Giá USD ngân hàng lên kịch trần

Đầu giờ sáng nay, giá bán ra đồng bạc xanh của Vietcombank có lúc lên 23.367 đồng trước khi hạ nhiệt về 23.350 đồng.

Trên biểu tỷ giá niêm yết của Ngân hàng Nhà nước sáng nay (14/8), cả hai chỉ số tham chiếu là tỷ giá trung tâm và tỷ giá bán ra của Sở giao dịch đều không thay đổi so với hôm qua. Tỷ giá trung tâm được ấn định tại 22.686 đồng, tương đương với giá bán ra USD tối đa được áp dụng cho thị trường chính thức là 23.367 đồng (+3% tỷ giá trung tâm). Trong khi đó, tỷ giá bán ra của Sở giao dịch tiếp tục neo tại mức đỉnh 23.317 đồng.

Tuy nhiên, trên thị trường ngân hàng lại có những diễn biến mới. Đầu giờ sáng, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có lúc đẩy giá bán ra lên kịch trần cho phép tại 23.367 đồng, tăng 17 đồng so với hôm qua. Đây cũng là mức cao nhất kể từ đầu năm 2018.

Đà tăng được duy trì trong đầu giờ sáng đến 9h30 ngân hàng này mới đưa giá USD trở lại mức 23.350 đồng, tương đương với hôm qua (13/8).

Trong khi đó, tỷ giá tại nhiều ngân hàng khác vẫn giữ nguyên sau đà tăng vào phiên đầu tuần.

Tỷ giá bán ra đồng bạc xanh tại Eximbank và Techcombank vẫn giữ ở mức 23.500 đồng, tỷ giá tại VietinBank thấp hơn, niêm yết giá bán ở mức 23.349 đồng.

Một số ngân hàng nhỏ vẫn neo tỷ giá sát mức trần cho phép. OCB yết tỷ giá bán ra ở mức 23.360 đồng, còn Sacombank giữ tỷ giá cách mức trần 2 đồng (tỷ giá bán ra 23.365 đồng).

Trên thị trường tự do, đồng bạc xanh đã rục rịch tăng trở lại sau diễn biến thận trọng ngày hôm qua. Các điểm thu mua ngoại tệ tự do trên phố Hà Trung giao dịch USD ở mức 23.550 đồng, trong khi mua vào thấp hơn 30 đồng. Tại TP HCM, tỷ giá còn tăng cao hơn khi một số điểm thu mua ngoại tệ yết giá mua ở 23.580 đồng.

gia usd ngan hang len kich tran Giá USD hôm nay 14/8: Bất ổn chính trị, đồng bạc xanh quay đầu lên

Giá USD hôm nay 14/8 đã trở lại đà tăng giá sau những ngày tháng tụt dốc không phanh trong bối cảnh thị trường đang rất ...

gia usd ngan hang len kich tran Tỷ giá USD lập đỉnh mới

Ngân hàng Nhà nước nâng tỷ giá trung tâm thêm 10 đồng so với đỉnh cũ, còn giá bán ra của Vietcombank đã lên mức ...

gia usd ngan hang len kich tran Giá USD hôm nay 13/8: Vẫn chưa thể hồi phục

Giá USD hôm nay 13/8 đang có những tăng trưởng trong tuần mới trong bối cảnh những đồng tiền cạnh tranh trên thị trường như Euro ...

gia usd ngan hang len kich tran Giá USD hôm nay 11/8: Liên tiếp sụt giảm

Giá USD hôm nay 11/8 sụt giảm mạnh và chốt tuần giao dịch ở ngưỡng giá rất thấp khiến nhiều nhà đầu tư ngỡ ngàng.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.