Festival Hoa Đà Lạt: Phòng không 'cháy', dịch vụ ăn uống quá tải

Lượng du khách tới thành phố Đà Lạt vui chơi, giải trí dịp Festival Hoa lần thứ VII trong ngày thứ hai của lễ hội đã tăng mạnh.
festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai Đà Lạt tháng 12: Đẹp và nườm nượp khách du lịch
festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai

Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII (khai mạc ngày 23/12 và bế mạc ngày 27/12) hy vọng trong 5 ngày diễn ra lễ hội sẽ đón trên 150.000 lượt khách tới TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, các khách sạn, nhà nghỉ ở Phan Đình Phùng, Bùi Thị Xuân, Ba Tháng Hai, Nguyễn Chí Thanh… vẫn còn nhiều phòng trống. Trên đường Nguyễn Chí Thanh, Phan Đình Phùng sáng nay giá phòng theo ghi nhận tăng so với ngày thường trung bình từ 30-60%. Số lượng nhà lưu trú homestay tại TP Đà Lạt khá nở rộ thời gian gần đây nên du khách đã dần chuyển dịch sang loại hình mới thay vì ở các khách sạn theo hình thức truyền thống. Áp lực nhà nghỉ đã giảm bớt phần nào.

festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai

Một trong nhiều nhà nghỉ nằm ngay khu trung tâm Hòa Bình, đường Ba Tháng Hai (phường 1, Đà Lạt) treo biển còn trống phòng sáng ngày 24/12. Năm nay, tại các địa điểm cho thuê xe máy tham quan Đà Lạt tại các khách sạn hay ở các tuyến đường Hà Huy Tập, Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu..., lượng xe phần lớn đã được du khách đặt từ trước đó. Giá thuê xe dịp này cũng tăng từ 80.000 - 100.000 đồng lên 120.000 - 160.000 đồng/xe/ngày.

festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai

Các dịch vụ ăn uống phục vụ người dân dịp Festival Hoa cũng tăng giá nhẹ khoảng 20-50% so với ngày thường. Tại khu vực trung tâm Đà Lạt, nơi du khách tập trung xem không gian hoa bên hồ Xuân Hương, giá dịch vụ ăn uống thường cao hơn so với các quán nằm xa trung tâm. Tuy nhiên, nhiều nơi do khách tới khá đông nên không ít quán ăn uống cũng rơi vào tình trạng quá tải

festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai

Đêm 23/12, lễ khai mạc Festival Hoa đã diễn ra. Nhiều người dân kéo về khu vực Quảng trường Lâm Viên đông nghẹt đã không còn chỗ để xe máy. Rất nhiều điểm giữ xe tự phát do một số người dân tự lập lên đã hét giá giữ xe trên trời: 30.000 đồng/xe máy, 300.000 đồng/xe tô tô. Trong ảnh, một điểm giữ xe tự phát lớn trên đường Yersin (phường 9) khu vực cầu sắt ngã ba Trần Quốc Toản – Yersin, ngay trước khu vực kiểm soát vé xem lễ hội. Vấn đề đậu đỗ xe vì vậy khiến không ít du khách và người dân cảm thấy không thoải mái khi tới xem các chương trình chính của lễ hội.

festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai

Khu vực chợ đêm Đà Lạt, khu vực quanh Quảng trường Lâm Viên (nơi diễn ra chương trình “Duyên dáng Việt Nam), khu Hòa Bình tối nay dự kiến lượng du khách sẽ tiếp tục đổ về vui chơi, giải trí.

festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai

Các dịch vụ ăn uống, giải trí tại khu vực trên cũng luôn trong tình trạng đáp ứng không kịp do nhu cầu của người dân và du khách tăng cao.

  • Lâm Đồng

    festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai

    Lâm Đồng là một trong 5 tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, đồng thời là tỉnh có diện tích lớn thứ 7 cả nước tiếp giáp với vùng kinh tế trọng điểm phía nam, tỉnh lỵ là thành phố Đà Lạt. Nằm trên cao nguyên cao nhất của Tây Nguyên là Lâm Viên - Di Linh với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và là tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên không có đường biên giới quốc tế. Do vị trí địa lý, thời tiết nơi đây ôn hòa và mát mẻ quanh năm dao động từ 18 – 25 độ C.

    Bạn có biết: Năm 2010, Lâm Đồng là tỉnh đầu tiên của Tây Nguyên có 2 thành phố trực thuộc tỉnh (Đà Lạt và Bảo Lộc).

    • Diện tích: 9.773,5 km²
    • Dân số: 1.246.200
    • Phân chia hành chính: 2 thành phố, 10 huyện
    • Vùng: Tây Nguyên
    • Mã điện thoại: 263
    • Biển số xe: 49

'MỜI XEM THÊM'

festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai Thông tin Đà Lạt có tuyết là không đúng sự thật nhưng nếu yêu hoa, mê chụp ảnh thì vẫn nên đến Đà Lạt thời điểm này
festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai Nam thanh nữ tú rộn ràng check-in vườn hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt
festival hoa da lat phong khong chay dich vu an uong qua tai Festival hoa Đà Lạt lần thứ 7 có gì mới?
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.