Giảm cân đúng cách rộn ràng đón Tết Mậu Tuất

Chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nếu các chị em muốn có một vóc dáng thon gọn để xúng xính váy áo thì hãy áp những phương pháp giảm cân sau đây.
 

Ăn uống khoa học

Muốn giảm cân, chúng ta cần ăn uống đều, đủ dinh dưỡng và đúng bữa, hạn chế ăn vặt. Nếu bạn ăn uống thất thường vừa không đảm bảo cho cơ thể hoạt động một cách tốt nhất, mà giảm cân cũng không hiệu quả.

Ăn vặt là một trong những thói quen khiến cân nặng cứ tăng mãi không thôi. Bởi trong những loại thức ăn này thường chứa nhiều đường và các chất béo xấu. Việc không ăn đúng bữa cũng làm lệch nhịp sinh học khiến khả năng hấp thụ dinh dưỡng bị ảnh hưởng. Lúc này, những chất béo xấu sẽ dễ dàng tích tụ và gây tăng cân.

giam can dung cach ron rang don tet mau tuat
(Ảnh: aFamily)

Không nhịn ăn liên tục

Không phải cứ nhịn ăn là sẽ giúp giảm cân tốt hơn. Thói quen này đôi khi sẽ khiến bạn bị đói và ăn nhiều hơn vào những bữa chính. Điều này cũng tác động đến quá trình trao đổi chất và khiến chất béo dễ tích tụ. Việc ăn đúng bữa và kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể là cách giảm cân cơ bản và luôn đem lại hiệu quả cao.

Tích cực ăn rau và trái cây

Rau xanh, hoa quả luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, việc ăn rau không phải là dễ dàng đối với một số người. Nếu sợ những món rau, ngại mùi lạ từ các loại rau như diếp cá, cải cúc thì nước ép hoa quả là một biện pháp quá tuyệt.

Hạn chế tinh bột, thức ăn nhiều dầu mỡ trong khẩu phần ăn và dùng thêm một cốc nước ép hoa quả vào cuối bữa giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, bổ sung thật nhiều rau xanh với nhiều kiểu chế biến khác nhau như xào, luộc, hấp khiến thực đơn mỗi ngày đa dạng hơn.

giam can dung cach ron rang don tet mau tuat
(Ảnh: Healthplus)

Giảm thực phẩm chứa chất béo xấu

Việc loại bỏ hoàn toàn chất béo trong thực đơn không phải là điều cần thiết khi giảm cân. Thế nhưng những chất béo xấu trong các thực phẩm như đồ ăn nhanh, đồ chiên rán... cần được hạn chế tối đa. Không chỉ có hại cho sức khoẻ mà chất béo xấu còn tích tụ mỡ dư thừa gây tăng cân. Cung cấp đủ các dưỡng chất bao gồm cả chất béo tốt cho cơ thể sẽ giúp duy trì nhiều hoạt động hiệu quả. Chúng cũng giúp tăng cường đốt cháy năng lượng và không tích tụ chất béo dư thừa.

Tăng cường uống nước

Nước có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và đặc biệt là nó còn hỗ trợ giúp bạn giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất. Theo nghiên cứu, khi cơ thể bạn bị thiếu nước cũng đồng nghĩa quá trình trao đổi chất sẽ bị gián đoạn, diễn ra chậm hơn. Vì vậy mà kết quả giảm cân thường không hiệu quả.

Do đó, nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc để nhanh chóng có vòng eo thon gọn thì hãy uống 1 cốc nước trước bữa ăn. Bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn và hạn chế cơn thèm ăn.

giam can dung cach ron rang don tet mau tuat
Tích cực uống nước không chỉ giúp làn da của bạn căng mọng mà còn hạn chế sự tăng cân. (Ảnh: Taringa)

Detox cơ thể

Detox là một trong những biện pháp giảm cân mang lại hiệu quả cao. Việc detox kết hợp cùng luyện tập sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa và điều chỉnh cân nặng. Một lưu ý nhỏ đó là bạn nên thực hiện detox theo từng liệu trình. Uống nước detox hay luyện tập khi đang đói cũng là thói quen nên loại bỏ để giảm cân an toàn.

Thường xuyên vận động

Ngoài chế độ thực đơn ăn uống thì bạn cũng cần phải thực hiện các bài tập vận động thì mới đem lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Vận động là cách tốt nhất để đào thải lượng calo, chất béo dư thừa trong cơ thể của bạn ra bên ngoài thông qua việc bài tiết mồ hôi. Trong khi thực hiện động tác vận động thì các cơ quan trong cơ thể đồng thời hoạt động và tiêu hao năng lượng tốt nhất. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân đặc biệt là giảm cân sau sinh thì bạn cần kết hợp ăn uống với luyện tập thể dục thể thao.

Giữ tâm trạng luôn thoải mái

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thường xuyên căng thẳng sẽ làm tăng hormone cortisol. Khi loại hormone này tăng đến một mức độ nhất định sẽ gây ảnh hưởng đến cơ bắp và quá trình trao đổi chất. Chúng cũng là nguyên nhân khiến chất béo tích tụ ở các vị trí như đùi, bụng... và gây tăng cân.

Để không gặp phải tình trạng này, bạn nên chú ý giữ tinh thần vui vẻ và thoải mái trong giai đoạn giảm cân. Ngoài ra, việc ngủ đúng giờ và tăng cường thực phẩm chứa tryptophan sẽ giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn.

giam can dung cach ron rang don tet mau tuat
(Ảnh: Phụ nữ và gia đình)

Giảm cân hiệu quả sẽ cực kỳ đơn giản nếu biết áp dụng đúng và kiên trì thực hiện phương pháp đó. Ngoài ra, bạn cần xây dựng cho mình thói quen sống tích cực và lành mạnh để cân nặng không tăng trở lại.

giam can dung cach ron rang don tet mau tuat Cô nàng nặng 70 kg dành cả 'tuổi thanh xuân' để giảm cân
giam can dung cach ron rang don tet mau tuat Đây có thể là lý do khiến bạn không thể giảm cân
giam can dung cach ron rang don tet mau tuat Giảm béo 'thần tốc' - Lành ít dữ nhiều
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.