Grab chi 3 triệu USD cam kết đảm bảo thu nhập cho tài xế trong mùa dịch Covid - 19

Khoản tiền này được cho là giúp đảm bảo thu nhập của đối tác tài xế và hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động cho các đối tác nhà hàng.

Grab dành 70 tỉ đồng hỗ trợ đối tác phòng chống dịch Covid -19

Hôm nay, 30/3, hãng gọi xe công nghệ Grab tiếp tục công bố phê duyệt  khoản ngân sách lên đến 3 triệu USD, tương đương 70 tỉ đồng, nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid - 19.

Theo đó, hãng góp 2 tỉ đồng vào Quỹ phòng chống Covid - 19 của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Phần còn lại sẽ được hỗ trợ cho các đối tác tài xế và nhà hàng.

Grab mạnh tay chi 3 triệu USD cam kết đảm bảo thu nhập cho tài xế trong mùa Covid - 19 - Ảnh 1.

Grab đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân tương đương trung bình những tháng trước dịch Covid - 19 dành cho các đối tác tài xế.

Cụ thể, với những tài xế hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab, có hiệu suất hoạt động hiệu quả, sẽ được tặng gói bảo hiểm Covid - 19, với trị giá bảo hiểm đến 100 triệu đồng. 

Trong trường hợp dương tính với Covid - 19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt trị giá 10 triệu đồng.

Trường hợp tài xế bị cách li theo yêu cầu của cơ quan chức năng sẽ được Grab hỗ trợ 100.000 đồng/ngày, tối đa 14 ngày.

Đặc biệt, Grab cho biết tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh, hãng sẽ đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân tương đương trung bình những tháng trước dịch Covid - 19 dành cho các đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động cao, và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong một thời gian dài.

Đối với các đối tác nhà hàng, Grab hỗ trợ chi phí để một số chuỗi thức ăn nhanh và khoảng 500 nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội, TP HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi để thu hút khách hàng, tăng doanh thu. 

Riêng với các đối tác là doanh nghiệp nhà hàng vừa và nhỏ đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch. 

Ngoài ra, hãng sẽ dành một phần trong ngân sách trị giá 3 triệu USD, để hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách li thuộc Đại học Quốc gia TP HCM. 

Để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm của người dân trong mùa dịch, Grab đang áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho đơn hàng trên GrabFood. Chi phí khuyến mãi này không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế.

Gần đây nhất, Grab đã tiên phong giới thiệu sáng kiến giao hàng gián tiếp cho GrabFood, nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và đối tác giao hàng. 

Dịch vụ GrabMart cũng vừa được hoạt động thử nghiệm, nhằm hưởng ứng chủ trương khuyến khích mua sắm trực tuyến của Chính phủ. Hãng cũng phối hợp cùng các hợp tác xã triển khai lắp màn chắn trong xe và phun khử khuẩn miễn phí dành cho xe GrabCar tại một số tỉnh thành. 

chọn