Giá vàng hôm nay (2/10): Dò dẫm tìm đáy mới

Giá vàng hôm nay 2/10 chưa thể thoát sự sụt giảm và đang có dấu hiệu sẽ đi xuống sâu hơn đến những ngưỡng giá thấp nhất trong vòng nhiều tháng qua. 

Giá vàng hôm nay 2/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.189 USD/ounce – giảm 1 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay chưa thể thoát sự sụt giảm và đang có dấu hiệu sẽ đi xuống sâu hơn đến những ngưỡng giá thấp nhất trong vòng nhiều tháng qua.

gia vang hom nay 210 do dam tim day moi
Giá vàng tiếp tục xuống.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group nhận định thị trường vàng sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong tuần. Sự kết hợp của thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và Kho bạc trong 10 năm qua mang đến 3% áp lực giảm giá vàng sau khi một thời gian khá dài quẩn quanh mốc 1.200 USD/ounce.

Còn chiến lược gia thị trường tại CMC Markets cho biết, đồng USD sẽ tiếp tục gây sức ép lớn lên giá vàng. Ông không thấy bất kỳ yếu tố nào có thể ngăn cản được xu hướng tăng của đồng USD.

Ông David Madden – chiến lược gia thị trường tại CMC Markets, cho biết ông cũng nhận thấy đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên, điều gây sức ép lên giá vàng.

“Tôi không thấy chuyển động nào trong đà tăng của đồng USD và tôi nghĩ chúng ta có thể thấy nó một lần nữa thách thức đỉnh tháng 8. Và do đó, tôi cho rằng chúng ta phải đoán trước giá vàng sẽ tái thách thức đáy tháng 8”, ông Madden nhận định.

Tỷ giá đồng USD trên thị trường quốc tế đã tăng đáng kể từ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất và tuyên bố giữ nguyên chủ trương tiếp tục tăng lãi suất vào tuần trước. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác đạt mức trên 95 điểm vào phiên ngày thứ Sáu vừa rồi tại New York, cao nhất trong gần 3 tuần.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 1/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,34 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,51 triệu đồng tại Hà Nội và 36,49 triệu đồng tại TP.HCM.

gia vang hom nay 210 do dam tim day moi Giá vàng hôm nay (1/10): Sụt giảm mạnh, vàng tiếp tục u ám

Giá vàng hôm nay 1/10 liên tiếp đi xuống và đang đứng trong những ngày tháng đen tối khi thị trường chào đón đà tăng trưởng ...

gia vang hom nay 210 do dam tim day moi Giá vàng hôm nay (29/9): Thị trường ảm đạm

Giá vàng hôm nay 29/9 phá đáy một tháng và tụt xuống ngưỡng giá gần với mức 1.190 USD/ounce đồng thời tiếp tục cho thấy ...

gia vang hom nay 210 do dam tim day moi Giá vàng hôm nay (28/9): Tụt sâu xuống đáy 1 tháng

Giá vàng hôm nay 28/9 tụt sâu xuống đáy giá thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua do chịu ảnh hưởng từ đà tăng không ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.