Gợi ý những thực phẩm giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Trong vô vàn các loại thực phẩm hãy ưu tiên lựa chọn những "siêu thực phẩm" này để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày, chắc chắn các thành viên sẽ khỏe mạnh và cười vui.

 
nhung sieu thuc pham giup ban song khoe moi ngay Diễn viên Bảo Thanh chia sẻ bí quyết tràn đầy năng lượng sống mỗi ngày
nhung sieu thuc pham giup ban song khoe moi ngay Xu hướng lựa chọn 2017, những 'siêu thực phẩm' màu lam và tím
nhung sieu thuc pham giup ban song khoe moi ngay Làm chậm quá trình lão hóa cơ thể bằng thực phẩm

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào và khả năng ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm, những thực phẩm này đáng được xếp vào hàng ngũ những “siêu thực phẩm” giúp bạn sống lâu, sống khỏe.

Cá hồi

nhung sieu thuc pham giup ban song khoe moi ngay

Đứng đầu trong những “siêu thực phẩm” cực kì tốt đối với sức khỏe, ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần vui tươi hơn. Cá hồi cung cấp một nguồn dưỡng chất dồi dào, các axit béo Omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như: trầm cảm, bệnh tim, ung thư, và cả chứng mất trí nhớ.

nhung sieu thuc pham giup ban song khoe moi ngay

Thịt gà gà cũng được xếp vào nhóm những “siêu thực phẩm” giúp cho bạn sống khỏe mỗi ngày. Với hàm lượng chất kẽm và selen cao có trong thịt gà giúp cơ thể cân bằng hormone và khả năng tăng cường sản xuất collagen sẽ mang lại vẻ ngoài trẻ trung và một cơ thể khỏe mạnh.

Súp lơ xanh

nhung sieu thuc pham giup ban song khoe moi ngay

Loại thực phẩm này sở hữu nhiều đặc tính thú vị, chúng chứa 100% vitamin K và gần 200% vitamin C giúp xương chắc khỏe, glucoraphanin trong súp lơ khi được cơ thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành sulphoraphane, giúp bảo vệ tế bào và ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Khoai tây

nhung sieu thuc pham giup ban song khoe moi ngay

Một củ khoai tây chứa 66 microgram tế bào xây dựng folate, gần 8 lần lượng Vitamin A cần thiết mỗi ngày. Vì thế, thường xuyên ăn khoai tây sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa khả năng bị tấn công bởi các tế bào ung thư.

Quả bơ

nhung sieu thuc pham giup ban song khoe moi ngay

Bơ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng và chất xơ rất cao. Một quả bơ bình thường có thể chứa đến 40% folate và 50% chất xơ cơ thể cần, vì thế ăn bơ thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và giúp hàm lượng cholesterol trong máu được duy trì ở mức cân bằng.

Tỏi

nhung sieu thuc pham giup ban song khoe moi ngay
Tỏi giúp chống viêm và hạn chế được sự xuất hiện của các tế bào ung thư.

Hợp chất Allicin được tìm thấy trong tỏi có thể giúp chống viêm, giảm lượng cholesterol và ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp. Bên cạnh đó, chất phytochemicals có trong tỏi còn giúp cơ thể đẩy lùi được sự hình thành của các tế bào ung thư.

Các loại đậu

nhung sieu thuc pham giup ban song khoe moi ngay

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Úc, Nhật, Thụy Điển và Hy Lạp cho rằng, những người tham gia ăn đều đặn 20g đậu mỗi ngày giúp tăng thêm 7-8% tuổi thọ trung bình. Ăn nhiều đậu làm tăng nồng độ chất béo butirat sẽ tăng khả năng chống chọi với các tế bào ung thư.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu khác, thường xuyên ăn đậu khoảng 4 lần/ tuần có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim xuống tới 22% và hạn chế được tình trạng mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

chọn
Lãnh đạo ngành địa ốc nói gì về ba luật mới?
Các doanh nghiệp địa ốc bước vào mùa ĐHĐCĐ năm 2024 trong bối cảnh ba luật lớn về bất động sản vừa được thông qua. Cùng điểm lại những góc nhìn của lãnh đạo Vinhomes, Đạt Phương, Lideco... xoay quanh sự tác động của các luật này.