến chiều tối, nhiều người vẫn nườm nượp đổ về tham quan dù thời tiết nắng nóng và oi bức.

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Lực lượng bảo vệ được huy động tối đa, liên tục kêu gọi mọi người chịu khó xếp hàng, song khu vực bên hông phòng vé luôn có người chen vào mua ngang. Mặt ai cũng đỏ, nhễ nhại mồ hôi. (Ảnh: Quỳnh Trần)

Một bộ phận khác vì lo sợ tốn thời gian, thời tiết nắng nóng, lại thường bị "chặt chém" tại các điểm du lịch dịp lễ nên đến các khu trung tâm thương mại để ăn uống, vui chơi.

Tại các điểm vui chơi lớn như Đầm Sen, Suối Tiên cũng chịu cảnh tương tự. Theo đại diện của Ban quản lý khu du lịch Suối Tiên thì lượng khách đổ về Khu du lịch Suối Tiên (quận 9, TP. HCM) đã tăng tăng gấp nhiều lần ngày thường và tăng khoảng 10% so với cùng kỳ.

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Các trung tâm thương mại hay khu tổ hợp giải trí là địa điểm tránh nóng lý tưởng của nhiều người dân. (Ảnh: Thảo Trâm)
du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Khu vực tự phục vụ khi ăn uống của trung tâm thương mại cũng kín chỗ. (Ảnh: Phúc Minh)

Tại biển Thạnh Phú, Bến Tre

Dịp lễ năm nay trùng với Tuần lễ Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực biển Thạnh Phú lần thứ I - năm 2018 với chủ đề “Khám phá du lịch Biển Thạnh Phú” nên những ngày này lương du khách đổ về đây du lịch càng tăng cao.

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Du khách kéo về Khu du lịch Biển Dừa (thuộc Cồn Bửng, xã Thạnh Hải) vào dịp lễ hội. (Ảnh: Võ Văn Phong)
du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac
Tuyến đường chính đi ra biển Thạnh Phú ùn tắc giao thông do lượng du khách quá đông. (Ảnh: Võ Văn Phong)

XEM THÊM

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac Top các trung tâm thương mại đẹp và mát nhất Sài Gòn cho du khách mua sắm, tránh nóng

Sài Gòn có nhiều trung tâm thương mại sầm uất, do đó nếu dịp 30/4-1/5 này không đi chơi xa thì danh sách những điểm ...

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac Mách nhỏ 5 quán café yên tĩnh “tránh nóng” ở Sài Gòn ngày nghỉ lễ

Thay vì đi du lịch xa, bạn có thể tìm đến những quán café yên tĩnh này để “tránh nóng” trong dịp lễ 30/4-1/5 này ...

du lich 304 15 nghi duong hay hanh xac Núi Thần Tài - Gợi ý tuyệt vời cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang tới gần, năm nay được nghỉ lễ khá dài (khoảng 4 ngày) nên nhiều bạn trẻ hoặc các ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.