Giá vàng hôm nay (27/9): Sụt giảm theo dự đoán

Giá vàng hôm nay 27/9, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đã tụt xuống và đánh mất ngưỡng giá 1.200 USD/ounce lần thứ hai trong tuần này. 

Giá vàng hôm nay 27/9, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.197 USD/ounce – giảm 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đã tụt xuống và đánh mất ngưỡng giá 1.200 USD/ounce lần thứ hai trong tuần này.

gia vang hom nay 279 sut giam theo du doan
Vàng để mất ngưỡng 1.200 USD/ounce lần thứ hai trong tuần.

Theo Doji, một đợt thuế mới của Mỹ với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đã có hiệu lực vào tuần trước, khiến Bắc Kinh cáo buộc Washington bắt nạt. Trung Quốc cũng đã hủy bỏ các cuộc đàm phán thương mại cấp trung với Mỹ, cũng như một chuyến thăm đề xuất của Phó Thủ tướng Liu He, dự kiến trong tuần này.

Sự sụt giảm của đồng USD vào thời điểm này được cho là khá bất thường khi các nhà giao dịch ngoại hối đã định giá trong một cơ hội 100% của Fed áp đặt mức tăng lãi suất 25 điểm sau cuộc họp chính sách hai ngày của ngân hàng trung ương hôm thứ Tư.

Ngân hàng trung ương Mỹ được dự đoán sẽ nâng lãi suất và làm rõ hơn lộ trình thắt chặt tiền tệ trong tương lai trong cuộc họp lần này.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD bất ngờ suy yếu trước ngưỡng cửa cuộc họp chính sách quan trọng với khả năng gần như 100% Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm trong phiên họp 25-26/9.

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 26/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đôngi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 25/9.

gia vang hom nay 279 sut giam theo du doan Giá vàng hôm nay (26/9): Hậu tăng trưởng, vàng lại 'chết đứng'

Giá vàng hôm nay 26/9 sau khi quay lại ngưỡng giá an toàn bắt đầu có những dấu hiệu muốn ngừng đà tăng trưởng và ...

gia vang hom nay 279 sut giam theo du doan Giá vàng hôm nay (25/9): Quay lại ngưỡng an toàn

Giá vàng hôm nay 25/9 đã quay trở lại ngưỡng giá an toàn trên 1.200 USD/ounce chỉ một ngày sau khi đánh mất ngưỡng.

gia vang hom nay 279 sut giam theo du doan Giá vàng hôm nay (24/9): Chậm chạp và ì ạch

Giá vàng hôm nay 24/9 khởi động tuần mới bằng một phiên giao dịch thay đổi khá chậm chạp và đang chờ đợi những tín ...

gia vang hom nay 279 sut giam theo du doan Giá vàng hôm nay (22/9): Bất ngờ đi xuống

Giá vàng hôm nay 22/9 bất ngờ giảm tương đối mạnh trong bối cảnh đồng USD vẫn chưa thể mạnh lên vì những căng thẳng ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.