Giá vàng hôm nay (29/9): Thị trường ảm đạm

Giá vàng hôm nay 29/9 phá đáy một tháng và tụt xuống ngưỡng giá gần với mức 1.190 USD/ounce đồng thời tiếp tục cho thấy những dấu hiệu ảm đạm trên thị trường.

Giá vàng hôm nay 29/9, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.193 USD/ounce – giảm 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay phá đáy một tháng và tụt xuống ngưỡng giá gần với mức 1.190 USD/ounce đồng thời tiếp tục cho thấy những dấu hiệu ảm đạm trên thị trường.

gia vang hom nay 299 thi truong am dam
Giá vàng vẫn chưa thoát đà giảm điểm.

Theo Doji, thị trường cũng dự báo rằng sẽ có một lần tăng lãi suất nữa vào trước cuối năm, trong khi triển vọng trong năm 2019 chưa rõ ràng, theo các nhà phân tích.

Lãi suất tăng làm lợi suất trái phiếu tăng theo, kéo theo việc các tài sản không có lợi suất như vàng sẽ kém hấp dẫn hơn. Chúng cũng làm tăng giá Dollar khiến cho vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ ngoại tệ.

Nhà kinh tế thuộc Ngân hàng National Australia Bank, John Sharma, cho biết, nguy cơ chiến tranh thương mại sẽ tiếp diễn – điều có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ, khiến đồng USD yếu, song lại hỗ trợ giá vàng.

Đồng USD tăng mạnh trở lại là do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ sau khi tăng lãi suất lần thứ 8 trong cuộc họp hôm 26/9 vừa qua. Fed bày tỏ sự tin tưởng vào tăng trưởng của kinh tế Mỹ, ít nhất trong 3 năm tới.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 28/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40 ngàn đôngi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 27/9.

Giá vàng SJC cao hơn giá thế giới 2,9 triệu đồng/lượng. Mãi lực vàng trong nước ảm đạm dù giá ở mức thấp.

gia vang hom nay 299 thi truong am dam Giá vàng hôm nay (28/9): Tụt sâu xuống đáy 1 tháng

Giá vàng hôm nay 28/9 tụt sâu xuống đáy giá thấp nhất trong khoảng 1 tháng qua do chịu ảnh hưởng từ đà tăng không ...

gia vang hom nay 299 thi truong am dam Giá vàng hôm nay (27/9): Sụt giảm theo dự đoán

Giá vàng hôm nay 27/9, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đã tụt xuống và đánh mất ngưỡng giá 1.200 USD/ounce lần thứ ...

gia vang hom nay 299 thi truong am dam Giá vàng hôm nay (26/9): Hậu tăng trưởng, vàng lại 'chết đứng'

Giá vàng hôm nay 26/9 sau khi quay lại ngưỡng giá an toàn bắt đầu có những dấu hiệu muốn ngừng đà tăng trưởng và ...

gia vang hom nay 299 thi truong am dam Giá vàng hôm nay (25/9): Quay lại ngưỡng an toàn

Giá vàng hôm nay 25/9 đã quay trở lại ngưỡng giá an toàn trên 1.200 USD/ounce chỉ một ngày sau khi đánh mất ngưỡng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.